Mercedes-Benz đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về nội thất của mẫu Mercedes-Benz GLC với công nghệ EQ (GLC chạy điện), chuẩn bị cho lễ ra mắt toàn cầu tại triển lãm IAA Mobility 2025 ở Munich vào ngày 7 tháng 9 tới. Đây là động thái cho thấy hãng xe Đức đang dồn sự tập trung vào trải nghiệm bên trong khoang lái – yếu tố có thể quyết định sự thành công của một mẫu xe.
Nổi bật nhất trong những hình ảnh được tiết lộ chính là cụm màn hình MBUX Hyperscreen khổng lồ, với kích thước lên tới 39,1 inch. Đây là màn hình hiển thị lớn nhất từng được trang bị trên một chiếc Mercedes-Benz, vượt qua cả những mẫu xe hạng sang cao cấp gắn thương hiệu Mercedes-Maybach. Mặc dù nhiều khả năng đây sẽ là một tùy chọn cao cấp chứ không phải trang bị tiêu chuẩn, nhưng sự xuất hiện của nó cho thấy tầm nhìn của Mercedes-Benz về một không gian lái xe đầy công nghệ và tương lai.
Màn hình MBUX Hyperscreen sở hữu độ phân giải cao và công nghệ đèn nền ma trận, với hơn 1.000 đèn LED riêng lẻ, mang lại chất lượng hiển thị sắc nét. Hệ thống còn có tính năng làm mờ thông minh, cho phép điều chỉnh đồng thời hai vùng hiển thị qua các thanh trượt, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Mercedes-Benz đã kết hợp màn hình hiển thị với hệ thống đèn viền nội thất để tạo nên không gian cabin đầy cảm xúc. Người dùng có thể lựa chọn các chủ đề không gian đa dạng, từ yên tĩnh, nhẹ nhàng đến mạnh mẽ hay ấm áp. Màu sắc của bảng đồng hồ, các nút điều khiển và đèn viền nội thất sẽ được đồng bộ với các chủ đề này, tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng. Hệ thống đèn viền cũng được sử dụng như một phần của giao diện người dùng, ví dụ như khi điều chỉnh điều hòa, màu đèn viền sẽ thay đổi trong giây lát để xác nhận lựa chọn.
Về nền tảng, mẫu GLC chạy điện này được xây dựng trên khung gầm MB.EA dành riêng cho xe điện, với kiến trúc điện áp 800V. Chiều dài cơ sở của chiếc GLC chạy điện này dài hơn 129mm so với phiên bản GLC X254 đang bán hiện nay, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn. Điều này cũng cho thấy GLC EQ 2026 chính là mẫu xe kế nhiệm của EQC.
Dự kiến, GLC sẽ được bán song song với cả phiên bản động cơ đốt trong (ICE) và phiên bản chạy điện, không giống như CLA sử dụng một nền tảng duy nhất cho cả ba phiên bản ICE, hybrid và EV. Điều này giúp Mercedes-Benz đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong giai đoạn chuyển đổi sang xe điện.