- Đối thủ của Ford tại Mỹ - thương hiệu xe bán tải RAM thuộc tập đoàn Stellantis đã có kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải hạng trung nhằm cạnh tranh với Ranger, tuy nhiên dự kiến đây sẽ là một chiếc xe thuần điện BEV chứ không phải là một mẫu xe dùng nhiên liệu hoá thạch ICE.
Trong một cuộc họp với các đại lý mới đây tại Las Vegas, tập đoàn Stellantis (liên doanh giữa Fiat Chrysler Automobiles - FCA và tập đoàn PSA của Pháp) đã trưng bày 1 mẫu concept bán tải hạng trung hoàn toàn mới mới mang thương hiệu RAM. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng các thông tin từ Stellantis cho thấy phiên bản thương mại của concept này có thể bán chính thức từ năm 2026, xe thuộc phân khúc cỡ trung, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara...
Phác thảo mẫu bán tải cỡ trung của RAM. Nguồn: Carscoops
Theo mô tả của đại diện một đại lý trong sự kiện, mẫu bán tải mới mang thương hiệu RAM là một concept thuần điện mang thiết kế bên ngoài tương đồng với concept 1500 Revolution đã từng được trưng bày tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1 vừa qua.
Trước đó, vào tháng 7/2021, Stellantis đã xác nhận kế hoạch ra mắt 1 mẫu bán tải cỡ trung chạy bằng điện hoàn toàn, dự kiến có mặt trên thị trường từ năm 2024 đến 2026, dự trên kiến trúc STLA Large mới của nhà sản xuất này.
Mẫu concept 1500 Revolution EV Truck được trưng bày tại CES 2023.
Thực tế, nền tảng này mang nét tương đồng với dạng khung gầm liền khối thay vì dạng khung gầm tách rời trên các mẫu bán tải khác và dự kiến sẽ chia sẻ cùng với các mẫu SUV tương lai của Jeep, Dodge, Alfa Romeo và Maserati.
Mặt khác, các mẫu xe này, gồm cả bán tải cỡ trung mới của RAM, dự kiến sở hữu cụm pin có dung lượng từ 101 - 118 kWh, giúp xe có thể đạt quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy lên tới 800 km.
Nếu xuất hiện chính thức vào năm 2026, mẫu xe mới sẽ đánh dấu sự trở lại của RAM trong phân khúc xe bán tải cỡ trung sau 15 năm vắng bóng trên thị trường kể từ khi mẫu Dakota bị ngừng sản xuất vào năm 2011 vừa qua.
RAM Dakota là mẫu bán tải cỡ trung đã bị khai tử tại Mỹ.
Hiện tại, công ty JVA đang là nhà phân phối các dòng xe Jeep và RAM ở thị trường Việt Nam. Mẫu bán tải cỡ lớn 1500 là dòng xe RAM duy nhất được bán trong nước, nhưng hiện xe có nhiều phiên bản khác nhau; trong đó, đáng chú ý nhất là RAM TRX - biến thể hiệu năng cao chuyên về off-road với ngoại hình rất hầm hố.
Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), bà Sayaka Hattori (Tổng Giám đốc Honda Việt Nam) đã gửi công văn tới các cơ ...
Nissan Motor vừa đưa ra quyết định khó khăn: ngừng sản xuất tại nhà máy Civac ở Cuernavaca, Mexico, vào tháng 3 năm 2026 (cuối năm tài chính 2025). Đây là ...
Nếu nhập khẩu Destinator từ Indonesia, khai tử Outlander, nhà máy của MMV sẽ chỉ còn duy nhất Xpander lắp ráp tại Việt Nam, nhưng số lượng rất hạn chế.
Không cạnh tranh nổi với sự lớn mạnh của các thương hiệu Trung Quốc, hãng xe Nhật Bản - Mitsubishi đã rút bộ phận liên doanh cuối cùng của mình (với ...
Mẫu Hyundai Stargazer tại Indonesia đã có phiên bản nâng cấp cho năm 2025, theo đó chiếc xe này được chia thành định dạng ở hai phân khúc hoàn toàn khác ...