Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng C đều tăng trưởng doanh số trong tháng 2 vừa qua, dẫn đầu vẫn là Mazda3 quen thuộc với doanh số 402 chiếc, tăng nhẹ khoảng 4,7% so với tháng trước đó. Lý giải cho mức tăng trưởng này, mẫu xe Mazda được ưu đãi khá mạnh kể từ trước Tết âm lịch đến nay.
Trong khi đó, Honda Civic là đại diện duy nhất của phân khúc giảm doanh số trong tháng này, với chỉ 73 chiếc được tiêu thụ, giảm 59,9% so với tháng 1; và khiến xe tụt xuống cuối danh sách sau khi Toyota Corolla Altis cũng đã tăng nhẹ doanh số lên 175 chiếc.
Phân khúc này mới có thêm mẫu xe mới Volkswagen Virtus và không được hãng công bố doanh số; tuy nhiên, với mức giá cao gấp đôi các đối thủ, sedan thương hiệu Đức chắc chắn không có quá nhiều khách hàng tại thị trường Việt Nam.
Tương tự, phân khúc sedan hạng D cũng cho thấy sự ổn định thường thấy với Toyota Camry vẫn dẫn đầu với 249 chiếc bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước. 2 mẫu xe khác gồm Mazda6 và KIA K5 cũng cho thấy mức tăng trưởng nhẹ với doanh số lần lượt đạt 103 và 80 chiếc.
Trong tháng 2, Honda Accord tiếp tục chìm sâu trong bảng xếp hạng với chỉ 1 chiếc bán ra, giảm từ 7 chiếc trong tháng 1. Việc doanh số của hàng loạt mẫu xe nhập khẩu như HR-V, Civic hay Accord sụt giảm doanh số trong khi thị trường đang khởi sắc cho thấy Honda Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung từ Thái Lan.
Hoàng Nguyễn