Volkswagen có vẻ rất biết cách làm "đau khổ" ví tiền của người đam mê dịch chuyển khi tung ra phiên bản nâng cấp của dòng Multivan mang tên California PHEV Concept dựa trên nền tảng của mẫu T7.
Volkswagen California PHEV Concept đã chọn hội chợ thương mại Caravan Salon năm nay ở Düsseldorf (Đức) để ra mắt, chuẩn bị cho dịp ra mắt chính thức vào năm sau.
Volkswagen California Concept được phát triển dựa trên phiên bản dài của Multivan T7 ra mắt vào năm 2021, lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm California 6.1. Phiên bản này sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu MQB (Modularer Que Baukasten – nền tảng khung gầm toàn cầu của Volkswagen) với chiều dài 5.173 mm, rộng 1.941 mm, cao 1.901 mm và chiều dài cơ sở 3.124 mm.
Volkswagen California PHEV Concept có thể lật được mái lên độ cao gần 2m, với cửa trượt hai bên hông cho phép sử dụng không gian hai bên rộng hơn.
Với cửa trượt ở cả hai bên, khu vực bếp giờ đây buộc phải đặt xa hơn về phía sau để lấy chỗ đi lại, tuy nhiên điều này cũng khiến chiếc xe có nhiều không gian hơn, thoải mái hơn.
Volkswagen California PHEV Concept có trang bị bạt cuốn ở bên trái nhưng cũng có thêm các tùy chọn nhanh/gọn ở bên phải giúp linh hoạt hơn trong các trường hợp cần thiết.
Chiếc xe này có thiết kế 4 chỗ ngồi và hàng ghế đầu có thể quay ngược 180 độ để đối mặt với hàng ghế sau. Trong khi đó hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng xuống thành giường nằm phẳng, giúp người dùng không cần quá lích kích với các phụ kiện trong trường hợp muốn ngủ qua đêm trong xe.
Các tiện nghi đáng chú ý bao gồm tủ đựng đồ tiện dụng đi kèm ngăn kéo linh hoạt, tủ lạnh, hệ thống chiếu sáng nội thất, giường tầng mái, ổ cắm điện 230 volt cũng như bếp từ hoặc bếp gas.
Ngoài ra còn có một máy tính bảng trên tủ ở cột C để kiểm tra mực nước ngọt, nước thải và tình trạng cung cấp điện, đồng thời kiểm soát các chức năng như cơ chế bật lên của mui xe, tủ lạnh, máy sưởi phụ, đèn nội thất và cân bằng xe.
Volkswagen cũng phát triển riêng một ứng dụng điện thoại thông minh mang tên “Cali on Tour” để có truy cập các chức năng của xe và kiểm tra trạng thái của xe từ xa, đồng thời máy tính bảng cũng có thể cung cấp giải trí khi được gắn và xoay ra trên một cánh tay có khớp nối.
Phiên bản sản xuất của California Concept sẽ được trang bị tất cả hệ dẫn động của Multivan, bao gồm cả tùy chọn hệ thống plug-in hybrid. Hệ thống eHybrid động cơ xăng TSI 1.4 lít công suất 148 mã lực đi kèm với động cơ điện 113 mã lực cho tổng công suất hệ thống là 216 mã lực PS, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp ly hợp kép DSG và hệ thống dẫn động bánh trước.