Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 22/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Ford Explorer, Hyundai Palisade và Volkswagen Teramont: Đâu mới là SUV hạng trung cao cấp đáng mua nhất?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1897
0 (0 đánh giá)

Hyundai Palisade thực sự 'gây bão" khi xuất hiện tại Việt Nam với giá bán ít hơn các đối thủ cùng phân khúc tới cả tỷ đồng. Điều này khiến Ford Explorer và Volkswagen Teramont, thậm chí là cả mẫu Toyota Land Cruiser phải đau đầu giải bài toán kinh doanh.

Hãng ô tô: Hyundai

Sự xuất hiện bất ngờ của Hyundai Palisade lắp ráp trong nước, đặc biệt với mức giá "rẻ bất ngờ". Tuy nhiên, với đối tượng khách hàng thực sự khó tính ở phân khúc SUV hạng trung cao cấp, không đơn giản cứ giá rẻ là thành công bởi họ còn có những tiêu chí khác, quan trọng hơn, đặc biệt là sự an toàn và tính tiện nghi của mẫu xe.

Ngoại thất của 3 mẫu xe này được thiết kế theo xu hướng khác nhau.

Vậy ở phân khúc này, Hyundai Palisade có gì để cạnh tranh cùng các đối thủ Âu-Mỹ là Ford ExplorerVolkswagen Teramont, đặc biệt đây còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được lắp ráp trong nước.

Theo đó, Hyundai Palisade Prestige 7 chỗ có được mức giá bán rẻ nhất trong phân khúc nhờ vào việc được lắp ráp trong nước (và được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ từ nay đến cuối năm), trong khi 2 đối thủ được nhập khẩu từ Mỹ, đặc biệt là mẫu xe Volkswagen với thương hiệu Đức nhưng cũng có xuất xứ tương tự Ford Explorer và phải chịu mức thuế nhập khẩu 70%. 

Về mặt kích thước, mẫu SUV của Hyundai lại có phần lép vế hơn so với 2 đối thủ về các chiều dài x rộng x cao và trục cơ sở, nhưng xe vẫn sở hữu bánh mâm hợp kim kích thước 20 inch cùng hệ thống treo tương đồng với các mẫu xe còn lại.


Thiết ngoại thất của 3 mẫu xe này sẽ tùy theo quan điểm thẩm mỹ của từng người dùng nhưng Ford Explorer và Volkswagen đi theo hướng thiết kế truyền thống cho các SUV cỡ lớn mang theo những đường nét cứng cáp và bệ vệ trong khi Hyundai Palisade thể hiện đúng chất Hàn Quốc vơi vẻ ngoài to lớn nhưng cũng hiện đại với các chi tiết lạ mắt hơn.

Sức mạnh trên từng mẫu xe khá khác biệt nhưng đáng chú ý nhất là việc Hyundai trang bị động cơ diesel cho Palisade, một hướng đi khác biệt trong phân khúc này khi hầu hết các mẫu xe đều đi kèm máy xăng. Điều này khiến xe có công suất thấp hơn các đối thủ nhưng lại mang đến độ tiết kiệm nhiên liệu. Và chưa kể, quan điểm tiêu dùng của người Việt Nam luôn "kỳ thị" các dòng xe dùng động cơ diesel vì ồn hơn và không... đẳng cấp bằng xe động cơ xăng.

Trong khi đó, Ford Explorer vẫn thể hiện là mẫu xe có lợi thế về sức mạnh và khả năng vận hành, trên lý thuyết, khi sở hữu cỗ máy tăng áp 2.3L EcoBoost quen thuộc kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cùng với đó là 7 chế độ lái trên các địa hình khác nhau.

Do đều thuộc phân khúc SUV hạng trung cao cấp, có giá bán cao nên cả 3 mẫu xe trong bài so sánh này cũng được trang bị nhiều thiết bị và tiện ích hiện đại. Trong đó, Hyundai Palisade vẫn mang "đặc trưng xe Hàn" sở hữu đa dạng với số lượng nhiều nhất, thể hiện rõ ràng của một mẫu xe mới, thậm chí tạo ra áp lực lớn dành cho chính "anh em" Hyundai Santa Fe với định vị phân khúc thấp hơn.

Mặt khác, Volkswagen Teramont dù sở hữu một số trang bị độc đáo nhưng về cơ bản vẫn ít ỏi về mặt trang bị nhất, điều này cũng dễ dàng nhận biết thông qua định giá của hãng đối với những mẫu xe đang bán tại Việt Nam.

Về thiết kế nội thất, Hyundai Palisade vừa xuất hiện nên sẽ chiếm được cảm tình nhiều hơn do lạ mắt đối với người dùng, nhưng mẫu xe này vẫn đi theo truyền thống thiết kế của hãng xe Hàn Quốc với vô-lăng dạng 4 chấu uốn lượn, màn hình giải trí và đồng hồ cỡ lớn và bảng điều khiển giữa hai ghế trước hiện đại hơn.

Nội thất 3 mẫu xe SUV cỡ lớn: Ford Explorer, Hyundai Palisade và Volkswagen Teramont

Trong khi đó, Volkswagen Teramont gây ấn tượng ở các phần ốp ở bảng táp-lô kết hợp với ốp viền màu bạc hướng đến vẻ sang trọng và Ford Explorer tạo được cảm hứng ít nhất khi bên trong xe được thiết kế theo hướng khá phổ thông.

 

Hệ thống an toàn trên 3 xe cũng được trang bị theo các hướng khác nhau. Trong đó, Ford Explorer sở hữu lượng tính năng khá nhiều và thực dụng hơn trong quá trình vận hành xe cũng như kiểm soát được nhiều chức năng trên xe hơn.

Hyundai Palisade sở hữu số lượng trang bị nhiều nhất và hướng đến cả khả năng vận hành cũng như bảo đảm an toàn cho cả những người và phương tiện xung quanh; trong khi Volkswagen Teramont khá hạn chế về các tính năng hỗ trợ lái chủ động nhưng có thêm một số tính năng bên lề.


Có thể thấy Hyundai Palisade chính là SUV cỡ lớn đáng mua nhất tại Việt Nam hiện nay (với điều kiện không bị đội giá vì quá "hot"), dù không có sức mạnh lớn nhưng máy dầu lại là ưu điểm của xe trong khi xe cũng không thiếu lượng trang bị tiện nghi và an toàn so với bất kỳ đối thủ nào. Nếu mẫu xe này đạt được thành công về doanh số, không loại trừ khả năng "anh em" KIA Telluride cũng sẽ được Thaco mạnh dạn mang về lắp ráp trong nước để đối đầu trực tiếp.

Trong khi đó, mức giá quá cao đang là rào cản đối với cả Ford Explorer và đặc biệt là Volkswagen Teramont tại thị trường Việt Nam, sự xuất hiện của Hyundai Palisade có thể sẽ khiến 2 mẫu xe này dần biến mất trừ khi cả 2 cùng giảm giá để tăng sức hút. 

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (0 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...
Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trở thành đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe bình dân khi giá bán tương đương ...
VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

0 (0 đánh giá)
Wuling Bingo - Canh bạc lớn nhất của TMT Motors - dường như đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ, ...

"Bốn phiên bản, Ba động cơ" - Đâu là mẫu Hyundai Tucson mới dành cho bạn?

0 (0 đánh giá)
Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe Tucson nâng cấp tại Việt Nam có tới 4 phiên bản, với ba dòng động cơ khác nhau bao gồm cả động cơ ...
Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (0 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (0 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...