Chính thức giao hàng từ tháng 6, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt sở hữu những nâng cấp về ngoại hình nhưng sẽ không có những thay đổi về hiệu năng và vận hành.
Dành cho các bạn quan tâm:
Được giới thiệu từ tháng 4, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt (hay Special Edition - SE) vừa chính thức xuất hiện thực tế tại các đại lý vào cuối tháng 5. Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, xe sẽ được giao đến tay khách hàng đặt trước từ đầu tháng 6, bổ sung vào danh mục sản phẩm vốn ngày càng dày của mẫu SUV cỡ trung.
Với giá bán 1,199 tỷ đồng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự các "anh em", Ford Everest Sport SE đắt hơn 21 triệu đồng so với phiên bản Sport thường, nhưng xe mang lại chất thể thao hơn với hàng loạt tinh chỉnh và bổ sung để tạo nên sự khác biệt.
Đáng chú ý nhất là những chi tiết ngoại thất được sơn màu đen nổi bật trên nền màu trắng tuyết chủ đạo, gồm: Nóc xe, cánh lướt gió đuôi xe, ốp gương, ốp trang trí hông xe, tay nắm cửa, vành hợp kim 20 inch với chi tiết trang trí màu đỏ nổi bật, và đặc biệt nhất là logo EVEREST xuất hiện trên nắp capo.
Trong khi đó, khoang nội thất của Everest Sport SE được Ford Việt Nam trang bị bọc da màu đen gỗ mun sang trọng kết hợp với các miếng ốp kim loại, tạo nên vẻ thể thao khi người dùng bước vào bên trong. Ngoài ra, xe còn sở hữu hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập kèm theo cửa gió cho hàng ghế sau.
Phiên bản mới tiếp tục giữ các tiện ích và hệ thống giải trí, kết nối hiện đại vẫn tương tự như Everest Sport thường; đáng chú ý trong đó là một số trang bị: Màn hình cảm ứng màu 10.1 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay & Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 8 loa, sạc không dây...
Về an toàn, Ford Everest Sport SE tiếp tục được trang bị những hệ thống cơ bản tương tự phiên bản thường như: Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera phía sau...
Đồng thời, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt tiếp tục sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm; cùng với đó, xe được trang bị sẵn 4 chế độ lái (Normal, Eco, Slippery, Tow/Haul) bổ trợ cho khả năng vận hành trên từng điều kiện đường sá.
Đáng chú ý, phiên bản mới có một nâng cấp về mặt tiêu thụ nhiên liệu, khi có mức tiêu hao trên đường hỗn hợp là 8,2 lít/100 km - tương đương với phiên bản Titanium và thấp hơn so với mức 8,56 lít/100 km của Ford Everest Sport thông thường.
Với sự xuất hiện của Sport SE, Ford Everest đã có tới 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam, định vị cao hơn hai phiên bản Ambiente và Sport thường. Mỗi phiên bản đều có tùy chọn màu trắng tuyết riêng với giá bán cao hơn 7 triệu đồng so với các màu còn lại, nhưng riêng Everest Sport lại được tách riêng thành phiên bản đặc biệt.
Mức giá của Everest Sport SE cao hơn Sport thường tới 21 triệu đồng nên ngoài việc nhận được tùy chọn ngoại thất màu trắng tuyết, xe được bổ sung nhiều chi tiết mới mẻ hơn nhằm phù hợp với giá bán. Do đó, phiên bản mới hướng đến nhóm khách hàng ưa chuộng tính hiệu quả về chi phí và ưa thích sự thể thao, độc đáo từ thiết kế ngoại thất.
Tuy nhiên, phiên bản mới này không có bổ sung lớn về mặt sức mạnh, tiện nghi hay an toàn so với bản Sport thương nên sẽ không quá thu hút các khách hàng ưa chuộng những thay đổi rõ rệt về hiệu suất và vận hành, chưa đáp ứng hoàn toàn về tính thể thao từ bên ngoài lẫn bên trong xe.