- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 8/2025
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2025 - Không bao gồm xe điện VinFast
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2025 - Bao gồm cả xe điện VinFast
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 8/2025
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 9/2025 - Vị trí của VinFast gây bất ngờ
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 9/2025 - Không bao gồm xe điện VinFast
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 9/2025
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 9/2025
- Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Crossover tháng 9/2025 - Ford Territory miệt mài đeo bám Mazda CX-5
- Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 9/2025 - Dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc
- Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 9/2025 - Chính thức chia tay Toyota Innova sao gần 30 năm góp mặt
"dư xăng" ý ở đây ko nhất thiết là có quá nhiều xăng vào động cơ, mà do xăng cháy không hết, chui vào ống xả. Cảm biến oxy đặt ở ống xả nên nó phát hiện ra và báo dư xăng.
Thiếu xăng cũng tương tự vậy.
Với 2 câu đấy thợ phải kiểm tra xem vấn đề nằm ở đâu trong cả chuỗi cấp nhiên liệu, cấp gió và hệ thống đánh lửa.... Có nhiều cách test để tìm lỗi nhưng nhiều thợ lười hoặc thiếu kỹ năng thì cảm biến nó nói gì là nghe theo luôn.
Trường hợp khác là phán luôn cảm biến hỏng, cứ thay rồi tính sau.
Em đoán online thì chắc là cảm biến oxy của bác có vấn đề thôi, thay cũng rẻ. Nhưng vẫn có trường hợp thay xong ko hết bệnh thì lỗi nằm ở chỗ khác. Nếu đúng vậy thì bác phải chịu mất tiền oan con cảm biến thôi. Thợ bây giờ toàn kiểu thay lần lượt tới khi nào ra bệnh thì thôi. Đành chịu bác ạ.