Honda Việt Nam (HVN) vinh dự nhận giải thưởng tại Lễ Vinh Danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng năm thứ 24.
Dành cho các bạn quan tâm
Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Vneconomy) trao tặng từ năm 2001 nhằm vinh danh những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng…
Giải thưởng cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.
Tại Lễ Vinh danh năm nay, HVN vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh & phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Cùng với Danh hiệu Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024”, giải thưởng Rồng Vàng là kết quả cho sự nỗ lực của Honda Việt Nam cũng như mạng lưới hệ thống đại lý của mình, trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng cũng như ưu tiên mở rộng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.
![]() |
Trong năm tài chính 2025, hưởng ứng tích cực và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050”, cũng như các hoạt động đóng góp với cộng đồng, HVN đã áp dụng hai chiến lược chính trong các hoạt động sản xuất tại nhà máy, bao gồm: Tăng cường các biện pháp tiết kiệm năng lượng và Phát triển các nguồn năng lượng sạch; đồng thời tích cực chia sẻ các sáng kiến cắt giảm CO2 với hệ thống nhà cung cấp.
Trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, HVN cũng chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến và triển khai dự án đẩy mạnh các sản phẩm Xanh, cải tiến động cơ đốt trong (ICE) chuẩn bị sẵn sàng cho kỷ nguyên điện khí hóa với các mẫu xe điện như ICON e: và CUV e:, các dòng ô tô thân thiện với môi trường sử dụng động cơ hybrid.
Cũng trong năm tài chính vừa qua, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”, cũng như hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “Không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda vào năm 2050”…
Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc cũng được chú trọng, song song với đó là hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh lớp Một thuộc hơn 14 nghìn điểm trường trên toàn quốc… Ngoài ra, HVN cùng với hệ thống HEAD trên toàn quốc đã tổ chức các sự kiện đào tạo ATGT cho hơn 500 nghìn người dân và triển khai Lời khuyên an toàn trước khi giao xe cho hơn 2 triệu khách hàng…