Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 26/11/2025
Đăng bài mới

Trước khi về Việt Nam, Volvo EX30 tiếp tục có mặt tại Singapore

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 194
11:36 | 24/01/2024
3.9 (10 đánh giá)

Hàng loạt thị trường Đông Nam Á tiếp tục đón nhận sự xuất hiện của mẫu xe thuần điện đầu tiên của Volvo – chiếc EX30, sau Thái Lan, đến lượt Singapore và tới đây là Malaysia. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức Volvo cho biết, chiếc SUV chạy điện này sẽ có mặt cùng với một mẫu xe thuần điện khác, nhưng thời gian cụ thể thì chưa rõ ràng.

Hãng ô tô: Volvo
Dành cho các bạn quan tâm:
Trước khi ra mắt tại Singapore, Volvo EX30 đã có mặt tại Thái Lan vào tháng 9/2023.

Triển lãm Singapore Motorshow 2024 vừa qua là thời điểm mà Volvo lựa chọn để ra mắt mẫu EX30 tại Singapore và Malaysia ngay tiếp theo đó. Và cũng như Thái Lan , hai thị trường này sẽ đón nhận mẫu EX30 trước cả mẫu SUV hàng đầu của hãng xe Thuỵ Điển là chiếc EX90.

Tại Việt Nam, đại diện nhà phân phối chính thức Volvo cho biết, mẫu xe thuần điện Volvo EX30 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, cùng lúc với mẫu coupé Volvo C40 Recharger – mẫu xe đáng nhẽ phải có mặt từ cuối năm 2023 theo kế hoạch công bố trước đó.


Trở lại với mẫu Volvo EX30 có mặt tại Singapore (và nhiều khả năng cả Malaysia tới đây), chiếc xe điện này chỉ có một lựa chọn duy nhất với động cơ điện đặt trên cầu sau (Ultra Single Motor Extended Range), trong khi tại Thái Lan còn có thêm phiên bản cao cấp hơn dùng hai mô-tơ điện trên hai trục. 

Mẫu Volvo EX30 tại Singapore sử dụng cụm pin có dung lượng 69 kWh cho khả năng di 475 km (theo chuẩn WLTP) có thể tương thích với bộ sạc nhanh DC công suất 153 kW với khả năng sạc từ 10 – 90% pin trong 26,5 phút và sử dụng hệ thống sạc AC 11 kW.

Trong khi đó, mô tơ điện nằm trên trục sau của Volvo EX30 có sức mạnh 268 mã lực (200 kW) và momen xoắn cực đại 343 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/h.


Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này với điều hòa khí hậu hai vùng đi kèm lọc gió thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha LED, camera 360 độ, hệ thống giải trí với màn hình 12,3 inch đi kèm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây (có sẵn sạc không dây) và hệ thống loa Harman Kardon. 

Ngoài ra chiếc xe này còn có một số tính năng hỗ trợ lái cao cấp như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ lấy xe khởi nơi đỗ Park Pilot, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống hỗ trợ lái chủ động Pilot Assist và hệ thống hỗ trợ lái khi kẹt xe - Traffic Jam Assist.

Hiện tại, giá bán của Volvo EX30 tại Singapore chưa được công bố, trong khi tại Thái Lan, mẫu xe điện này có giá bán từ 1,59 triệu – 1,89 triệu baht (tương đương 1,09 tỷ - 1,3 tỷ đồng, xe nhập khẩu từ Trung Quốc).

Mẫu Volvo EM90. TGPT

Ngay từ cuối năm 2022, hãng xe Thuỵ Điển đã công bố dải sản phẩm xe điện được coi là khá hoàn thiện đủ mọi kích cỡ, khi lần lượt cho ra mắt mẫu SUV cỡ lớn EX90 (ra mắt tháng 12/2022); SUV cỡ nhỏ EX30 (tháng 6/2023) và mẫu MPV EM90 (tháng 11/2023) và trong năm 2024 này sẽ là mẫu sedan ES90.

Volvo được coi là khá nhanh và có kế hoạch khá quyết liệt trong việc hướng tới mục tiêu điện hóa hoàn toàn vào năm 2030 (tại châu Âu) và giảm thiểu 40% khí thải nhà kính trong hoạt động sản xuất kinh doanh vào năm 2040. 

Mặc dù vậy việc tung ra mẫu xe điện đầu tiên ra thị trường mang đến không ít bất ngờ khi mà Volvo EX30 nhỏ nhất, có giá bán thấp nhất…, mặc dù vậy kết quả kinh doanh của mẫu xe này thực sự là tín hiệu mừng cho thương hiệu xe Thuỵ Điển khi đã có hàng chục nghìn đơn hàng và những chiếc xe đầu tiên đã được giao cho các khách hàng tại Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trước dịp Giáng sinh 2023 vừa qua.

Kristian Elvefors - Giám đốc điều hành Volvo Car Vương quốc Anh cho biết: “Volvo EX30 sẽ giúp chúng tôi định hình lại nhận thức của mọi người về xe điện thuần túy bằng một chiếc xe phù hợp với phong cách sống, nhu cầu lái xe và quan trọng là ngân sách của họ.”

Rõ ràng Volvo đã lựa chọn một cách tiếp cận hướng tới những nhóm khách hàng hoàn toàn mới, những khách hàng tiềm năng để sở hữu chiếc xe điện đầu tiên cho dù còn nhiều đắn đo cần giải đáp như quãng đường di chuyển, mật độ trạm sạc hay chi phí bán lại thì việc phải bỏ ra một số tiền lớn để trải nghiệm là điều chẳng mấy dễ dàng.

 

Đánh giá
3.9
Số người đánh giá: 10
Rất hay
(1)
(7)
(2)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (10)
  • Pham Tuan -
    Khướt mới về được.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 01/02/2024 - 09:09
  • Nam Vũ -
    Ngon, càng nhiều xe điện về VN thì Vinfast nó sẽ hết độc quyền, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:53
  • Hoàng Ngân -
    Ngoại thất đẹp và tinh tế quá. Nhưng vô lăng bên trái thì ko phù hợp bên VN mình.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:52
  • Hòa Bình -
    1.5 tỏi thì còn hợp lý, 2 tỏi thì tí ai chới lắm .
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:51
  • Vũ Khanh -
    2 tỉ con này thì căng
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:50
  • Hùng Võ -
    @Danh Tuấn: lạy bố, 30p là sạc nhanh, như cổng 120w của vinfast vậy. Mà ở nhà người quen nào hay chỗ nghỉ nào có trụ sạc nhanh vậy? trạm sạc Vin nó cũng gọi là phủ khá tốt thời điểm này rồi mà nhiều khi đi tìm trạm để sạc cũng bí bỏ mẹ rồi chứ đừng nói đến hãng khác, tất cả các hãng có bán xe điện tại VN bây giờ kể cả Posche cũng chỉ có ra trạm sạc ở đại lí hãng hoặc lắp trụ sạc tại nhà, đi loanh quanh trong phố là chính. Mà thử hỏi bỏ 1-2 tỉ mua cái xe, đi xa thì cũng ít thật nhưng đó là lúc cần phải đi mà cái xe nó lại không phục vụ được mình thì mua làm gì? nếu có ý định mua xe thì xin bỏ ngay cái tư duy mấy khi đi đường dài đi ạ, vì ít hay nhiều thì vẫn là nhu cầu, chả nhẽ mua cái xe về đi loanh quanh trong phố, còn khi đi xa thì bắt xe khách hay taxi à. tóm lại ở VN thời điểm này, nếu cân nhắc xe điện thì chỉ có Vin thôi, xe Vin tính ra thì cũng nhiều vấn đề, nhưng cơ bản là ăn nhau ở hệ thống trạm sạc.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:50
  • Danh Tuấn -
    @Hoàng Hà: Cứ nghĩ vậy chứ mấy khi nào đi liên tục hơn 400km mà không dừng nghỉ đâu đó? Chỉ cần ghé đâu đó nghỉ lại, hay sạc nhà người quen cũng được, thiếu gì cách. Chỉ 30 phút lên 80% pin rồi còn gì.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:49
  • Hà Hoàng -
    Quan trọng là có chạm sạc chứ k thì lấy j để so sánh vs vf9
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:49
  • Loan Mai -
    Cứ 40.000 usd là ủng hộ liền , Volvo là một thương hiệu xe an toàn nhất thế giới .
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:46
  • Mạnh Linh -
    Nếu trong tương lai mà xe điện trở nên phổ biến ở VN thì EX30 mình nghĩ giá cũng sêm sêm bản XC40 đang bán bây giờ. Tại xét kích thước cũng như cái cách Volvo truyền thông thì con này bé hơn cả XC40.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/01/2024 - 14:46

Chủ đề khác

Genesis tung mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên mang tên GV60 Magma

Genesis tung mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên mang tên GV60 Magma

0 (10 đánh giá)
Genesis đã ra mắt GV60 Magma, mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu này tại buổi ra mắt thế giới. Mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của có ...
Nissan và Honda bất ngờ trở lại tìm kiếm cuộc chơi chung

Nissan và Honda bất ngờ trở lại tìm kiếm cuộc chơi chung

0 (10 đánh giá)
Thông tin trên được chính CEO của Nissan khẳng định trong một cuộc chia sẻ với Nikkei Asia Sự hợp tác này vẫn còn trong dạng sơ khai nhưng hứa hẹn sẽ là cuộc ...
Range Rover Evoque sẽ chuyển hoàn toàn sang thuần điện từ 2027

Range Rover Evoque sẽ chuyển hoàn toàn sang thuần điện từ 2027

0 (10 đánh giá)
Range Rover Evoque thế hệ thứ ba ra mắt vào năm 2027 sẽ là một mẫu xe thuần điện (EV), sử dụng chung nền tảng khung gầm EMA với Velar thế hệ ...
Nguyên nhân chính đằng sau quyết định loại bỏ màn hình xoay 90 độ trên các mẫu xe BYD trong tương lại

Nguyên nhân chính đằng sau quyết định loại bỏ màn hình xoay 90 độ trên các mẫu xe BYD trong tương lại

5.0 (10 đánh giá)
Nguyên nhân chính của việc BYD loại bỏ màn hình xoay 90o - niềm tự hào của BYD Auto một thời đã được Phó Chủ tịch BYD, bà Stella Li tiết lộ Mẫu ...
Hụt hơi trong cuộc chơi điện hoá, Mitsubishi buộc phải hoãn kế hoạch sản xuất Triton EV, chuyển cuộc chơi sang hybrid

Hụt hơi trong cuộc chơi điện hoá, Mitsubishi buộc phải hoãn kế hoạch sản xuất Triton EV, chuyển cuộc chơi sang hybrid

5.0 (10 đánh giá)
Từng tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đồng hương ở phân khúc xe bán tải chạy điện nhưng nay Mitsubishi đã chuyển hướng sang hệ dẫn ...
Hyundai trình làng mẫu concept địa hình Crater, hé lộ tương lai cuộc chơi dòng XRT với hệ truyền động điện

Hyundai trình làng mẫu concept địa hình Crater, hé lộ tương lai cuộc chơi dòng XRT với hệ truyền động điện

5.0 (10 đánh giá)
Mẫu concept của mẫu xe địa hình mới nhất của Hyundai - chiếc Crater đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles Cho dù không hé lộ bất ...
Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 - SUV thuần điện công suất 1.140 mã lực, phạm vi hoạt động 642 km

Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 - SUV thuần điện công suất 1.140 mã lực, phạm vi hoạt động 642 km

5.0 (10 đánh giá)
Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 với tên gọi Cayenne Electric với hai phiên bản: Tiêu chuẩn và Turbo đã chính thức ra mắt Mẫu SUV thể thao hạng sang này được ...
Trung Quốc muốn giới hạn khả năng tăng tốc của xe điện?

Trung Quốc muốn giới hạn khả năng tăng tốc của xe điện?

5.0 (10 đánh giá)
Bộ Công an Trung Quốc đã soạn thảo các tiêu chuẩn an toàn quốc gia mới cho xe cơ giới, bao gồm các hạn chế đáng kể về khả năng tăng ...
 
 
THIEU XUAN ANH
Tham gia: 09/11/2022
Tổng số bài: 0
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Do danh thai
Tham gia: 16/02/2024
Tổng số bài: 0
phong
Tham gia: 02/04/2025
Tổng số bài: 0
Bùi Như Lạc
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 124
Minh Nguyễn
Tham gia: 07/04/2022
Tổng số bài: 0
Maserati Hà Nội
Tham gia: 25/06/2024
Tổng số bài: 0
Quimaide
Tham gia: 21/08/2023
Tổng số bài: 0
Bình VT
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 209
Kim Ngan
Tham gia: 09/04/2024
Tổng số bài: 126