Sau Suzuki Ertiga, nhà sản xuất Nhật Bản đã tiếp tục phổ cập điện khí hóa lên các mẫu xe khác, mới nhất chính là "người anh em" XL7 tại Indonesia. Với tên gọi Smart Hybrid, hệ thống này mới được công bố sở hữu các thành phần quen thuộc như trên MPV giá rẻ của hàng.
Hệ thống Smart Hybrid được trang bị trên Suzuki XL7 mới.
Theo đó, Suzuki XL7 Hybrid vẫn được trang bị động cơ K15B quen thuộc với dung tích 1,5 lít, hút khí tự nhiên nhưng bổ sung thêm bộ máy phát điện tich hợp khởi động (ISG) và cụm pin lithium-ion cũng được đặt dưới ghế phụ phía trước. Hệ thống này vẫn tạo ra công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Ngoài ra, phiên bản Hybrid của mẫu MPV này cũng được bổ sung các tính năng mới gồm: Tự động dừng-khởi động, kiểm soát hành trình, đèn pha tự động với tính năng chờ dẫn đường, gương gập tự động và màn hình cảm ứng dạng gương và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Suzuki XL7 Hybrid được thay đổi nhẹ ở ngoại thất. |
Về ngoại thất, Suzuki XL7 Hybrid vẫn tương tự trước đây nhưng bánh mâm xe được hoàn thiện màu đen với kích thước 16 inch, lưới tanrnhietej cũng có màu đèn hoàn toàn, logo Hybrid xuất hiện, phía sau xe có dải trang trí mạ Chrome. Bên trong xe vẫn tương tự trước đây nhưng có tùy chọn màu nội thất mới và ốp gỗ tối màu.
Suzuki XL7 Hybrid vẫn được trang bị các hệ thống an toàn quen thuộc, như: Cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hiện xe được bán ra với 2 phiên bản chính gồm: Beta và Alpha, mỗi phiên bản đều có tùy chọn số sàn hoặc số tự động, giá bán trong khoảng từ 283,9 - 304,9 triệu rupiah (khoảng từ 446 - 479 triệu đồng).
Khoang nội thất của Suzuki XL7 Hybrid. |
Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid đã được đưa về từ năm ngoái nhưng doanh số vẫn không cải thiện so với trước nên XL7 Hybrid mới khó có cơ hội bán chính thức do chi phí tăng trong khi hiệu quả kinh doanh nhiều khả năng không có khác biệt.
Hoàng Nguyễn