Nếu xe cụ để qua đêm, sang hôm sau đo 2 đầu cực chỉ 12,2V thì là chuẩn, dưới 12V là khả năng tích điện kém, dưới 11,5V thì đừng hy vọng nổ được máy.
Xe em đi được 3 năm, tháng 11 rồi phải thay ắc quy mặc dù ODO chỉ 2,6 vạn.Có điều kiện thì nên thay ắc quy nước mặc dù đắt và vất vả bảo trì so với ắc quy khô nhưng bù lại được việc do trước khi héo sẽ có dấu hiệu nhận biết (khởi động vài lần mới nổ đc máy là dấu hiệu ắc quy bị sụt dòng - phải súc xả dung dịch điện phân mớ - nếu sau khi súc xả- nạp mà vẫn thế thì bắt buộc phải thay)
- Động cơ điện không sợ thuỷ kích
- Tiêu chuẩn chống nước cho pin cao
- Nhưng hộp đen, cầu chì, các cảm biến khác trên xe... vẫn sẽ "chết đuối" như ...
Xe em đi được 3 năm, tháng 11 rồi phải thay ắc quy mặc dù ODO chỉ 2,6 vạn.Có điều kiện thì nên thay ắc quy nước mặc dù đắt và vất vả bảo trì so với ắc quy khô nhưng bù lại được việc do trước khi héo sẽ có dấu hiệu nhận biết (khởi động vài lần mới nổ đc máy là dấu hiệu ắc quy bị sụt dòng - phải súc xả dung dịch điện phân mớ - nếu sau khi súc xả- nạp mà vẫn thế thì bắt buộc phải thay)