- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 8/2025
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2025 - Không bao gồm xe điện VinFast
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2025 - Bao gồm cả xe điện VinFast
- Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 8/2025
Côn không cắt hết:
Hỏng tổng côn (tổng trên hoặc tổng dưới bị rò dầu, yếu).
Dây côn (nếu xe dùng dây) bị chùng hoặc mòn.
Côn mòn, lá côn bị cháy hoặc cong vênh, bạc đạn côn kẹt.
Dầu côn thiếu hoặc lẫn bọt/ẩm → làm lực cắt côn không đủ.
Hệ thống sang số: Cần số, càng số hoặc hộp số có vấn đề (mòn, kẹt).
2. Dấu hiệu phân biệt:
Nếu xe khó vào số khi nổ máy nhưng dễ vào khi tắt máy → gần như chắc chắn côn không cắt hết.
Nếu bị nặng hơn khi xe nóng hoặc lúc kẹt xe → khả năng tổng côn yếu hoặc dầu côn sôi/thiếu.
3. Nên làm gì?
Kiểm tra dầu côn (nếu là côn dầu): Xem có đủ không, có bị rò hay đổi màu.
Kiểm tra hành trình bàn đạp côn/dây côn: Có chùng không.
Đưa xe ra gara càng sớm càng tốt để:
Xả/bổ sung dầu côn.
Kiểm tra tổng trên – tổng dưới côn, lá côn, bạc đạn.
Kiểm tra cơ cấu sang số.