Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 18/10/2025
Đăng bài mới

25 năm tại Việt Nam, Ford đã làm được điều gì?

Tham gia: 17/08/2023 - Tổng số bài viết: 94
00:01 | 03/12/2022
0 (0 đánh giá)

Năm 1995 chỉ một thời gian rất ngắn sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức bình thường hóa quan hệ, Ford Motor là một trong số các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiên phong đầu tư tại Việt Nam. Và sau 25 có mặt tại Việt Nam, Ford đã làm được điều gì?

Hãng ô tô: Ford
Cột mốc 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford tự hào đã làm được gì?
 

Với sự đồng ý của chính phủ Việt Nam và tỉnh Hải Dương, ngay trong năm 1995, liên doanh Ford Việt Nam bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nhà máy lắp ráp. Dây chuyền sản xuất của Ford ở Hải Dương bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu Quý 4 năm 1997.

Sau ¼ thế kỷ hoạt động, nhà máy Ford tại Hải Dương đã liên tục cập nhật dây chuyền sản xuất, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Ford tại Việt Nam như Trader, Transit, Ranger, Escape, Everest, Laser, Fiesta, Focus, Mondeo, EcoSport và Territory… cùng với đó là xây dựng đội ngũ nhân lực tại địa phương vững vàng trong chuyên môn.

Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Ford Việt Nam tự hào là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Ford Territory - mẫu xe mới nhất mà Ford Việt Nam giành được quyền lắp ráp trong nước, sau mẫu bán tải Ford Ranger khá thành công

Khởi đầu, nhà máy Ford Hải Dương có công suất thiết kế 14.000 xe/ năm, năm 2020, Ford Việt Nam nhận được gói đầu tư mở rộng trị giá hơn 2000 tỷ đồng để nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương, đưa công suất lên mức 40,000 xe/ năm và 2 ca làm việc mỗi ngày. Đã có gần 300.000 mẫu xe của Ford đến tay người tiêu dùng.

Số lượng nhân công phát triển: Từ những ngày đầu chỉ có 40 kỹ thuật viên, đến ngay nhà máy đang có hơn 1.200 cán bộ công nhân viên, trong đó lực lượng lao động tại đây có hơn 20% là nữ giới và nắm nhiều chức vụ quan trọng tại nhà máy.

Ford Ford trở thành môi trường làm việc hấp dẫn, thu hút được nhiều nhân lực trình độ cao khi luôn có các chương trình tuyển dụng kỹ sư trẻ tài năng, và các chương trình học bổng Cao học và Đại học cho cán bộ công nhân viên.

Hơn 4 tỷ đồng là con số mà Ford Việt Nam và Quỹ Ford cùng toàn thể nhân viên và đại lý đã đóng góp hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Ngoài ra, cộng đồng người dùng Ford cũng chung tay cùng công ty góp hàng nghìn chuyến xe không đồng để chuyên chở đồ cứu trợ trong lúc nguy cấp. Ford Việt Nam quan tâm tới từng thành viên của mình theo đúng cách Ford chăm sóc mọi khách hàng của Ford trong suốt gần 120 năm lịch sử. Ford đồng hành cùng người lao động trong những giai đoạn khó khăn.

Với chính sách One Ford và sau đó là kế hoạch Ford+ đã giúp người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những sản phẩm có đầy đủ các thiết kế, tính năng, và an toàn như các thị trường lớn trên thế giới. Kế hoạch Ford+ với cam kết Đối đãi với Khách hàng như với Gia đình mình, và mục tiêu cạnh tranh như một người thách thức, mang đến các sản phẩm ngày càng thông minh và an toàn, tiện lợi. Sau 120 năm, công ty Ford vẫn thủy chung với niềm tin mà người sáng lập Henry Ford theo đuổi: tự do di chuyển sẽ thúc đẩy tiến bộ nhân loại và mỗi người đều có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Ford Việt Nam, với định hướng từ tập đoàn, phấn đấu giữ vững vị trí là một công ty minh bạch và đáng tin cậy nhất toàn cầu. Bên cạnh những kinh nghiệm dày dạn trong việc thiết kế và chế tạo các dòng xe động cơ đốt trong, Ford đang đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ sạch và thông minh cho tương lai. Ford phấn đấu nằm trong top dẫn đầu về sản xuất xe điện trong vòng 5 năm tới.

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Suzuki Fronx ra mắt tại Việt Nam, giá từ 520 triệu đồng

Suzuki Fronx ra mắt tại Việt Nam, giá từ 520 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Suzuki Fronx gia nhập thị trường Việt Nam trong phân khúc SUV hạng A với giá từ 520 triệu đồng, với tuỳ chọn cao cấp là động cơ Mild-hybird. Hãng xe Nhật ...
Phân khúc sedan hạng C - Khó càng thêm khó: BYD Seal 5 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 696 triệu đồng

Phân khúc sedan hạng C - Khó càng thêm khó: BYD Seal 5 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 696 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
BYD Việt Nam giới thiệu Seal 5, mẫu PHEV đầu tiên trong phân khúc C tại thị trường trong nước cạnh tranh cùng các đối thủ "xanh hoá" khác là Honda ...
Cơ hội sở hữu xe xanh: Toyota Việt Nam ưu đãi toàn bộ dải sản phẩm Hybrid tháng 10/2025

Cơ hội sở hữu xe xanh: Toyota Việt Nam ưu đãi toàn bộ dải sản phẩm Hybrid tháng 10/2025

0 (0 đánh giá)
Từ nay đến hết 31/10/2025, TMV sẽ hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ khi mua Yaris Cross, Corolla Cross và Camry, riêng Yaris Cross có thêm 1 năm bảo ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 9/2025 - Ford chưa có đối thủ cân sức

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 9/2025 - Ford chưa có đối thủ cân sức

0 (0 đánh giá)
Bộ đôi Ford tiếp tục giữ các vị trí dẫn đầu ở cả hai phân khúc, chứng minh sự lấn át các đối thủ ở phân khúc khung gầm rời 1 ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 9/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 9/2025

0 (0 đánh giá)
Phân khúc ô tô hạng A tiếp tục duy trì sự nhàm chán trong khi phân khúc xe hạng B vẫn thể hiện sức hút đối với các công ty vận ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 9/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 9/2025

0 (0 đánh giá)
Trong tháng 9/2025, phân khúc xe hạng C và hạng D tiếp tục duy trì tình trạng ổn định... cho đầy đủ. Đáng chú ý nhất là việc Toyota Camry sụt ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 9/2025 - Dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 9/2025 - Dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc

0 (0 đánh giá)
Toyota Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV với mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất Top 5 mẫu xe dẫn đầu tiếp tục giữ vị trí trong khi Mazda ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 9/2025 - Chính thức chia tay Toyota Innova sao gần 30 năm góp mặt

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 9/2025 - Chính thức chia tay Toyota Innova sao gần 30 năm góp mặt

0 (0 đánh giá)
Phân khúc MPV tiếp tục bị thống trị bởi Mitsubishi Xpander - mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số gấp đôi so với mẫu xe kế tiếp Toyota ...

 
 
Bùi Hoàng Giang
Tham gia: 12/04/2024
Tổng số bài: 0
Đức Quảng Ngãi
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 38
Mai Trường
Tham gia: 02/12/2023
Tổng số bài: 0
Anh Phạm
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 41
Mai Loan
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 26
Lê thành Đông
Tham gia: 29/06/2024
Tổng số bài: 0
Vũ Văn nam
Tham gia: 21/10/2024
Tổng số bài: 0
Nguyễn Dũng
Tham gia: 23/03/2024
Tổng số bài: 0
La Nhật Tứ
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 40
Trung Phan90
Tham gia: 15/08/2025
Tổng số bài: 0