Mình thấy không nên. Mình mới đi Merc thui nhưng tự tìm tòi lài liệu trên mạng với cũng nghịch test mấy lần. Mình thấy rằng Merc có hệ thống cảm ứng khá tốt biết được khi nào xe đang đi xuống dốc, do đó kể cả khi đang để số D - không để sang số chuyển bằng lẫy sang số M thì sẽ vẫn giữ số và cố gắng hạn chế tốc độ bằng phạm động cơ. Tính năng phanh động cơ đặc biệt rõ khi bạn đổ đốc bằng chế độ Sport. Xe nó hãm rất tốt, luôn cố gắng giữ số và không cho tăng tốc độ (à trừ trường hợp dốc rất gắt thì chắc phải bật DSR, mình đã thử nghịch với hầm đỗ xe của Kangnam ???? thì phải bật DSR hoặc rà phanh chân). Tính mình hay nghịch nên cũng thử thấy vậy. Không biết có đúng không? Các bác nào đi lâu rồi thì góp ý. Trên đây chỉ là trải nghiệm của mình thôi. Để lim lúc cần tăng tốc bất ngờ - do một lý do nào đó thì lại k tăng được trừ khi bác kick down mà kick down thì lại khá nguy hiểm
Theo em là không sợ. Vì nó phanh bằng phần mềm. Khi thiết kế cái xe ngta cũng đã nghĩ hết rồi. Chắc chắn nó sẽ nhấp nhả theo 1 qui luật nào đó để hạn chế tối đa sinh nhiệt rồi. Cư chơi đi hỏng thì sửa KO PHẢI SỢ :V
Không nên dùng speed limited để hãm tốc độ, nó sinh ra không phải để làm thế.
Bác nên đặt để giới hạn đề phòng mình ko kiểm soát đữơc tốc độ xe khi đổ đèo.
Em thường để giới hạn 80-90 khi đổ đèo.