Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2023: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 trở lại dẫn đầu
0 (0 đánh giá)
14:48 | 15/03/2023
- Nhờ doanh số tăng mạnh, Mazda CX-5 đã trở lại với vị trí dẫn đầu trong phân khúc crossover của tháng 2/2023 sau thời gian dài bị các đối thủ chiếm giữ. Điều này khiến nhiều nhà quan sát cho rằng, lượng xe trong tháng 2 vừa qua của Mazda CX-5 là để "trả nợ" các đơn hàng còn thiếu từ trước đó.
Trong tháng 2, Mazda CX-5 trở lại dẫn đầu phân khúc crossover khi tăng trưởng mạnh nhất với doanh số 1.017 chiếc, tăng tới 144,5% so với tháng trước đó. Đây là số lượng lớn, gần gấp 2 lần so với mẫu xe ở vị trí tiếp theo - Ford Territory - với chỉ 575 chiếc.
Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc crossover đều tăng trưởng trong tháng 2 vừa qua nhưng duy nhất Hyundai Tucson cho thấy mức giảm doanh số với chỉ 199 chiếc bán ra, thấp hơn 11,6% so với tháng 1. Điều này khiến mẫu xe của Hyundai chưa thể trở lại với vị trí cao như trước đây.
Thời gian vừa qua, một số mẫu xe trong phân khúc này được ưu đãi và giảm giá mạnh để đẩy hàng tồn nhưng chưa cho thấy hiệu quả cao với việc doanh số xe tăng chưa tương xứng, điển hình như Honda CR-V với việc hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ hay Hyundai Santa Fe giảm giá tới 160 triệu đồng.
Phân khúc MPV tại Việt Nam trong tháng 10/2025 đều tăng doanh số, cá biệt duy nhất có mẫu XL7 giữ nguyên mức gần 250 xe bán ra.
Với sự tăng trưởng mạnh ...
Trong tháng 10, Mitsubishi Xforce đã vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị (Urban SUV) với doanh số tăng trưởng mạnh.
Toyota Yaris Cross và Mazda CX-30 là hai mẫu ...
Danh sách các mẫu xe bán ít nhất tháng 10 tiếp tục ghi nhận các "gương mặt quen thuộc" từ tháng 9/2025.
Nhiều mẫu xe không phát sinh doanh số bao gồm ...