Volkswagen vừa chính thức công bố một chiến lược đặt tên mang tính “cách mạng”, nhằm chuyển đổi các mẫu xe bán chạy nhất của mình sang kỷ nguyên thuần điện.
Theo đó, các dòng xe điện sẽ không chỉ mang ký hiệu "ID." đơn thuần, mà còn được gắn thêm tên gọi quen thuộc của những "đàn anh" chạy xăng. Đây được xem là một bước đi thông minh nhằm củng cố mối liên kết giữa quá khứ và tương lai điện hóa của thương hiệu. Và cũng là để dễn bán hàng hơn
Sản phẩm tiên phong cho chiến lược này là phiên bản sản xuất của mẫu concept ID.2all, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Mẫu xe này sẽ được gọi bằng một cái tên đầy hoài niệm nhưng cũng rất hiện đại: ID. Polo.
Cùng với đó, phiên bản thể thao ID. GTI Concept cũng sẽ trở thành ID. Polo GTI. Cả hai mẫu xe sẽ được giới thiệu tại Triển lãm IAA Mobility (Triển lãm Ô tô Munich) sắp tới và được khẳng định sẽ giữ nguyên thiết kế hấp dẫn của các mẫu concept.
Được xây dựng trên nền tảng MEB Entry (đã được đơn giản hóa), ID. Polo được kỳ vọng sẽ có mức giá khởi điểm dưới 25.000 euro, giúp chiếc xe điện trở này nên dễ tiếp cận hơn với đông đảo người tiêu dùng. Về kích thước, mẫu xe này có chiều dài 4.050 mm, rộng 1.812 mm, cao 1.530 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm, tương đương với kích thước của Polo thế hệ thứ sáu.
Bên cạnh ID. Polo, Volkswagen cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe ý tưởng SUV điện cỡ nhỏ mang tên ID. Cross Concept. Mẫu xe này, được coi là phiên bản điện của T-Cross, sau này sẽ chính thức ra mắt với tên gọi ID. Cross.
Chiến lược này không chỉ dừng lại ở các mẫu xe cỡ nhỏ. Các mẫu xe điện hiện tại như ID.4 và ID.7 cũng có khả năng sẽ được đổi tên thành ID. Tiguan và ID. Passat, nhằm tạo ra một hệ thống tên gọi thống nhất và dễ nhận biết.
Trong khi đó ID.Every1, một mẫu xe điện đô thị khác, cũng sẽ mang tên gọi mới là ID. up! hoặc ID. Lupo.
Rõ ràng với việc gắn các tên gọi quen thuộc vào dòng xe điện ID., Volkswagen đang tạo ra một cầu nối vững chắc giữa di sản và tương lai, giúp người tiêu dùng dễ dàng đón nhận kỷ nguyên điện hóa.
Một số hình ảnh chiếc Volkswagen ID. Polo chuẩn bị ra mắt