Lần đầu tiên một chiếc Ford Ranger Tremor xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe được nâng cấp từ chiếc bán tải hạng trung của Ford, với các trang bị tập trung vào khả năng vận hành off-road.
Thông tin từ Tổng cục Hải Quan, phiên bản Ford Ranger Tremor lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với một chiếc duy nhất, được Ford Việt Nam nhập khẩu để tham khảo thị trường.
Phiên bản Ford Ranger Tremor được Ford Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan là loại cabin kép hoàn toàn mới và được sản xuất năm 2022. Chiếc xe này sử dụng động cơ diesel 2.0L bi-turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4x4 tương tự phiên bản Wildtrak tại Việt Nam (210 mã lực/500 Nm) và có hệ thống tay lái bên trái phù hợp điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Đây là điều khá khác biệt khi mà tại một số thị trường quan trọng của Ford như Bắc Mỹ, Úc… Ford Ranger Tremor được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Ranger XLT dùng động cơ Ecoboost 2.3L
Phiên bản Tremor (tại các thị trường khác) được coi là bản độ “từ nhà máy” của Ford Ranger, ra đời nhằm cung cấp một mẫu xe có khả năng off-road tốt hơn, thích ứng được những điều kiện địa hình khắc nghiệt, với hàng loạt trang bị hỗ trợ vận hành như vành 17 inch đi kèm lốp địa hình Continental 32 inch, hệ thống treo do Fox cung cấp sử dụng bộ giảm chấn kiểu monotube Fox 2.0 với bình dầu thủy lực sau điều khiển từ xa và bộ bơm khí nén, giúp gầm xe cao hơn 2cm so với phiên bản tiêu chuẩn (lên mức 24,6 cm).
Ford Ranger Tremor có góc tới (tiếp cận) là 30,9 độ, (hơn 2,2 độ so với bản XLT SuperCrew 4 × 4 tiêu chuẩn), góc thoát 25,5 độ (tăng 0,1 độ) và góc vượt đỉnh 24,2 độ (tăng 2,7 độ). Ngoài ra, Ranger Tremor còn bổ sung tấm chắn bằng thép gắn liền khung xe, ốp bảo vệ gầm, khóa vi sai sau, hệ thống kiểm soát địa hình với 4 chế độ lái, Kiểm soát hành trình (Trail Control) và hệ thống kiểm soát lực kéo được hiệu chỉnh lại so với phiên bản tiêu chuẩn.
Bên trong xe, Ford Ranger Tremor có sẵn một bộ 6 công tắc để người dùng lắp đặt thêm các phụ kiện như tời, đèn phụ và máy nén khí…