Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của KIA Morning (hay Picanto) sắp ra mắt chính thức vào cuối tháng này trên toàn cầu, và hình ảnh toàn bộ ngoại thất của xe vừa rò rỉ cho thấy một số thay đổi về thiết kế bên ngoài.
Theo đó, những hình ảnh về KIA Morning mới (cho năm 2024) đã được đăng tải lên diễn dàn AutoSpy của Hàn Quốc, cho thấy kiểu dáng bên ngoài xe lấy cảm hứng từ mẫu SUV thuần điện cỡ lớn KIA EV9 sắp ra mắt chính thức. Đây là bản facelift thứ 2 của KIA Morning thế hệ hiện tại khi trước đó đã có 1 bản ra mắt đầu tiên vào năm 2020.
Phần đầu KIA Morning 2024 sở hữu cụm đèn dạng dọc. |
Thiết kế bên ngoài cho thấy ảnh hưởng từ mẫu xe điện sắp ra mắt với việc KIA Morning 2024 sẽ sở hữu cụm đèn pha dạng thẳng đứng, đường viền mạ Chrome trên lưới tản nhiệt chính và lưới tản nhiệt phụ. Phiên bản lộ ảnh là GT-Line cũng sở hữu các chi tiết trang trí xung quanh cùng màu thân xe.
Đặc biệt nhất, bánh mâm trên KIA Morning mới cũng sở hữu thiết kế đa chấu 2 tông màu, đồng bộ với nhiều sản phẩm khác của hãng xe Hàn QUốc. Đuôi xe sở hữu dải đèn LED kéo dài nối liền đèn hậu cho thấy tính liền mạch.
Đuôi xe nổi bật với dải đèn LED liền mạch. |
Bên trong, KIA Morning facelift được cho sẽ sở hữu các thay đổi nhỏ với cụm đồng hồ mới được lấy từ các mẫu xe "đàn anh", kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 4,2 inch và các đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy. Cùng với đó là màn hình thông tin giải trí 8 inch cập nhật đồ họa mới, các chi tiết khác gần như không thay đổi so với trước đây.
Về an toàn, mẫu xe đô thị này (cho thị trường châu Âu) vẫn sở hữu các tính năng hiện đại như: Phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...
Bản nâng cấp của KIA Morning năm 2020. |
KIA Morning 2024 dự kiến vẫn sở hữu 2 tùy chọn động cơ gồm: 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 122 Nm cùng 1.0L 3 xi-lanh tăng áp với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm.
Hiện KIA đã quyết định đầu tư vào phiên bản nâng cấp lớn dành cho các mẫu xe đang tồn tại thay vì mở ra sản phẩm mới trong bối cảnh doanh số xe đô thị đang giảm mạnh và các quy định nghiêm ngặt về khí thải sắp được áp dụng tại thị trường chính của hãng ở châu Âu từ năm 2026.
Hoàng Nguyễn