Tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 ngày 22-7 trên quốc lộ 1A đoạn qua phường Bắc Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Theo thông tin ban đầu xe con di chuyển theo hướng Đắk Lắk về phường Bắc Nha Trang, đến địa bàn trên thì nghi bị nổ lốp dẫn đến mất kiểm soát, va chạm với xe cùng chiều, rồi tiếp tục va vào dải phân cách sau đó lật ngửa hư hỏng nặng .
May mắn cả bốn người trên ô tô con chỉ bị xây xát nhẹ
Bơm quá căng: Khi lốp quá căng, diện tích tiếp xúc mặt đường giảm, áp suất dồn lên một điểm, dễ nổ khi va ổ gà hoặc lúc trời nóng.
Bơm quá non: Lốp non bị biến dạng nhiều, ma sát tăng → sinh nhiệt lớn → cao su yếu đi và nổ.
Chở vượt tải trọng thiết kế làm lốp phải chịu áp lực cao, đặc biệt khi đi đường xấu hoặc tốc độ cao.
Đi đường dài tốc độ cao trong trời nắng khiến lốp nóng lên nhanh (hiện tượng "thermal blowout").
Ma sát tăng khi đi đường nhựa nóng, làm nhiệt trong lốp tăng quá giới hạn chịu đựng.
Đâm vào ổ gà, đá sắc, mép vỉa khi đang chạy tốc độ cao có thể gây rách, phồng hoặc nổ tức thì.
Lốp đã mòn sâu, xuất hiện vết nứt, phồng hoặc quá hạn sử dụng (thường >5 năm) dễ nổ.
Lốp trôi nổi, tái chế hoặc không đạt chuẩn có nguy cơ nổ cao hơn nhiều.
Bị dính vật nhọn (đinh, kim loại) nhưng chưa xì ngay, khi chạy nhanh áp lực tăng sẽ làm vết thủng bung lớn.
Vành bánh xe bị cong/vênh, lắp sai kích cỡ lốp → tạo điểm chịu lực bất thường.