Range Rover Evoque thế hệ thứ ba ra mắt vào năm 2027 sẽ là một mẫu xe thuần điện (EV), sử dụng chung nền tảng khung gầm EMA với Velar thế hệ tiếp theo và Defender Sport
Cả ba mẫu xe trên đều được JLR tự phát triển, bao gồm cả động cơ và pin, với sự hỗ trợ của tập đoàn mẹ Tata
Hãng xe: Land Rover
Dòng xe:Range Rover Evoque
Dành cho các bạn quan tâm
Range Rover Evoque sẽ là mẫu xe đánh dấu sự khởi đầu mạnh mẽ của hãng trong quá trình điện hoá.
Theo đó, Range Rover Evoque thế hệ thứ ba ra mắt vào năm 2027 sẽ là một mẫu xe thuần điện (EV), sử dụng nền tảng khung gầm Electrified Modular Architecture (EMA) của Jaguar Land Rover (JLR).
Mặc dù phiên bản hiện tại của Range Rover Evoque chỉ vừa được nâng cấp nhẹ giữa vòng đời vào giữa năm 2023, nhưng nhiều động thái cho thấy Jaguar Land Rover (JLR) đã sẵn sàng cho kế hoạch chuyển đổi lớn nhất của mẫu xe này.
Theo thông tin từ Autocar, Evoque thế hệ thứ ba (dự kiến ra mắt năm 2027) sẽ được xây dựng trên nền tảng EMA (Electrified Modular Architecture) hoàn toàn mới, được thiết kế chuyên biệt cho xe điện.
Nền tảng EMA được thiết kế với kiến trúc điện áp 800 V, một công nghệ thường thấy trên các dòng xe điện cao cấp, cho phép tốc độ nhanh công suất lên đến 350 kW và các mô-tơ điện cho nền tảng này sẽ được JLR tự sản xuất, kết hợp với pin cung cấp từ nhà máy Agratas của tập đoàn mẹ Tata tại Somerset.
Cùng với Evoque, nền tảng EMA cũng sẽ là cơ sở cho các mẫu xe điện sắp tới của JLR, bao gồm: Range Rover Velar thế hệ tiếp theo và Defender Sport (Mẫu xe mới sắp ra mắt).
Cả ba mẫu xe mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy Halewood của JLR ở Vương quốc Anh, nơi hiện đang lắp ráp Evoque thế hệ thứ hai. Mặc dù Velar được cho là sẽ trải qua một sự "định vị lại triệt để," Evoque vẫn sẽ giữ vai trò là mẫu xe dành cho các "entry level" lần đầu tiếp cận dải sản phẩm của thương hiệu Range Rover.
Phiên bản PHEV của Evoque hiện tại đã có mặt tại nhiều thị trường, trừ Việt Nam.
Vào thời điểm này, Range Rover Evoque thế hệ hiện tại vẫn đang sở hữu một phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) P300 PHEV có tổng công suất 306 mã lực và 540 Nm với sự kết hợp của động cơ xăng 3 xi-lanh 1.598cc kết hợp với mô-tơ điện trục sau.
Bộ pin 14.9 kWh trên mẫu PHEV này cung cấp phạm vi di chuyển thuần điện thực tế lên đến 48 km cùng khả năng sạc nhanh DC 50 kW và sạc AC 7 kW (cho khả năng sạc từ 0 - 100% hết 2 giờ).
Việc chuyển đổi sang nền tảng EMA và kiến trúc 800 volt vào năm 2027 là bước đi chiến lược, khẳng định cam kết của JLR trong việc điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm Range Rover trong tương lai gần.
Range Rover Evoque PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) chưa được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào đầu năm 2025, mà thay vào đó là các phiên bản động cơ hybrid (MHEV - Mild Hybrid) với giá từ 2,939 tỷ đồng. Mặc dù xe Evoque 2025 tại Việt Nam không có bản PHEV, nhưng mẫu xe này đã được giới thiệu tại một số thị trường trong khu vực như Singapore và Thái Lan...
Tổng hợp
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 320/ Biển nào cấm ô tô rẽ trái?
02Câu 321/ Biển nào cấm các phương tiện giao thông đường bộ rẽ phải?
03Câu 322/ Biển nào cấm các phương tiện giao thông đường bộ rẽ trái?
Thông tin trên được chính CEO của Nissan khẳng định trong một cuộc chia sẻ với Nikkei Asia
Sự hợp tác này vẫn còn trong dạng sơ khai nhưng hứa hẹn sẽ là cuộc ...
Từng tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đồng hương ở phân khúc xe bán tải chạy điện nhưng nay Mitsubishi đã chuyển hướng sang hệ dẫn ...
Mẫu concept của mẫu xe địa hình mới nhất của Hyundai - chiếc Crater đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles
Cho dù không hé lộ bất ...
Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 với tên gọi Cayenne Electric với hai phiên bản: Tiêu chuẩn và Turbo đã chính thức ra mắt
Mẫu SUV thể thao hạng sang này được ...
Nissan cuối cùng cũng đã có một mẫu PHEV đầu tiên dành cho thị trường Mỹ, đó là chiếc Rogue (hay X-trail ở một số thị trường khác).
Chiếc xe này sử ...