Chào cácbác, nhà e đang dùng GLC 250 mua mới tháng 12.2016, chạy được 77.743 km. Trưa hôm qua, xe báo lỗi túi khí (ảnh đính kèm). Đem xe vào hãng kiểm tra mất phí thì họ báo phải thay bộ cảm biến túi khí gần 21 triệu. Mà em đọc lại tin tức thì thấy có triệu hồi dòng xe này:
Cục Đăng kiểm vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 3.336 ô tô Mercedes-Benz.
Trong đó, triệu hồi 1.671 xe C250, C300, GLC 250 4 MATIC, GLC 300 4 MATIC, sản xuất từ tháng 4-2014 đến tháng 7-2017 và hàng ngàn Mercedes-Benz GLA (số loại 156), B-Class (số loại 246) với mã số THSP/2018/17; Mercedes-Benz C-Class (số loại W205) và GLC (số loại X253) với mã số THSP/2018/13…
Em có gọi số tổng đài tư vấn của MBV thì rất thất vọng (lần đầu tiên, sau nhiều năm tự hào về hãng này) rằng xe GLC 250 của e không nằm trong danh sách triệu hồi và sau thời gian bảo hành phải thay thế bộ phận này. Mà bác tư vấn trên tổng đài chăm sóc khách hàng MBV nó sao ấy. Trao đổi với Khách hàng không ghi âm cuộc gọi, mà e muốn xin gặp Bác có thẩm quyền hơn thì không cho. Hỏi liệu kết quả của việc không hài lòng Khách hàng có giải quyết đến cùng không thì không cho biết. Bác này nói cứ yên tâm sử dụng, nghĩa là cứ thoải mái trả 21 triệu để thay bộ phận này. Thật là nản các bác à.
Mong các bác góp ý cho việc này, không biết có xe GLC 250 của bác nào có rơi vào tình thế như của em không? Kinh nghiệm giải quyết của các bác như thế nào hay hãng bảo thay cái gì thì phải thay cái đó hay sao?
Rất mong các bác chỉ giáo, để em lấy lại niềm tin với logo Ngôi sao 3 cánh.
Xin cảm ơn các bác & chúc các bác lúc nào cũng vui với Xe của mình!
Thân mến,
1.- Xe mua tháng 12/2016 và thời gian bảo hành 2 năm, đến 12/2018 thì hết hạn bảo hành. Sau thời điểm này nếu phát sinh hư hỏng thì chủ xe phải bỏ tiền ra sửa.
2.- Chiến dịch triệu hồi đã kết thúc và như đại diện của nhà máy trả lời xe không nằm trong diện triệu hồi ( recall) ==>Chiến dịch triệu hồi này hãng sẽ lắp 1 sợi lò xo và 1 cái đệm trên trục vô lăng để ngăn ngừa hiện tượng kích hoạt túi khí. Nếu đọc kỹ nội dung có bác post ở trên thì không có hạng mục nào liên quan đến túi khí phải triệu hồi.
3.- Lỗi xe của bác chủ đang gặp là bị hư hộp điều khiển túi khí ==> Hộp này không nằm trong chiến dịch recall và xem hư là hạng mục bị hư trong quá trình sử dụng và hãng họ báo giá thay mới và bác chủ bỏ tiền ra là đúng.