Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 20/11/2025
Đăng bài mới

Honda Việt Nam hướng tới điện hoá sản phẩm; Lựa chọn hybrid cho ô tô, tối ưu hoá vòng đời xe máy

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 194
12:42 | 26/10/2024
5.0 (2 đánh giá)

Honda Việt Nam đã chính thức công bố kế hoạch điện hoá của mình trong thời gian tới, bao gồm cả mảng ô tô và xe máy. Theo đó hãng sẽ lựa chọn tập trung vào hệ truyền động hybrid ở mảng ô tô, trong khi đối với lĩnh vực xe máy – mảng kinh doanh tốt nhất của Honda tại Việt Nam, sẽ là những mẫu xe máy điện có "Vòng đời trách nhiệm”.

Hãng xe máy: Honda

Dành cho các bạn quan tâm

Cụ thể, với định hướng giải pháp lựa chọn là các dòng xe hybrid là bước đi đầu tiên trong quá trình điện hoá, là giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất trong giai đoạn chuyển đổi từ các dòng xe ICE sang xe điện. ở mảng ô tô, Honda Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm được trang bị hệ truyền động hybrid (Honda gọi là e:HEV).

Định hướng kinh doanh ô tô trong quá trình điện hoá của Honda Việt Nam. Thế giới Phương tiện

Sau các mẫu CR-V e:HEV ra mắt năm 2023, mẫu Civic e:HEV vừa ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam, đến năm 2025 Honda VIệt Nam (HVN) sẽ giới thiệu thêm một mẫu hybrid nữa. Và khả năng lớn, sẽ là mẫu Honda HR-V e:HEV – mẫu xe đã có mặt tại thị trường quan trọng của Honda trên thế giới, và cũng đã được sản xuất tại Thái Lan.

Và từ 2030 – 2040, HVN tiếp tục lộ trình chuyển đổi giảm phát thải, thích ứng với mục tiêu của tập đoàn, chuyển đổi 100% sản phẩm sang sử dụng điện và pin nhiên liệu (EV và FCEV), đồng hành cùng mục tiêu trung hòa carbon của chính phủ Việt Nam vào năm 2050.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cho biết nếu doanh số của dòng xe hybrid đủ lớn, đáp ứng các yêu cầu về đầu tư, HVN sẽ có kế hoạch sản xuất các dòng hybrid tại Việt Nam. Tuy nhiên, HVN từ chối chia sẻ chi tiết các điều kiện này dù cho biết, nhà máy của HVN tại Vĩnh Phúc đủ khả năng lắp ráp các dòng xe này.

Định hướng kinh doanh xe máy trong quá trình điện hoá của Honda Việt Nam. Thế giới Phương tiện

Trong khi đó ở mảng xe máy, ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết; HVN sẽ theo định hướng toàn cầu của tập đoàn và của Chính phủ Việt Nam, hướng tới trung hoà carbon vào năm 2050 – và bước đầu, sẽ là việc giới thiệu một mẫu xe máy điện được lắp ráp trong nước(mang tên ICON e: đã ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vừa qua) và một mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan (mẫu CUV e: mang tính thử nghiệm, tham khảo thị trường).

Điểm nhấn của chiến lược điện hoá xe máy của HVN là việc Tạo ra một vòng đời sản phẩm có trách nhiệm hơn và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đối với khách hàng sử dụng xe máy điện trong tương lai.

Các điều kiện để được thay pin, giá thuê pin… đang được HVN nghiên cứu để hoàn thiện khi chính thức mở bán mẫu xe điện đầu tiên này vào đầu năm 2025.

Mẫu xe máy điện đầu tiên trong lịch sử Honda Việt Nam được lắp ráp trong nước sẽ là một mẫu xe tập trung vào đối tượng học sinh phổ thông trên 16 tuổi – những người chưa có Giấy phép lái xe – đó cũng chính là nguyên nhân vì sao HVN lại có hạng mục đào tạo lái xe an toàn vào trong kế hoạch phát triển thị trường của mình (đề xuất kết hợp với CSGT để đào tạo, cấp chứng chỉ cho học sinh để điều khiển xe tham gia giao thông).

Các sản phẩm trong giai đoạn 1 của quá trình điện hoá của Honda Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2024 tại Tp Hồ Chí Minh. Thế giới Phương tiện

Ngoài ra đối với mảng xe máy điện, Honda Việt Nam sẽ đưa hình thức vận hành như sau:

  • Thuê pin từ chính Honda Việt Nam và không giới hạn km (giá bán của xe không bao gồm pin)
  • Thu mua lại xe cũ: Cam kết các HEAD sẽ mua (với các điều kiện kèm theo về chất lượng)
  • Kinh doanh xe cũ: Các HEAD bán lại (tân trang sau khi mua lại từ người dùng).

Trả lời câu hỏi của Thế giới Phương tiện các vấn đề liên quan đến Pin của xe, ông Koji Sugita – Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết: “Việc pin bị xuống cấp có khả năng hỏng hóc sẽ được HVN chịu trách nhiệm thay thế (với điều kiện kèm theo). Trong trường hợp xe cũ từ HEAD bán ra (sau khi đã thẩm định để mua lại) có vấn đề về pin cũng sẽ được thay mới”.

Ngoài ra, ông Koji Sugita cũng cho biết pin của các dòng xe máy điện của Honda Việt Nam tới đây sẽ sẽ được xử lý theo hướng tái sử dụng – để làm thiết bị lưu trữ hoặc chiếu sáng. Trường hợp bắt buộc phải tái chế, HVN sẽ có các phương án phù hợp để xử lý tuân thủ theo pháp luật Việt Nam (xây dựng nhà máy tái chế, hoặc xuất khẩu sang nước khác để tái chế - PV).


Tháng 11/2024, Honda Motor Company công bố Chiến lược điện hoá xe máy của trên toàn cầu, với ba giai đoạn. Honda đang đầu tư 100 tỷ yên trong giai đoạn 5 năm từ 2021 đến 2025 và sẽ đầu tư thêm 400 tỷ yên trong giai đoạn 5 năm từ 2026 đến 2030, tổng cộng khoảng 500 tỷ yên trong 10 năm trước khi thập kỷ này kết thúc.

  • Giai đoạn Gia nhập thị trường, từ 2024 – 2026: phấn đấu bán ra 1 triệu xe mỗi năm, chiếm 5% doanh số mảng xe hai bánh và cho ra mắt trên 10 mẫu xe máy điện mới.
  • Giai đoạn Mở rộng kinh doanh, từ 2026 – 2030: Phấn đấu bán ra 4 triệu xe mỗi năm (tăng 500.000 xe so với kế hoạch đưa ra năm 2022), chiếm 15% doanh số và cho ra mắt 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu.
  • Giai đoạn Mở rộng kinh doanh toàn diện, sau năm 2030: Hướng tới mục tiêu 100% sản phẩm đều là xe điện.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 310/ Biển nào báo hiệu cấm xe mô tô hai bánh đi vào?

 



02Câu 311/ Khi gặp biển nào thì xe mô tô hai bánh được đi vào?
 


03Câu 312/ Biển nào cho phép ô tô con được vượt?
 



 

04Câu 314/ Biển nào cấm ô tô tải vượt?
 


05Câu 315/ Biển nào cấm xe tải vượt?
 


06Câu 316/ Biển nào xe ô tô con được phép vượt?
 


07Câu 317/ Biển nào cấm quay đầu xe?
 


Gửi đáp án
Đã có 12 người tham gia trả lời
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Hải Minh -
    Ko đùa với ng Nhật được
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/10/2024 - 21:20
  • Danh Tuấn -
    Honda có vẻ tập trung mạnh vào Hybrid hơn nhỉ
    Ngày gửi: 1 năm trước - 27/10/2024 - 21:12

Chủ đề khác

Mercedes-Benz có mẫu PHEV đầu tiên tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,66 tỷ đồng, cạnh tranh cùng Lexus RX 500h và Volvo XC90 Recharge

Mercedes-Benz có mẫu PHEV đầu tiên tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,66 tỷ đồng, cạnh tranh cùng Lexus RX 500h và Volvo XC90 Recharge

5.0 (0 đánh giá)
Mẫu PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz, chiếc GLE 400 e 4Matic với giá bán khởi điểm 4,669 tỷ đồng nhưng số lượng có hạn. Chiếc SUV này của MBV sẽ cạnh tranh ...
Hiểu đúng về quy định: Phải có ghế an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

Hiểu đúng về quy định: Phải có ghế an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

5.0 (0 đánh giá)
Trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m ngồi trên xe ô tô phải được bảo vệ bằng thiết bị an toàn từ 1/1/2026 Xe ô tô thiết kế không có ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 10/2025 - Ford cần tìm đối thủ

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 10/2025 - Ford cần tìm đối thủ

5.0 (0 đánh giá)
Cả hai phân khúc xe bán tải và SUV tiếp tục dẫn đầu bởi hai mẫu xe Ford như các tháng trước đây. Phân khúc xe bán tải có sự hoán đổi ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 10/2025

5.0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe phân khúc A không có thay đổi về vị trí với Hyundai Grand i10 dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo đã tăng doanh số nhưng chưa thể bắt ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 10/2025

5.0 (0 đánh giá)
Trong tháng 10, Mazda3 tăng doanh số để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng C, tạo cách biệt lớn với các đối thủ phía sau Toyota ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 10/2025 - Không Limo Green, Mitsubishi Xpander nổi trội so với phần còn lại

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 10/2025 - Không Limo Green, Mitsubishi Xpander nổi trội so với phần còn lại

5.0 (0 đánh giá)
Phân khúc MPV tại Việt Nam trong tháng 10/2025 đều tăng doanh số, cá biệt duy nhất có mẫu XL7 giữ nguyên mức gần 250 xe bán ra. Với sự tăng trưởng mạnh ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Crossover tháng 10/2025 - Ford Territory áp sát vị trí dẫn đầu của Mazda CX-5

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Crossover tháng 10/2025 - Ford Territory áp sát vị trí dẫn đầu của Mazda CX-5

5.0 (0 đánh giá)
Nếu như Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với tính "bên vững" về sản phẩm đánh đổi mức giá hấp dẫn thì Ford Territory ghi dấu ấn nhờ công ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 10/2025 - Thế chỗ Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 10/2025 - Thế chỗ Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

5.0 (0 đánh giá)
Trong tháng 10, Mitsubishi Xforce đã vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị (Urban SUV) với doanh số tăng trưởng mạnh. Toyota Yaris Cross và Mazda CX-30 là hai mẫu ...
 
 
skyreveryGom
Tham gia: 22/10/2023
Tổng số bài: 0
Suzuki Kawasaki
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 104
võ quốc bảo
Tham gia: 11/03/2024
Tổng số bài: 0
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 115
Minh Huy
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 137
 Vu toan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 46
Thương Coach
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 0
mitsubishi huế
Tham gia: 07/10/2023
Tổng số bài: 0
Trung Bong
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0
La Nhật Tứ
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 52