Hiện tại, Lexus LX là dòng SUV cao cấp nhất của hãng xe sang Nhật Bản, trong đó 2 phiên bản đứng đầu là 600 (xăng) và 500d (dầu diesel). Tuy nhiên, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Canada mới đây cho thấy dòng LX sắp có thêm phiên bản cao hơn với tên gọi 700h với hệ thống động lực Hybrid.
Trước đây, mẫu xe mới này từng được đồn đoán sở hữu tên gọi LX 750h nhưng đã có tên gọi khác khi được đăng ký tên nhãn hiệu. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm là Toyota sẽ cung cấp cho mẫu xe mới này dạng Hybrid nào, hiện hãng đang trang bị hệ thống Multi Stage Hybrid cho LS 500h trong khi các hệ thống Hybrid đơn giản hơn vận hành kiểu song song cũng đang xuất hiện trên nhiều mẫu xe.
Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu một hệ thống Hybrid khác biệt nhằm tích hợp cho bán tải cỡ lớn Tundra với tên gọi i-FORCE MAX, dự kiến sẽ được trang bị cho LX 700h.
i-FORCE MAX là hệ thống Hybrid truyền thống hơn, với việc tích hợp mô tơ vào vỏ hộp số 10 cấp; Toyota Tundra mới sẽ sử dụng động cơ xăng V6 3.5L tăng áp tương tự với LX 600 hiện nay. Do đó, LX 700h về cơ bản sẽ là sự kết hợp giữa LX 600 và hệ thống i-FORCE MAX.
Trên mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra, toàn hệ thống Hybrid dự kiến sản sinh công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 nm, cao hơn hẳn so với mức 389 mã lực và 649 Nm của tùy chọn xăng truyền thống. Do Tundra không sở hữu tính năng sạc ngoài (Plug-in) nên nhiều khả năng Lexus LX 700h mới cũng sẽ được trang bị tương tự.
Hoàng Nguyễn