Chiếc SUV thể thao hạng sang Porsche Macan thế hệ thứ hai đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Singapore, một động thái của thương hiệu ô tô nước Đức đối với thị trường ASEAN tới đây. Chiếc SUV này sẽ chỉ trang bị động cơ điện và cụm pin 100 kWh cho khả năng đi được 613 km cho một lần sạc
Porsche Macan thế hệ thứ hai (thời điểm này) chỉ có duy nhất hai phiên bản, Macan 4 và Macan Turbo, tất cả đều sử dụng hệ truyền động thuần điện. Hiện chưa có kế hoạch gì cho các phiên bản dùng động cơ ICE, tuy nhiên nhiều khả năng Các phiên bản dùng động cơ đốt trong sẽ lần lượt được giới thiệu trong thời gian tới đây.
Sự quan tâm nhiều nhất của mẫu Porsche Macan thế hệ thứ hai này đương nhiên là hệ thống truyền động điện lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc SUV này. Cả hai phiên bản của chiếc Macan đều được trang bị hai mô-tơ điện trên hai trục.
Porsche Macan 4 thế hệ thứ hai này có công suất 300 kw (403,9 mã lực) và momen xoắn cực đại 650 Nm. Trang bị này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h hết 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h.
Trong khi đó, phiên bản Macan Turbo sẽ có sức mạnh 470 kw (632,6 mã lực) và momen xớnc cực đại 1.130 Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0 -100/h hết 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.
Porsche cho biết, cả hai phiên bản của chiếc Macan thế hệ thứ 2 này đều sẽ được trang bị cụm pin dung lượng 100 kWh (với mức khả dụng 95 kWh) và có khả năng tương thích với nhiều đầu sạc công suất lớn khác nhau.
Với mức điện áp 800V, Porsche cung cấp cho Macan thế hệ thứ hai bộ sạc DC 270 kW (800V) giúp chiếc xe có thể sạc từ 10 – 80% hết 21 phút, thấp hơn một chút sẽ là bộ sạc DC 135 kW (điện áp 400V) và cuối cùng là cụm sạc AC công suất 11 kW. Đáng quan tâm, Porsche cũng công bố luôn năng lực của của hệ thống thu hồi động năng trên xe, với công suất lên tới 240 kW.
Với cụm pin này, Porsche Macan 4 thế hệ thứ 2 này có khả năng đi tới 613 km cho một lần sạc (chuẩn WLTP) và 591 km đối với phiên bản Macan Turbo.
Một số trang bị và tính năng đáng quan tâm trên mẫu xe này với Quản lý lực kéo: ePTM (Porsche Traction Control), hệ thống quản lí hợp lực PSM Motors trên trục trước/sau, hệ thống đánh lái bánh sau (5 độ), khoá vi-sai cầu sau (PTV Plus) cùng hệ thống treo chủ động PASM với công nghệ 2 van, thích ứng hơi…
Porsche Macan thế hệ thứ 2 có kích thước 4.784 x 1.938 x 1.622 mm với khoang hành lý khá lớn: 540L – 1.348L đối với Macan 4 và 480 – 1.288L đối với Macan Turbo, đi kèm khoang hành lý trước (Funk) 84L.
Chiếc xe này sử dụng cụm vành 22 inch với hệ số cản gió 0.25 Cd, khả năng kéo trailer lên tới 2 tấn… Đáng quan tâm, Macan thế hệ thứ hai có sự pha trộn thiết kế nội thất của Cayenne và Taycan ra mắt trước đó, với màn hình trung tâm dạng cong kích thước 12,6 inch, màn hình trung tâm 10,9 inch đi kèm màn hình thứ ba dành cho hành khách phía trước với kích thước tương đương…
Hiện tại, Porche Macan thế hệ thứ hai được công bố giá bán chính thức tại Đức là 84.100 Euro cho phiên bản Macan 4 (tương đương khoảng 91.600 USD) và 114.600 Euro cho phiên bản Macan Turbo (khoảng 125.000 USD). Các thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, Trung Quốc, Bắc Mỹ… sẽ lần lượt đón nhận mẫu xe này.
Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan thế hệ thứ hai dự kiến sẽ về ngay trong năm nay, hy vọng là vào khoảng tháng 9 này.