Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 03/06/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Chery Automobile – Sẽ lắp xe điện, 3 năm tới đứng trong top 5 thương hiệu bán nhiều nhất tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
15:52 | 17/06/2023
- Tham vọng của hãng xe Trung Quốc – Chery đối với thị trường Việt Nam là gì? Ngoài Omoda, Chery sẽ còn mẫu xe nào dành cho thị trường Việt Nam? Chery sẽ phải làm gì để thay đổi thành kiến của người tiêu dùng Việt Nam về một thương hiệu Trung Quốc?

Chery Automobile đang có những bước chạy đà khá bài bản tại Việt Nam khi liên tục có những cuộc tiếp xúc với thị trường thông qua các tờ báo chuyên ngành và các kênh truyền thông, thông qua hình thức gặp gỡ, trao đổi trực tuyến.

Lilian - CMO của thương hiệu Omoda & Jaecoo (trái)


Cuộc gặp gỡ ngày 12/6 vừa qua có sự tham gia của phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ không phải là lần đầu tiên mà Chery Automobile nhưng cũng đã có thêm những thông tin được trao đổi một cách khá thẳng thắn, giữa các phóng viên tại Việt Nam và bà Lilian - CMO (Giám đốc Tiếp thị) của thương hiệu Omoda & Jaecoo cùng ông Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Xin gửi tới bạn đọc những nội dung chia sẻ giữa phóng viên chuyên mục Xe và Công nghệ cùng Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ (PV): Mục tiêu tại thị trường Việt Nam của Chery Automobile là gì? Liệu Việt Nam có thể trở thành một mắt xích trong kế hoạch chinh phục ASEAN của Chery hay chỉ là một thị trường tiêu thụ, đặc biệt khi mà Chery đã có nhà máy tại Indonesia, Thái Lan?

Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Tocy Tang: Thương hiệu chúng tôi sẽ mang đến Việt Nam trong thời gian đầu là Omoda, hoàn toàn tách biệt với nhà máy của Chery. Mục tiêu của chúng tôi là trong vòng 3 năm, trở thành top 5 thương hiệu bán chạy nhất.
Đối với chúng tôi, thị trường Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược của Omoda tại ASEAN. Sau khi nhà máy Omoda tại Việt Nam được thành lập, chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường trong nước trước khi xuất khẩu sang các nước lân cận tại ASEAN.

PV: Lý do vì sao các ông không muốn tên Chery xuất hiện với các sản phẩm sẽ ra mắt tới đây tại Việt Nam? Điều này liệu có nguyên nhân gì đặc biệt?
Tocy Tang: Trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều xu hướng mới và nhóm khách hàng mới xuất hiện kéo theo nhiều nhu cầu và tiêu chuẩn mới. Vì vậy, Omoda ra mắt để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của một nhóm đối tượng cụ thể, những người không chỉ mong đợi đó là một phương tiện di chuyển đơn thuần, mà còn là một sản phẩm liên quan đến thời trang và phong cách sống. Chính vì vậy trong tương lai, Omoda sẽ tách ra trở thành một thương hiệu và công ty độc lập.

PV: Vậy đâu là lợi thế của Chery Automobile khi đặt chân vào thị trường Việt Nam?
Tocy Tang: Cùng một mức giá, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn không chỉ về sản phẩm mà còn là chế độ hậu mãi. Và khác với những đối thủ khác, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận tại thị trường Việt Nam trong thời gian đầu mà xem xét những giá trị mà chúng tôi có thể mang lại cho người tiêu dùng.

Chiếc Omoda 5 của Chery Automobile, và tại Việt Nam thương hiệu Trung Quốc này muốn được gọi tên là "Omoda không kèm Chery"

PV: Chery Automobile có kế hoạch đưa xe điện vào thị trường Việt Nam và kế hoạch sản xuất xe điện trong nước như thế nào?
Tocy Tang: Omoda sẽ ra mắt xe điện tại thị trường Việt Nam. Danh mục sản phẩm dự kiến gồm có Omoda 5 EV, Omoda 7 PHEV. Trong đó, Omoda 5 EV sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 12 năm nay. Các mẫu xe điện sẽ đều được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam.


PV: Trước Chery, đã có một số hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam; sôi động ở giai đoạn đầu, nhưng “nguội lạnh” trong thời gian ngắn. Các ông nghĩ thế nào về vấn đề này?
Tocy Tang: Chiến lược kinh doanh khác nhau tạo ra kết quả khác nhau. Hiện hầu hết các thương hiệu Trung Quốc chỉ tập trung vào hoạt động thương mại, họ chỉ đơn thuần xuất khẩu xe sang Việt Nam chứ chưa thực sự xây dựng thương hiệu và marketing.
Khác với các thương hiệu Trung Quốc khác, chúng tôi lên kế hoạch xây dựng nhà máy bài bản. Vì vậy, chúng tôi có chiến lược dài hạn và sẽ tổ chức nhiều hoạt động để thu hút sự chú ý của khách hàng cả trước và sau khi ra mắt.

Omoda 5 của Chery đã được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

PV: Từ lâu đa số người dùng đều không có nhiều thiện cảm đối với các nhãn hàng ô tô từ Trung Quốc, vậy hãng sẽ làm gì trước vấn đề này?
Tocy Tang: Đầu tiên, chúng tôi chắc chắn cần phải mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng so với giá tiền mà khách hàng bỏ ra. Chúng tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo ra sự cân bằng giữa sản phẩm và giá cả. Một mặt, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng cho thị trường, mặt khác, chúng tôi đang cố gắng đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó, chúng tôi rất coi trọng việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng để biết nhu cầu thực sự của họ. Chúng tôi cũng đang xem xét cách sử dụng phương tiện năng lượng mới để bảo vệ môi trường và xây dựng nhà máy CKD để mang lại nhiều hơn cơ hội làm việc cho người dân Việt Nam. Bằng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này, tôi hy vọng mọi người sẽ dần hiểu và tin tưởng chúng tôi.

PV: Hiện có thông tin Chery Automobile sẽ liên doanh với công ty Geleximco của Việt Nam để xây dựng nhà máy tại Thái Bình, điều này có đúng hay không và nếu đúng thì kế hoạch đầu tư phát triển nhà máy này như thế nào?
Tocy Tang: Chúng tôi xin lỗi vì những thông tin về đối tác hiện tại chưa thể tiết lộ. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi nhất định sẽ công bố với các bạn.

PV: Xin cảm ơn vì những chia sẻ này

 Kim Dung

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Triển lãm ô tô Geneve hoãn vô thời hạn

Triển lãm ô tô Geneve hoãn vô thời hạn

0 (0 đánh giá)
Triển lãm ô tô Geneve với tuổi đời gần 120 năm, một trong những triển lãm quan trọng và lâu đời nhất châu Âu đã chính thức bị hoãn vô thời hạn.
Honda Việt Nam tiếp tục ưu đãi cho CR-V và City, riêng Accord nhận tiền mặt 220 triệu dồng trong tháng 6

Honda Việt Nam tiếp tục ưu đãi cho CR-V và City, riêng Accord nhận tiền mặt 220 triệu dồng trong tháng 6

0 (0 đánh giá)
Trong tháng 6, Honda Việt Nam tiếp tục ưu đãi cho các dòng xe ô tô hiện có, tuy nhiên hãng cũng chỉ tập trung khuyến mại một số dòng xe như ...
Xe Xanh: MG Motor chính thức ra mắt xe điện MG4 tại Việt Nam - Động cơ mạnh, quãng đường di chuyển dài nhưng giá đắt

Xe Xanh: MG Motor chính thức ra mắt xe điện MG4 tại Việt Nam - Động cơ mạnh, quãng đường di chuyển dài nhưng giá đắt

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu MG Motor, chiếc MG4 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên có vẻ như chiếc MG4 này mới chỉ mang ...
Thế giới 2 bánh: Honda Airblade có phiên bản “áo mới” khởi điểm từ 42 triệu đồng

Thế giới 2 bánh: Honda Airblade có phiên bản “áo mới” khởi điểm từ 42 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Honda Việt Nam (HVN) đã làm mới các phiên bản của chiếc xe tay ga Honda Airblade cùng giá bán khởi điểm từ 42 triệu đồng – 58,4 triệu đồng.
Aston Martin DB12 ra mắt thị trường Việt Nam, khởi điểm từ 19, 5 tỷ đồng

Aston Martin DB12 ra mắt thị trường Việt Nam, khởi điểm từ 19, 5 tỷ đồng

0 (0 đánh giá)
Mẫu Grand Tourer - Aston Martin DB12 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, thay thế mẫu DB11 cùng giá bán khởi điểm từ 19, 5 tỷ đồng.
Hyundai Accent thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam: Khung gầm mới, động cơ mới, công nghệ nhiều hơn

Hyundai Accent thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam: Khung gầm mới, động cơ mới, công nghệ nhiều hơn

0 (0 đánh giá)
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Hyundai Accent thế hệ thứ 6 với nhiều khác biệt; Khung gầm mới, động cơ mới, công nghệ ...
Giá xăng dầu ngày 30/5: Xăng giảm mạnh - Giá dầu hầu như không đổi

Giá xăng dầu ngày 30/5: Xăng giảm mạnh - Giá dầu hầu như không đổi

0 (0 đánh giá)
Trong đợt điều chỉnh ngày 30/5, các mặt hàng xăng có lần giảm giá khá mạnh trong khi dầu diesel tiếp tục giảm nhưng ở mức nhẹ nhàng như lần điều ...
DBX tiếp tục làm khổ Aston Martin – Thêm 10.000 chiếc DBX phải triệu hồi trên toàn cầu

DBX tiếp tục làm khổ Aston Martin – Thêm 10.000 chiếc DBX phải triệu hồi trên toàn cầu

0 (0 đánh giá)
Liên tiếp 5 đợt triệu hồi của Aston Martin trong thời gian ngắn đều liên quan đến mẫu DBX khiến chất lượng của mẫu SUV thể thao hạng sang này bị ...