Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 23/10/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Honda và Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 82
10:06 | 17/06/2024
5.0 (2 đánh giá)

Honda Motor và Mitsubishi Corporation ông bố kế hoạch thành lập công ty liên doanh 5/50 cho thuê pin xe điện và sạc, mang tên Altna. Liên doanh này chính thức hoạt động vào tháng 7 tới đây.

Hãng ô tô: Honda
Hãng ô tô: Mitsubishi

Dành cho các bạn quan tâm

Altna sẽ có trụ sở chính tại thành phố Chiyoda, Tokyo với số vốn 2 tỷ yên (gần 13 triệu USD), với cơ cấu ban điều hành với Seiichi Fukui từ Mitsubishi sẽ Chu tịch và Giám đốc điều hành (President và CEO) trong khi các Phó Giám đốc điều hành sẽ là người từ Honda. 

Liên doanh này dựa trên biên bản ghi nhớ (MoU) được hai công ty ký vào tháng 10 năm 2023 , nhằm mục đích giúp các thương hiệu Nhật Bản hoà nhập vào sự tăng trưởng của thị trường xe điện hướng tới một xã hội tương lai không cacbon.



 

Liên doanh này sẽ có ba mục tiêu, đó là tối ưu hóa chi phí sử dụng xe điện, nâng cao giá trị tuổi thọ của pin và cải thiện hiệu suất lưu thông tài nguyên ở Nhật Bản, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về pin lưu trữ năng lượng nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của Nhật Bản.

Altna sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê pin với mẫu xe điện thương mại Honda N-Van e:, mẫu xe  mà Honda dự định ra mắt vào tháng 10 năm nay. Khi cho khách hàng thuê xe, Altna giữ quyền sở hữu ắc quy của xe và sẽ giám sát việc sử dụng ắc quy trong thời gian thuê. Đây làm mô hình có phần tương đồng với cách thức mà VinFast đang thực hiện tại thị trường Việt Nam và các nước ASEAN khác trong khu vực mà hãng hiện diện.

Hoạt động kinh doanh (ba lĩnh vực) của Altna sẽ bao gồm hai kế hoạch cho thuê pin đối với thị trường Nhật Bản; Cung cấp dịch vụ cho thuê pin trực tuyến từ tháng 10 năm 2024, triển khai khi mẫu Honda N-Van e: tại Nhật Bản chính thức ra mắt thị trường. Tiếp theo đó sẽ là kế hoạch cho thuê tuần hoàn (Circular Lease Plan) hiện đang được thảo luận cùng với Tập đoàn cho thuê ô tô Mitsubishi (MALC). Kế hoạch này sẽ tận dụng chương trình tư vấn xe điện 'EV4Change' của MALC và nhằm mục đích cung cấp cho người dùng doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ khách hàng toàn diện để giải quyết các thách thức liên quan đến việc sử dụng xe điện, từ việc thiết lập kế hoạch điện khí hóa đội xe đến thiết lập cơ sở hạ tầng sạc và tối ưu hóa việc sử dụng xe điện. Honda cho biết Altna đặt mục tiêu tiến hành hoạt động kinh doanh bằng cách sử dụng những loại pin này trong toàn bộ vòng đời của chúng, từ khi xe được bán từ mới cho đến khi được chủ sở hữu tiếp theo sở hữu.

Hoạt động kinh doanh thứ hai của liên doanh này là kinh doanh tái sử dụng pin, tái sử dụng pin xe điện đã hết tuổi thọ làm pin lưu trữ năng lượng lưới. Điều này nhằm mục đích cung cấp khả năng điều chỉnh cung-cầu để lưới điện ổn định hơn và góp phần hướng tới việc sử dụng rộng rãi hơn năng lượng tái tạo. Altna sẽ giám sát các điều kiện sử dụng của pin EV và những pin đã hết tuổi thọ sẽ được phục hồi dựa trên dữ liệu thu được từ quá trình giám sát dài hạn nói trên. Ngoài ra, Altna sẽ đảm bảo tái chế thích hợp các loại pin lưu trữ năng lượng lưới đã hết tuổi thọ “để hiện thực hóa hoạt động sản xuất theo định hướng lưu thông tài nguyên”, Honda cho biết.

Và hoạt động kinh doanh cuối cùng của công ty là kinh doanh sạc thông minh. Thông qua việc này, Altna sẽ cung cấp các gói sạc xe điện nhằm tối ưu hóa chi phí cho người dùng xe điện bằng cách sử dụng các công nghệ kiểm soát năng lượng tiên tiến để tránh sạc xe điện trong giờ cao điểm của lưới điện. Liên kết giữa hệ thống kiểm soát năng lượng và xe điện của khách hàng sẽ tự động thực hiện sạc vào những thời điểm trong ngày khi chi phí điện ở mức thấp nhất theo lịch sử dụng xe của khách hàng. Điều này nhằm mục đích giúp khách hàng giảm bớt việc phải tự mình xác định thời gian sạc lý tưởng và do đó góp phần giảm chi phí sạc xe điện của họ. 

Một số hình ảnh chiếc minivan chạy điện Honda N-van e: sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây tại Nhật Bản:

Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Minh Anh -
    19/06/2024 - 18:51
    Đối với xe điện bài toán về sạc và pin thực sự nan giải nhỉ
  • Nhật Thành -
    19/06/2024 - 18:49
    Cá nhân mình cũng nghĩ, trong cuộc chơi xe điện này các hãng nên bắt tay nhau làm trạc sạc, vừa đỡ tốn tài nguyên, diện tích và chi phí.

Các tin khác

Thất thế tại Trung Quốc, GAC Group hướng đến châu Âu để 'giải phóng hàng'

Thất thế tại Trung Quốc, GAC Group hướng đến châu Âu để 'giải phóng hàng'

4.3 (2 đánh giá)
Sau 3 quý đầu năm 2024 liên tiếp giảm doanh số, GAC Group đã công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường châu Âu để tìm hướng đi ...
Mercedes-Benz bị

Mercedes-Benz bị "phong sát" tại Trung Quốc do từ chối bảo hành xe Maybach GLS

5.0 (2 đánh giá)
Sau 3 tháng không khắc phục được lỗi rỉ nước vào khoang lái của một chiếc Maybach GLS 480, thương hiệu ô tô hạng sang của Đức đang gặp vấn đề ...
Xe xanh: Audi sớm đưa Q6 e-tron về Việt Nam?

Xe xanh: Audi sớm đưa Q6 e-tron về Việt Nam?

5.0 (2 đánh giá)
Không tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Audi đang tìm cách thu hút người tiêu dùng về các sản phẩm mới sẽ ra mắt trong năm nay, trước ...
Mitsubishi sắp ra mắt SUV 7 chỗ cho Đông Nam Á, Outlander sẽ đi về đâu?

Mitsubishi sắp ra mắt SUV 7 chỗ cho Đông Nam Á, Outlander sẽ đi về đâu?

4.6 (2 đánh giá)
Sau thành công của Xpander và Xforce, Mitsubishi tiếp tục chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ mới giá rẻ cho thị trường ASEAN, và nhiều khả năng Philippines sẽ ...
Đại lý ô tô Trung Quốc kêu cứu vì nguy cơ phá sản, càng bán càng lỗ

Đại lý ô tô Trung Quốc kêu cứu vì nguy cơ phá sản, càng bán càng lỗ

4.5 (2 đánh giá)
Trong khoảng 90 thương hiệu xe điện ở Trung Quốc, chỉ 2 thương hiệu có lãi, kết quả của việc chạy đua giành thị phần bằng mọi giá.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ: Cần ngăn xe nhập khẩu từ Trung Quốc, kể cả xe Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ: Cần ngăn xe nhập khẩu từ Trung Quốc, kể cả xe Mỹ

4.0 (2 đánh giá)
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đề xuất một quy định mới đối với việc nhập khẩu ô tô từ một số thị trường cần quan tâm về vấn đề an ...
Xe Xanh: Hyundai Ioniq 5  N ra mắt Thái Lan, giá bán tương đương 2,93 tỷ đồng

Xe Xanh: Hyundai Ioniq 5  N ra mắt Thái Lan, giá bán tương đương 2,93 tỷ đồng

4.5 (2 đánh giá)
Mẫu xe chạy điện hiệu suất cao gắn logo N của Hyundai chiếc Hyundai Ioniq 5  N đã chính thức ra mắt Thái Lan với giá bán tương đương 3,79 triệu ...
Thay vì bị tăng thuế, xe điện Trung Quốc phải bán với giá đắt hơn tại châu Âu?

Thay vì bị tăng thuế, xe điện Trung Quốc phải bán với giá đắt hơn tại châu Âu?

4.0 (2 đánh giá)
Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã đồng thuận giải quyết vụ việc liên quan đến quyết định áp mức thuế suất cao dành cho xe điện Trung Quốc ...