Trong tháng 2, Mazda CX-5 trở lại dẫn đầu phân khúc crossover khi tăng trưởng mạnh nhất với doanh số 1.017 chiếc, tăng tới 144,5% so với tháng trước đó. Đây là số lượng lớn, gần gấp 2 lần so với mẫu xe ở vị trí tiếp theo - Ford Territory - với chỉ 575 chiếc.
Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc crossover đều tăng trưởng trong tháng 2 vừa qua nhưng duy nhất Hyundai Tucson cho thấy mức giảm doanh số với chỉ 199 chiếc bán ra, thấp hơn 11,6% so với tháng 1. Điều này khiến mẫu xe của Hyundai chưa thể trở lại với vị trí cao như trước đây.
Thời gian vừa qua, một số mẫu xe trong phân khúc này được ưu đãi và giảm giá mạnh để đẩy hàng tồn nhưng chưa cho thấy hiệu quả cao với việc doanh số xe tăng chưa tương xứng, điển hình như Honda CR-V với việc hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ hay Hyundai Santa Fe giảm giá tới 160 triệu đồng.
Hoàng Nguyễn