Bác yên tâm đây là chuyện bình thường ạ thôi ạ, vì khi lắp ráp họ cần nhớ để bôi trơn cho các chi tiết, dễ lắp ráp hơn chứ k ai để khô rồ lắp lại xả gần như là nguyên tắc khi ráp máy. Trong quá trình đó thì có thể là lượng nhớt bôi lên thừa ra ngoài, nhân viên họ k thể kiểm soát được vấn đề này nên là 10 chiếc thì gần như 9 chiếc đều bị. Bác chỉ cần lau sạch lại vài tháng sau xác nhận lại là được.. Còn rỉ nhớt hộp số thì hiện tượng khác, nó sẽ ướt hơn rất nhiều.
Đây là mỡ bảo trì . Xe mới con nào cũng thế.Chảy dầu nó phải chảy phía đáy chứ sao nó lại chảy ngược lên phía trên được. Phía đáy phần tiếp giáp giữa hộp số với máy nó có 1 miếng sắt nhỏ khi tháo ra có thể nhìn thấy bánh răng bánh đà ấy. Nếu chảy nó phải chảy ở vị trí đó. Với xe mới ở vị trí đó cũng có vết như thế này. Bạn tháo tấm chắn gầm ra vệ sinh hết cái bẩn này đi. Nếu chạy 1 thời gian mà vẫn còn vết thấm dầu thì lúc đó mới kết luận bị chảy dầu. Chảy ở vị trí này thì có 2 khả năng là chảy phớt quả bí của hộp số. Hoặc phớt đuôi trục cơ
Các bác cho e hỏi
Xe em Everest titanium 4x2 2023,trước đây e sử dụng bình thường thấy đồng hồ avg và trip báo khá chuẩn đều >90% độ chính xác, nhưng ...