Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 30/10/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Lịch bảo dưỡng định kỳ và chi phí của Suzuki

0 (0 đánh giá)
23:18 | 29/03/2024
Bảo dưỡng định kỳ giúp bạn lái xe an toàn, kéo dài tuổi thọ của xe và tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo chiếc xe của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Suzuki Việt Nam khuyến nghị nên bảo dưỡng xe định kỳ mỗi 7.500km hoặc 6 tháng sử dụng tùy theo điều kiện nào đến trước.
Hãng ô tô: Suzuki


Để đảm bảo chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng hoàn hảo và an toàn, việc bảo dưỡng định kỳ được thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, phụ tùng chính hãng chất lượng cao, KIA có thể cung cấp dịch vụ bảo dưỡng phù hợp cho xe bạn.

Cấp 1: Bảo dưỡng định kỳ 7.500 km
Bảo dưỡng cấp 1 tiến hành khi xe đã đi được 7.500 km hoặc sau mỗi 6 tháng tuỳ theo trường hợp nào đến trước. Các hạng mục bảo dưỡng cấp 1 ô tô bao gồm:
· Thay dầu động cơ
· Kiểm tra nước rửa kính, cần gạt mưa
· Kiểm tra hệ thống còi xe
· Kiểm tra hệ thống điều hoà, quạt, sưởi…
· Kiểm tra áp suất lốp, độ mòn lốp xe
· Kiểm tra bình ắc quy, độ mòn điện cực
· Kiểm tra hệ thống đèn xe
(Kiểm Tra Xe 15 Bước)

Bảo dưỡng cấp 1 tiến hành khi xe đã đi được 5.000 km hoặc sau mỗi 3 tháng
 
Cấp 2: Bảo dưỡng định kỳ 10.000 km
Bảo dưỡng cấp 2 tiến hành khi xe đã đi được 10.000 km hoặc sau mỗi 6 tháng tuỳ theo trường hợp nào đến trước. Các hạng mục bảo dưỡng cấp 2 ô tô bao gồm:
· Các hạng mục bảo dưỡng cấp 1
· Thay lọc dầu động cơ
· Vệ sinh lọc gió động cơ
· Kiểm tra/bổ sung nước làm mát
· Kiểm tra/bổ sung dầu trợ lực lái
· Kiểm tra/bổ sung dầu phanh
· Kiểm tra, bảo dưỡng phanh trước/sau
· Kiểm tra rô tuyn, cao su chắn bụi
· Kiểm tra hệ thống treo, cao su chắn bụi trục truyền động
· Kiểm tra hệ thống xả
· Kiểm tra nắp bình xăng, đường ống, đầu nối hệ thống nhiên liệu
· Kiểm tra độ rơ vô lăng, các thanh liên kết, thước lái
· Đảo lốp
Bảo dưỡng cấp 2 tiến hành khi xe đã đi được 10.000 km hoặc sau mỗi 6 tháng
 
Cấp 3: Bảo dưỡng định kỳ 20.000 – 30.000 km
Bảo dưỡng cấp 3 tiến hành khi xe đã đi được 20.000 – 30.000 km hoặc sau 1 năm tuỳ theo trường hợp nào đến trước. Các hạng mục bảo dưỡng cấp 3 ô tô bao gồm:
· Các hạng mục bảo dưỡng cấp 2
· Thay lọc gió động cơ
· Vệ sinh bugi
· Kiểm tra, điều chỉnh phanh đỗ
Bảo dưỡng cấp 3 tiến hành khi xe đã đi được 20.000 – 30.000 km hoặc sau 1 năm
 
Cấp 4: Bảo dưỡng định kỳ 40.000 – 60.000 km
Bảo dưỡng cấp 4 tiến hành khi xe đã đi được 40.000 – 60.000 km hoặc sau 2 – 3 năm tuỳ theo trường hợp nào đến trước. Các hạng mục bảo dưỡng cấp 4 ô tô bao gồm:
· Các hạng mục bảo dưỡng như cấp 3
· Kiểm tra điều chỉnh khe hở xu páp
· Thay lọc nhiên liệu
· Thay nước làm mát động cơ
· Thay dầu phanh
· Thay dầu trợ lực lái
· Thay dầu hộp số
· Thay dầu cầu
· Thay bugi (nếu dùng loại bugi thường)
Bảo dưỡng cấp 4 tiến hành khi xe đã đi được 40.000 – 60.000 km hoặc sau 2 – 3 năm
 
Cấp 5: Bảo dưỡng định kỳ 80.000 – 100.000 km
Bảo dưỡng cấp 5 tiến hành khi xe đã đi được 80.000 – 100.000 km hoặc sau 4 – 5 năm tuỳ theo trường hợp nào đến trước. Đồng thời cũng áp dụng khi bảo dưỡng xe ô tô cũ ở mốc 4 – 5 năm hay 9 – 10 năm. Các hạng mục bảo dưỡng cấp 5 ô tô bao gồm:
· Các hạng mục bảo dưỡng như cấp 4
· Kiểm tra, thay đai truyền động trục cam nếu đã xuống cấp
· Kiểm tra các dây đai trên động cơ, thay thế nếu đã xuống cấp
· Kiểm tra điều chỉnh tốc độ không tải
Bảo dưỡng cấp 5 tiến hành khi xe đã đi được 80.000 – 100.000 km hoặc sau 4 – 5 năm

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (0 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (0 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...
Phân biệt các phiên bản Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Phân biệt các phiên bản Hyundai Santa Fe thế hệ mới

0 (0 đánh giá)
Hyundai Santa Fe phiên bản Exclusive có giá bán thấp nhất, được dùng với mục đích tạo lập một mức giá thấp cho chiếc crossover này, vậy mẫu xe này còn ...
Các phiên bản Mitsubishi Triton thế hệ mới tại Việt Nam khác nhau như thế nào?

Các phiên bản Mitsubishi Triton thế hệ mới tại Việt Nam khác nhau như thế nào?

0 (0 đánh giá)
Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 vửa ra mắt với 3 phiên bản, với đích ngắm là các đối tượng khách hàng khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là ...
Phân khúc MPV cỡ lớn: Vì sao người tiêu dùng phải chọn GAC M8 khi đã có KIA Carnival và Volkswagen Viloran?

Phân khúc MPV cỡ lớn: Vì sao người tiêu dùng phải chọn GAC M8 khi đã có KIA Carnival và Volkswagen Viloran?

0 (0 đánh giá)
GAC M8 chính thức có mặt tại Việt Nam với hy vọng làm phong phú thêm sự lựa chọn của người tiêu dùng khi mà phân khúc MPV cỡ lớn bao ...
Bằng tiền Ford Everest và Toyota Fortuner, GAC GS8 làm gì tại Việt Nam?

Bằng tiền Ford Everest và Toyota Fortuner, GAC GS8 làm gì tại Việt Nam?

0 (0 đánh giá)
Chất lượng chưa rõ nhưng giá bán thì cực kỳ rành mạch khi GAC GS8 sẵn sàng đối đầu với các cái tên đã thành danh ở phân khúc SUV tại ...
Dự thảo Thông tư về Biển số xe: Thay đổi quy định về thu hồi đăng ký, biển số xe

Dự thảo Thông tư về Biển số xe: Thay đổi quy định về thu hồi đăng ký, biển số xe

0 (0 đánh giá)
Chủ xe khi sang nhượng quyền sở hữu xe mà sau 30 ngày không làm thủ tục sẽ bị xử phạt; chủ xe có thể thực hiện thu hồi đăng ký, biển ...