Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 14/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Audi Việt Nam song hành cùng các dự án môi trường

5.0 (1 đánh giá)
02:38 | 28/10/2023
Audi Charging Lounge tài trợ các dự án đề cao phát triển bền vững liên quan đến vật liệu tái chế và bảo vệ môi trường

 

Audi Charging Lounge sẽ là nơi tổ chức triển lãm nội thất bền vững REBORN DÉCOR (từ nay đến hết 4/11). Đây là sự kiện do nhóm dự án Reborn Décor thực hiện nhằm lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của việc sử dụng vật liệu tái chế để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa. Mục tiêu chính của dự án là nâng cao nhận thức của các cá nhân về tầm quan trọng của việc tái chế và hướng tới một lối sống bền vững. Triển lãm lần này chính là những ý tưởng độc đáo về cách tái chế các vật liệu nhựa thành các sản phẩm trang trí nhà cửa và nội thất hữu ích.


Tiếp theo ngay sau đó, Audi Charging Lounge cũng sẽ tiếp tục là tổ chức triển lãm “Fragile” của Mzung Nguyễn (từ 17/11 đến 04/12/2023).“Fragile” là một triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Mzung Nguyễn, khám phá tính dễ tổn thương trong lòng đô thị, trong tâm thức con người ngay giữa sự phát triển ồ ạt của xã hội hiện đại.

Triển lãm sẽ có 31 tác phẩm trong bộ Fragile được sáng tác dựa trên các chất liệu rác thải công nghệ và rác thải đô thị: bo mạch-chíp điện tử, dây điện, dây sạc, tai phone, nhựa tiêu dùng và nhựa công nghiệp các loại, ma-no-canh bỏ đi, xốp, các loại băng keo và phụ kiện gói hàng, vụn gỗ-bào cưa công nghiệp, và thân cây bị đốn hạ…


Sự hợp tác với các dự án Reborn Décor hay Fragile là một trong những hành động tiếp nối chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu Audi AG trong tầm nhìn phát triển bền vững. Kết hợp với các tác phẩm trong hai triển lãm này sẽ là sự xuất hiện của của các mẫu xe điện (như Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT) đều được sản xuất tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon, sử dụng 100% điện sinh thái, hạn chế sử dụng giấy và bao bì đồng thời trong các hệ thống khép kín. Các tấm thải nhôm trong quá trình sản xuất thân xe được ép chặt và trả lại nhà cung cấp để tái chế và tái sử dụng.

Ngoài ra, Audi AG cũng đã khởi động các dự án khác về tái chế nhựa, chất thải nhựa được xử lý thành sợi và những sợi này sau đó sẽ được sử dụng trong các máy in 3D để chế tạo các công cụ phụ vụ quá trình sản xuất.
 

Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 1
Rất hay
(1)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (1)

Các tin khác

Dongfeng chính thức gia nhập phân khúc xe du lịch tại Việt Nam - Bốn phiên bản, nhập khẩu Trung Quốc, giá bán từ 499 triệu đồng

Dongfeng chính thức gia nhập phân khúc xe du lịch tại Việt Nam - Bốn phiên bản, nhập khẩu Trung Quốc, giá bán từ 499 triệu đồng

0 (1 đánh giá)
Hãng ô tô Dongfeng của Trung Quốc vốn được biết đến nhiều nhất ở mảng xe vận tải, đã chính thức gia nhập cuộc chơi xe du kịch tại Việt Nam với ...
Thế giới 2 bánh: VinFast ra mắt mẫu xe máy điện Motio, dùng ắc quy chì axit với giá 17,9 triệu đồng

Thế giới 2 bánh: VinFast ra mắt mẫu xe máy điện Motio, dùng ắc quy chì axit với giá 17,9 triệu đồng

0 (1 đánh giá)
Trở lại với phân khúc xe máy điện giá rẻ cho học sinh, VinFast tung ra thị trường Motio hoàn toàn mới, sử dụng ắc quy chì axit thay vì pin ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0 (1 đánh giá)
Hyundai không còn thống trị cả hai phân khúc xe đô thị như năm 2023 khi chỉ còn Grand i10 dẫn đầu phân khúc hạng A. Trong khi tại hạng B, Toyota Vios đã ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe hạng C và hạng D

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe hạng C và hạng D

0 (1 đánh giá)
Hai phân khúc xe hạng C và D trong năm 2024 tiếp tục được thống trị bởi hai mẫu xe Mazda3 và Toyota Camry - những cái tên vốn đã khá ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe bán tải và SUV - Tất cả là của Ford

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe bán tải và SUV - Tất cả là của Ford

0 (1 đánh giá)
Không có gì bất ngờ trong các phân khúc xe bán tải và SUV khi bộ đôi Ranger và Everest của Ford đã tiếp tục thống trị trong năm 2024 với ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 không có đối thủ

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 không có đối thủ

0 (1 đánh giá)
Mazda CX-5 liên tiếp dẫn đầu phân khúc Crossover trong năm 2024 bằng những đợt giảm giá mạnh, nên không có gì bất ngờ về việc mẫu xe này đứng vị trí ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc MPV - Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc MPV - Mitsubishi Xpander không có đối thủ

0 (1 đánh giá)
Trong năm 2024, Mitsubishi Xpander tiếp tục thể hiện sự xuất sắc để dẫn đầu phân khúc MPV, doanh số có giảm nhẹ so với năm trước đó, nhưng vẫn gấp ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: VinFast dẫn đầu Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: VinFast dẫn đầu Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất

0 (1 đánh giá)
Năm 2024, VinFast đã đẩy mạnh doanh số để vươn lên trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường, với đóng góp lớn của bộ đôi VF 3 ...