Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 25/11/2025
Đăng bài mới

Chery Automobile – Sẽ lắp xe điện, 3 năm tới đứng trong top 5 thương hiệu bán nhiều nhất tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
15:52 | 17/06/2023
- Tham vọng của hãng xe Trung Quốc – Chery đối với thị trường Việt Nam là gì? Ngoài Omoda, Chery sẽ còn mẫu xe nào dành cho thị trường Việt Nam? Chery sẽ phải làm gì để thay đổi thành kiến của người tiêu dùng Việt Nam về một thương hiệu Trung Quốc?

Chery Automobile đang có những bước chạy đà khá bài bản tại Việt Nam khi liên tục có những cuộc tiếp xúc với thị trường thông qua các tờ báo chuyên ngành và các kênh truyền thông, thông qua hình thức gặp gỡ, trao đổi trực tuyến.

Lilian - CMO của thương hiệu Omoda & Jaecoo (trái)


Cuộc gặp gỡ ngày 12/6 vừa qua có sự tham gia của phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ không phải là lần đầu tiên mà Chery Automobile nhưng cũng đã có thêm những thông tin được trao đổi một cách khá thẳng thắn, giữa các phóng viên tại Việt Nam và bà Lilian - CMO (Giám đốc Tiếp thị) của thương hiệu Omoda & Jaecoo cùng ông Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Xin gửi tới bạn đọc những nội dung chia sẻ giữa phóng viên chuyên mục Xe và Công nghệ cùng Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ (PV): Mục tiêu tại thị trường Việt Nam của Chery Automobile là gì? Liệu Việt Nam có thể trở thành một mắt xích trong kế hoạch chinh phục ASEAN của Chery hay chỉ là một thị trường tiêu thụ, đặc biệt khi mà Chery đã có nhà máy tại Indonesia, Thái Lan?

Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Tocy Tang: Thương hiệu chúng tôi sẽ mang đến Việt Nam trong thời gian đầu là Omoda, hoàn toàn tách biệt với nhà máy của Chery. Mục tiêu của chúng tôi là trong vòng 3 năm, trở thành top 5 thương hiệu bán chạy nhất.
Đối với chúng tôi, thị trường Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược của Omoda tại ASEAN. Sau khi nhà máy Omoda tại Việt Nam được thành lập, chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường trong nước trước khi xuất khẩu sang các nước lân cận tại ASEAN.

PV: Lý do vì sao các ông không muốn tên Chery xuất hiện với các sản phẩm sẽ ra mắt tới đây tại Việt Nam? Điều này liệu có nguyên nhân gì đặc biệt?
Tocy Tang: Trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều xu hướng mới và nhóm khách hàng mới xuất hiện kéo theo nhiều nhu cầu và tiêu chuẩn mới. Vì vậy, Omoda ra mắt để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của một nhóm đối tượng cụ thể, những người không chỉ mong đợi đó là một phương tiện di chuyển đơn thuần, mà còn là một sản phẩm liên quan đến thời trang và phong cách sống. Chính vì vậy trong tương lai, Omoda sẽ tách ra trở thành một thương hiệu và công ty độc lập.

PV: Vậy đâu là lợi thế của Chery Automobile khi đặt chân vào thị trường Việt Nam?
Tocy Tang: Cùng một mức giá, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn không chỉ về sản phẩm mà còn là chế độ hậu mãi. Và khác với những đối thủ khác, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận tại thị trường Việt Nam trong thời gian đầu mà xem xét những giá trị mà chúng tôi có thể mang lại cho người tiêu dùng.

Chiếc Omoda 5 của Chery Automobile, và tại Việt Nam thương hiệu Trung Quốc này muốn được gọi tên là "Omoda không kèm Chery"

PV: Chery Automobile có kế hoạch đưa xe điện vào thị trường Việt Nam và kế hoạch sản xuất xe điện trong nước như thế nào?
Tocy Tang: Omoda sẽ ra mắt xe điện tại thị trường Việt Nam. Danh mục sản phẩm dự kiến gồm có Omoda 5 EV, Omoda 7 PHEV. Trong đó, Omoda 5 EV sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 12 năm nay. Các mẫu xe điện sẽ đều được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam.


PV: Trước Chery, đã có một số hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam; sôi động ở giai đoạn đầu, nhưng “nguội lạnh” trong thời gian ngắn. Các ông nghĩ thế nào về vấn đề này?
Tocy Tang: Chiến lược kinh doanh khác nhau tạo ra kết quả khác nhau. Hiện hầu hết các thương hiệu Trung Quốc chỉ tập trung vào hoạt động thương mại, họ chỉ đơn thuần xuất khẩu xe sang Việt Nam chứ chưa thực sự xây dựng thương hiệu và marketing.
Khác với các thương hiệu Trung Quốc khác, chúng tôi lên kế hoạch xây dựng nhà máy bài bản. Vì vậy, chúng tôi có chiến lược dài hạn và sẽ tổ chức nhiều hoạt động để thu hút sự chú ý của khách hàng cả trước và sau khi ra mắt.

Omoda 5 của Chery đã được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

PV: Từ lâu đa số người dùng đều không có nhiều thiện cảm đối với các nhãn hàng ô tô từ Trung Quốc, vậy hãng sẽ làm gì trước vấn đề này?
Tocy Tang: Đầu tiên, chúng tôi chắc chắn cần phải mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng so với giá tiền mà khách hàng bỏ ra. Chúng tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo ra sự cân bằng giữa sản phẩm và giá cả. Một mặt, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng cho thị trường, mặt khác, chúng tôi đang cố gắng đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó, chúng tôi rất coi trọng việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng để biết nhu cầu thực sự của họ. Chúng tôi cũng đang xem xét cách sử dụng phương tiện năng lượng mới để bảo vệ môi trường và xây dựng nhà máy CKD để mang lại nhiều hơn cơ hội làm việc cho người dân Việt Nam. Bằng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này, tôi hy vọng mọi người sẽ dần hiểu và tin tưởng chúng tôi.

PV: Hiện có thông tin Chery Automobile sẽ liên doanh với công ty Geleximco của Việt Nam để xây dựng nhà máy tại Thái Bình, điều này có đúng hay không và nếu đúng thì kế hoạch đầu tư phát triển nhà máy này như thế nào?
Tocy Tang: Chúng tôi xin lỗi vì những thông tin về đối tác hiện tại chưa thể tiết lộ. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi nhất định sẽ công bố với các bạn.

PV: Xin cảm ơn vì những chia sẻ này

 Kim Dung

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Bộ Công an: Đề bỏ bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe

Bộ Công an: Đề bỏ bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe

0 (0 đánh giá)
Dự thảo Thông tư của Bộ Công An đề xuất bỏ nội dung sát hạch mô phỏng và thí sinh tham gia sát hạch GPLX phải thực hiện theo trình tự, không ...
Hà Nội dự định hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng cho người chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện

Hà Nội dự định hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng cho người chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện

5.0 (0 đánh giá)
Khi hưởng ứng chuyển đổi sang xe máy điện, người dân thủ đô sẽ được hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng. Hà Nội dự kiến hỗ trợ 50% lệ phí cấp giấy ...
Hụt hơi trong cuộc chơi điện hoá, Mitsubishi buộc phải hoãn kế hoạch sản xuất Triton EV, chuyển cuộc chơi sang hybrid

Hụt hơi trong cuộc chơi điện hoá, Mitsubishi buộc phải hoãn kế hoạch sản xuất Triton EV, chuyển cuộc chơi sang hybrid

5.0 (0 đánh giá)
Từng tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đồng hương ở phân khúc xe bán tải chạy điện nhưng nay Mitsubishi đã chuyển hướng sang hệ dẫn ...
Thêm 3 triệu đồng, bản nâng cấp của VinFast VF 3 đã có hỗ trợ kết nối Apple Carplay

Thêm 3 triệu đồng, bản nâng cấp của VinFast VF 3 đã có hỗ trợ kết nối Apple Carplay

5.0 (0 đánh giá)
VinFast VF 3 phiên bản nâng cấp đã có mặt tại đại lý Vẫn giữ nguyên các thiết kế chính, phiên bản này có khác biệt là việc trang bị tính năng ...
Hyundai trình làng mẫu concept địa hình Crater, hé lộ tương lai cuộc chơi dòng XRT với hệ truyền động điện

Hyundai trình làng mẫu concept địa hình Crater, hé lộ tương lai cuộc chơi dòng XRT với hệ truyền động điện

5.0 (0 đánh giá)
Mẫu concept của mẫu xe địa hình mới nhất của Hyundai - chiếc Crater đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles Cho dù không hé lộ bất ...
Đóng góp xã hội: VinFast tiếp tục đồng hành cùng khách hàng miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Đóng góp xã hội: VinFast tiếp tục đồng hành cùng khách hàng miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

5.0 (0 đánh giá)
VinFast tiếp tục đồng hành cùng khách hàng từ Huế đến Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt Chính sách được thực hiện cho khách hàng bao gồm cả việc cứu ...
Hà Nội: Kiên trì mục tiêu cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong vành đai 1 từ 01/7/2026

Hà Nội: Kiên trì mục tiêu cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong vành đai 1 từ 01/7/2026

5.0 (0 đánh giá)
UBND TP. Hà Nội vừa trả lời kiến nghị cử tri về lộ trình cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch trên địa bàn thành phố Lộ trình từ 1/7/2026 ...
 
 
Hoai Thu
Tham gia: 14/07/2022
Tổng số bài: 0
Lê Sang
Tham gia: 26/08/2025
Tổng số bài: 0
Thương Coach
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 0
Hoàng Hải Quang
Tham gia: 29/05/2023
Tổng số bài: 0
La Nhật Tứ
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 52
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 54
Huỳnh Anh kiêt
Tham gia: 18/09/2024
Tổng số bài: 0
Trung Phan90
Tham gia: 15/08/2025
Tổng số bài: 0
Trilam
Tham gia: 30/10/2023
Tổng số bài: 0
Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 78