Toyota Việt Nam (TMV) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đánh dấu một cột mốc phát triển bền vững và khẳng định cam kết lâu dài, toàn diện với thị trường Việt Nam.
Đây là dịp nhắc lại những thành tự mà Toyota đạt được, không chỉ với con số hơn 1 triệu xe tới tay khách hàng mà còn là những đóng góp về phát triển kinh tế và xã hội.
Nhân dịp này, Toyota cũng công bố một kế hoạch đầu tư lớn cho dây chuyền lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam
Hãng ô tô: Toyota
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đánh dấu một cột mốc phát triển bền vững và khẳng định cam kết lâu dài, toàn diện với thị trường Việt Nam.
Hướng tới giai đoạn phát triển mới, TMV không chỉ tuyên bố mở rộng đầu tư sản xuất xe Hybrid Electric quy mô lớn trong nước mà còn nhận vai trò đầu tàu trong phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, đồng hành cùng chiến lược "xanh hóa" của Chính phủ.
Toyota đã giao hơn 1 triệu xe đến với khách hàng Việt.
30 năm – Những con số “biết nói” về thành tựu và đóng góp xã hội
Trải qua ba thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Toyota đã đạt được hàng loạt những thành tựu lớn. Thương hiệu này đã ghi dấu những con số ấn tượng về cả kinh doanh lẫn đóng góp cho xã hội:
Các cột mốc kinh doanh ấn tượng
Sản lượng và Doanh số: TMV là thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt cột mốc ấn tượng với hơn 700.000 xe sản xuất tại nhà máy trong nước và đã giao đến tay khách hàng hơn 1 triệu xe.
Dịch vụ Hậu mãi: TMV đã cung cấp dịch vụ sau bán hàng cho hơn 20 triệu lượt xe trên toàn quốc. Nhà máy của Toyota Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những nhà máy có chất lượng xuất xưởng xe tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Đóng góp Ngân sách và Xuất khẩu: TMV là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, đóng góp lũy kế hơn 14,4 tỷ đô la Mỹ vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, doanh thu xuất khẩu linh kiện và phụ tùng lũy kế đã đạt gần 1 tỷ đô la Mỹ.
Trách nhiệm xã hội (CSR)
Toyota đã đầu tư gần 32 triệu đô la Mỹ cho các hoạt động trách nhiệm xã hội , tập trung vào bốn lĩnh vực trọng yếu: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa & Xã hội, và Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực.
Vai trò mới tại Phú Thọ: Trở thành đầu tàu Công nghiệp hỗ trợ
Kể từ khi thành lập, Toyota đã gắn bó trọn vẹn với vùng đất ban đầu là Vĩnh Phú, sau đó là Vĩnh Phúc và nay là Phú Thọ (sau khi hợp nhất các tỉnh). Trong giai đoạn phát triển mới, TMV nhận vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ.
Toyota Việt Nam đã xây dựng chuỗi cung ứng vững mạnh với 61 nhà cung cấp, trong đó có 13 doanh nghiệp Việt Nam, với hơn 1.000 linh kiện nội địa hóa. TMV cam kết không ngừng nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa bằng cách kêu gọi đầu tư và hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nhà cung cấp trong nước.
Vào cuối năm 2024, TMV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND tỉnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực ô tô. Đây là bước đi quan trọng nhằm mở rộng mạng lưới nhà cung cấp nội địa cả về số lượng lẫn giá trị sản phẩm.
Ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá cao những đóng góp của TMV.
Ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, nhấn mạnh vai trò của TMV: “Toyota Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp FDI kiểu mẫu mà còn đồng hành bền bỉ cùng địa phương trong nhiều hoạt động cộng đồng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. Ông cũng bày tỏ mong muốn TMV sẽ tiếp tục "gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp Việt Nam, hình thành hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ ngay tại Phú Thọ và khu vực".
Tỉnh Phú Thọ đã cam kết tạo dựng môi trường đầu tư minh bạch, ổn định, và sẽ thúc đẩy các chính sách ưu đãi cho các dự án chuyển đổi sang xe điện, xe xanh.
Tiên phong “Xanh hóa” với vốn đầu tư 360 triệu USD
Trước cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại COP26 về mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, Toyota Việt Nam khẳng định sẽ đồng hành trong chuyển đổi sang công nghệ xanh, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xanh của tỉnh Phú Thọ và quá trình thực hiện “Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia”.
Ông Nakano Keita - Tổng Giám đốc TMV chia sẻ kế hoạch sản xuất xe HEV tại Việt Nam
Ông Nakano Keita – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam – công bố một kế hoạch đầu tư lớn: “Toyota Việt Nam sẽ tiến hành hiện đại hóa trụ sở mới, nhà máy sản xuất, đồng thời khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe Hybrid Electric (HEV) đầu tiên, với tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu đô la Mỹ”. Khoản đầu tư quy mô lớn này không chỉ nhằm hiện đại hóa hoạt động sản xuất trong nước mà còn thể hiện định hướng phát triển bền vững.
Việc mở rộng sản xuất xe HEV trong nước diễn ra trong bối cảnh các dòng xe Hybrid Electric của Toyota đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thị trường. Tích lũy tính đến tháng 9/2025, doanh số bán hàng của các mẫu xe HEV của Toyota đã đạt hơn 19.400 chiếc, tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch sản xuất xe HEV ngay tại Việt Nam.
Ông Tiền Quốc Hào – Chủ tịch Toyota Châu Á chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 30 năm TMV.
Hướng tới tương lai, ông Tiền Quốc Hào – Chủ tịch Toyota Châu Á – khẳng định: “Việt Nam là một quốc gia với dân số trẻ, năng động và đầy tiềm năng phát triển trong tương lai. Chúng tôi cam kết sẽ áp dụng các công nghệ tiếp cận đa chiều để hỗ trợ nhu cầu di chuyển của mọi người, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau”.
Hành trình 30 năm đã giúp Toyota Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp FDI tiêu biểu, đóng góp quan trọng cho sự thịnh vượng của đất nước. Với cam kết đầu tư mạnh mẽ và chiến lược "xanh hóa" rõ ràng, TMV tin tưởng sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và trở thành niềm tự hào của quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 160/ Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người điều khiển phương tiện cơ giới có đường dừng, đỗ xe trên phần đường xe chạy hay không?
02Câu 161/ Khi xe gặp sự cố kỹ thuật trên đường cao tốc, bạn phải xử lý theo thứ tự như thế nào dưới đây để đảm bảo an toàn giao thông?
03Câu 162/ Khi người lái xe ô tô dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình, bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố qua bao nhiêu mét trong các trường hợp dưới đây để không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông?
04Câu 163/ Khi dừng, đỗ xe trên đường phố hẹp, người lái xe ô tô phải dừng, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường khoảng cách tối thiểu là bao nhiêu mét trong các trường hợp dưới đây để đảm bảo an toàn giao thông?
05Câu 164/ Trên đường bộ, người lái xe ô tô có được phép dừng xe, đỗ xe song song với một xe khác đang dừng, đỗ hay không?
06Câu 165/ Người điều khiển xe mô tô phải giảm tốc độ và hết sức thận trọng khi qua những đoạn đường nào dưới đây?
Lambretta quay trở lại Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng
Các mẫu xe đầu tiên thuộc hai dòng X-Series và G-Series được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và ...
Indonesia tiếp tục là nước xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc nhất vào Việt Nam trong tháng 9 vừa qua
Tháng 9/2025 là lần hiếm hoi thị trường Áo xuất khẩu ...
Sau Miền Trung và Tây Nam Bộ, Hành trình “Ford Territory – Tiếp nối di sản” trở lại khám phá nhịp sống tạiduyên hải Bắc Bộ, đưa khách hàng trẻ hòa nhịp cùng ...
Bước sang tháng 10/2025, nhiều hãng xe tiếp tục tung ra chương trình giảm giá và ưu đãi mạnh tay, với mức giảm hơn 100 trăm triệu đồng
Danh sách đáng chú ...