Lỗi này đơn giản thôi, có mấy trường hợp sảy ra:
- Tắc đường ống dẫn nước => Nếu bơm vẫn kêu được e e, o o khi gạt thì kiểm tra xem ống dẫn nước có tắc hay rò không
- Chết bơm => Thay bơm, ra chợ trời mua vài chục nghìn còn lười thì vào gara đôi ba trăm nghìn
- Mất nguồn => Kiểm tra xem nguồn điện cấp ra bơm xăng có không.
Bơm xăng nằm ở dưới bình chứa nước rửa kính.
Đức Hiển -
09/05/2024 - 23:35
Trước hết cụ phải tìm nguyên nhân đã: các nguyên nhân gồm: (chuột cắn đứt dây điện, cắn đứt dây cao su dẫn nước, tắc vòi phun, chết bơm nước). Trường hợp của cụ em dự chết bơm nước hoặc chuột cắn đứt dây điện máy bơm. Nếu đứt dây điện máy bơm cụ kích bánh lên, mở khoang bánh ra nối lại là xong. Nếu chết bơm, cụ tháo ra tìm một cái bơm giống vậy, về lắp lại là ngon. Bơm nước chết do nguyên nhân bình nước bị cạn làm cho trong bơm không có nước gây ra gỉ sét và chết bơm.
Còn đối với các nguyên nhân khác: Nếu chuột cắn dây, lên chợ trời mua cái ống (Chắc 10k) về lồng lại là hết.
Hương Thảo -
09/05/2024 - 23:33
Bác mở nắp capo lên, bật bơm nước nếu thấy có nước chảy theo đường ống dẫn thì có nghĩa bị thủng còn không thì cái bơm nước của bác nó tèo rồi. Chú ý vì ống dẫn bằng cao su dễ bị chuột có gặm lắm, xe trước của em cũng bị một phát.
Đỗ Kiên -
09/05/2024 - 23:32
Nhờ người ngồi trong xe kéo cần gạt bơm nước, ghé vào xem có nghe o o không, nhờ đỗ xe ở chỗ yên tĩnh vì kêu rất nhỏ
- nếu ko nghe kêu o o -> bơm nước chết, thay cái khác chắc mất vài chục :D
- vẫn nghe o o, chứng tỏ bơm vẫn chạy, nhưng nước ko ra chứng tỏ tắc dàn đồng, lý do có thể vì bác đổ nước rửa kính lung tung nên bị ô xi hóa dàn đồng, dẫn đến tắc đường ống, đi thông thì khá mất thời gian, nhưng đi ngay ko bơm chạy mà nước tắc cháy bơm còn hại hơn :)) quay về tình huống 1
Huỳnh Minh -
09/05/2024 - 23:30
Coi lại cái bơm nước dùng để rửa kiếng khi gạt cần còn chạy không? Nếu bơm còn chạy thì dùng dây cước nhỏ thông lỗ xịt nước lên kiếng lái, mấy lổ này nhỏ xíu dễ bị tắc lắm.
- Tắc đường ống dẫn nước => Nếu bơm vẫn kêu được e e, o o khi gạt thì kiểm tra xem ống dẫn nước có tắc hay rò không
- Chết bơm => Thay bơm, ra chợ trời mua vài chục nghìn còn lười thì vào gara đôi ba trăm nghìn
- Mất nguồn => Kiểm tra xem nguồn điện cấp ra bơm xăng có không.
Bơm xăng nằm ở dưới bình chứa nước rửa kính.