Như thường lệ, cuộc cạnh tranh trong phân khúc A vẫn nhàm chán khi chỉ có sự xuất hiện của 2 mẫu xe Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Trong tháng 4, cả 2 sản phẩm này đều giảm mạnh doanh số khiến vị trí không thay đổi; trong đó, mẫu xe KIA giảm mạnh hơn với khoảng 27%.
Tuy nhiên, phân khúc xe đô thị hạng A sắp có thêm đối thủ với sự xuất hiện của Toyota Wigo thế hệ mới đã được hãng xe Nhật Bản ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam vào 24/5. Trong khi đó, xe điện Wuling Hongguang Mini EV cũng sắp xuất hiện và có thể trở thành một đối thủ đáng gờm.
Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast. |
Ngược lại, phân khúc B trong tháng 4 lại có những thay đổi lớn; điển hình là việc Honda City có mức tăng trưởng doanh số đột biến trong khi các đối thủ đều giảm. Nhờ đó, sedan của Honda vươn lên dẫn đầu với 1.137 chiếc đã bán ra, vượt qua Hyundai Accent với 1.050 chiếc. Đáng quan tâm, đây không chỉ là "điểm sáng duy nhất" khi mà Honda là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam trong tháng 4 có toàn bộ danh mục xe đều tăng trưởng so với tháng trước...
Trong khi đó, Toyota Vios tiếp tục mất đi sức hút như nhiều tháng trở lại đây, chỉ đạt 695 chiếc bán ra và xếp thứ 3 trong phân khúc. Mặt khác, giảm doanh số mạnh nhất trong tháng 4 này là Mitsubishi Attrage với chỉ 318 chiếc được giao đến tay khách hàng, giảm 52,5%.
Kết thúc 4 tháng đầu năm 2023, Hyundai Accent vẫn đang thống trị doanh số phân khúc B với 4.993 chiếc. Toyota Vios vừa được bổ sung phiên bản nâng cấp nhưng chưa nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng trong nước thời gian gần đây.
Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast. |
Hoàng Nguyễn