Doanh số bán hàng của các thành viên thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 30.038 chiếc trong tháng 3, tăng 30% so với tháng trước đó và giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe du lịch đạt 21.696 chiếc, tăng 28% so với tháng 2; xe thương mại đạt 7.990 chiếc, tăng 39% và xe chuyên dụng đạt 352 chiếc, tăng 17%. Tính theo xuất xứ, xe lắp ráp trong nước bán được 16.174 chiếc, tăng 30% và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.864 xe, tăng 31%.
|
Trong 3 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đạt 70.392 chiếc, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, xe du lịch giảm 26%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng giảm 48%; trong khi đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 34% trong khi xe nhập khẩu giảm 4% so với cùng kì năm ngoái.
Toàn bộ các thương hiệu trong top 10 này đều tăng trưởng mạnh so với tháng 2 trước đó nhưng 3 vị trí dẫn đầu vẫn giữ nguyên, Hyundai vẫn dẫn đầu với 5.773 chiếc đã bán ra trong tháng 3, Toyota ở vị trí kế tiếp với 5.656 chiếc và KIA đạt 3.800 chiếc.
Tăng trưởng mạnh nhất là VinFast với 120% so với tháng trước đó, đạt doanh số 915 chiếc nhưng số lượng này chỉ giúp hãng xe Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách này. Trong khi đó, nhờ Xpander tăng doanh số mạnh, Mitsubishi đã tăng doanh số đến 3.656 chiếc và tăng 2 bậc.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 2/2023:
Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast |
Hoàng Nguyễn