Được coi như phiên bản hoàn thiện đầy đủ nhất từ trước đến nay, Maserati Grecale đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Bên cạnh thiết kế tạo điểm nhấn và lượng trang bị dồi dào, mẫu xe này cũng được trang bị nhiều tùy chọn động cơ, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Phiên bản Trofeo của Maserati Grecale vừa được giới thiệu tại Việt Nam. |
Maserati Grecale được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản lần lượt: GT giá 4,2 tỷ đồng, Modrna giá 5,068 tỷ đồng và Trofeo giá 7,539 tỷ đồng; mẫu xe này sẽ cạnh tranh ở thị trường trong nước với các đối thủ như: Porsche Macan, Jaguar E-Pace, Range Rover Evoque...
Theo nhà sản xuất, Maserati Grecale được mệnh danh là The Everyday Exceptional - “Phi thường hơn mỗi ngày” với sự kết hợp giữa phong cách thể thao và sang trọng. Xe sở hữu ngoại hình của một mẫu SUV nhưng lại với một mẫu coupe với trọng tâm xe cũng được hạ thấp.
Mặt trước có lưới tản nhiệt đặc trưng gắn kèm logo hình đinh ba quen thuộc, thân xe có các đường nét uốn lượn, trực quan và một số chi tiết được làm từ sợi Carbon. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu với tạo hình Boomerang, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT, mang dáng dấp đặc trưng của Maserati.
Khoang cabin của Maserati Grecale Trofeo. |
Nội thất của Maserati Grecale sở hữu hàng loạt trang bị cao cấp và hiện đại, như: Màn hình giải trí 12,3 inch kết hợp màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển bổ sung và màn hình cho hàng ghế sau, đồng hồ kỹ thuật số với giao diện Maserati truyền thống, hệ thống giải trí đa phương tiện MIA với tùy chọn âm thanh 14 loa hoặc 21 loa, điều khiển bằng giong nói...
Nhằm cung cấp cho người lái trải nghiệm độc đáo, mẫu xe này cũng được trang bị Hệ Thống Mô-đun Kiểm soát Động lực Xe (VDCM) với khả năng điều khiển 360 độ, giúp tạo nên khả năng xử lý đặc biệt. Ngoài ra, Maserati Grecale còn được trang bị 5 chế độ lái khác nhau, bao gồm: COMFORT, GT, SPORT, OFF-ROAD và CORSA.
Mẫu SUV này được trang bị nhiều tùy chọn hệ thống truyền động theo từng phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản GT thấp nhất sở hữu hệ thống Mild Hybrid, với động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 300 mã lực; cùng với đó, khoang cabin của xe cũng độc đáo bởi ốp bảng điều khiển da lấy cảm hứng từ da Safiano, kết hợp với các chi tiết mạ bóng. Nội thất xe sở hữu tùy chọn da màu Chocolate, xám hoặc đen kết hợp chỉ khâu tương phản.
Phiên bản cao cấp nhất của xe sử dụng động cơ V6 3.0L |
Phiên bản Modena cũng sử dụng hệ thống tương tự nhưng cho sức mạnh lớn hơn với công suất tối đa lên tới 330 mã lực. Nội thất của Grecale Modena có các họa tiết thêu và khâu đan xen, xuất hiện trên nhiều bộ phận, cùng với đó là tùy chọn ốp gỗ Dark Ash Burl. Tùy chọn màu bên trong khoang cabin gồm: Đen cổ điển, đỏ sẫm đậm hoặc màu lạnh, bóng sáng, tươi và sáng nhẹ.
Maserati Grecale phiên bản cao cấp nhất có tên gọi Trofeo với động cơ V6 3.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa lên tới 530 mã lực, dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho MC20. Khoang cabin được nhấn mạnh bởi sự tương phản, với không gian tối màu cùng các đường chỉ khâu tương phản màu đỏ hoặc vàng. Bên ngoài, xe cũng được trang bị nhiều chi tiết độc đáo hơn, điển hình như bánh mâm hợp kim 21 inch, ống xa thể thao và các phần trang trí và ốp sợi Carbon trên cản trước và sau.
Cùng với đó, Maserati Grecale cũng được giới thiệu phiên bản giới hạn PrimaSerie Launch, đặc trưng bởi công nghệ độc quyền PrimaSerie trong khoang cabin, thể hiện ở từng chi tiết nhỏ nhất, bao gồm đường chỉ khâu PrimaSerie tương phản ấn tượng trên phần ghế tựa đầu hay cái tên độc đáo....Dự kiến, phiên bản Grecale Folgore thuần điện với công nghệ 400V sẽ được giới thiệu trong thời gian tới để đáp ứng xu hướng điện hóa mạnh mẽ hiện nay.
Hoàng Nguyễn