Mẫu MPV đầu tiên của MG Motor đã ra mắt tại Việt Nam, hướng đến cả phân khúc khách hàng sử dụng chạy dịch vụ, đối đầu với các MPV giá rẻ; và nhu cầu cá nhân, đối đầu với các “đồng hương” GAC M6 Pro và BYD M6.
Dành cho các bạn quan tâm:
Các đại lý MG đã triển khai lễ ra mắt đồng loạt cho G50 sau khi đã nhận đặt cọc và trưng bày rộng rãi từ khi xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2025 (VMS 2025). Mẫu MPV được bán ra với 3 phiên bản tại Việt Nam gồm: 1.5MT COM có giá 559 triệu đồng, 1.5AT DEL giá 698 triệu đồng và 1.5AT LUX giá 749 triệu đồng.
MG G50 ra mắt với giá từ 559 triệu đồng. Thế giới phương tiện
Trước đó, MG G50 được thông báo sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và cạnh tranh trong phân khúc MPV. Theo thông tin khi ra mắt, xe hướng đến cả đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ và phục vụ nhu cầu cá nhân, cấu trúc 8 ghế ở tất cả các phiên bản trong khi chỉ phiên bản cao nhất mới có tùy chọn 7 ghế.
MG G50 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp (dạng ướt), cho công suất tối đa 169 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị bình xăng 50 lít và hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, cùng với đó là lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Mẫu MPV này sở hữu kích thước dài x rộng x cao 4.825 x 1.825 x 1.778 mm (bản LUX cao hơn 22 mm), cùng với trục cơ sở 2.800 m và khoảng sáng gầm 135 mm (bản LUX gầm cao hơn 20 mm). MG G50 có bánh mâm 16 inch hoặc 17 inch, bản MT chỉ có vành sắt cùng ốp nhựa, trong khi hai phiên bản cao cấp hơn sở hữu vành đúc.
Không gian nội thất của MG G50. Thế giới phương tiện
Về trang bị tiện ích, xe sở hữu một số tính năng tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, điển hình như: Mở khóa cốp từ xa, các cửa kính chỉnh điện, hàng ghế sau gập 60:40 và có sẵn tựa tay, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, điều hòa độc lập cho ghế sau, hàng loạt cổng sạc bố trí xung quanh xe...
Hệ thống an toàn cơ bản của MG G50 rất đa dạng và dồi dào, gồm nhiều tính năng tiêu chuẩn được tích hợp sẵn từ phiên bản số sàn giá rẻ nhất, gồm: Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, chống lật, cảnh báo áp suất lốp và khóa cửa tự động.
Như vậy, MG G50 được định vị về phân khúc rất rõ ràng khi phiên bản MT hướng đến khách hàng chạy dịch vụ với khả năng cạnh tranh mạnh khi sở hữu kích thước lớn hơn đáng kể nhưng giá bán chỉ tương đương các đối thủ MPV khác như: Mitsubishi Xpander (555 - 658 triệu đồng), Toyota Avanza Premio (558 - 598 triệu đồng)... Trong khi đó, các phiên bản số tự động của xe hướng đến phân khúc cao hơn với kích thước tương đương nhưng giá bán rẻ hơn, cạnh tranh trực tiếp với "đồng hương" GAC M6 Pro (699 - 799 triệu đồng) hay BYD M6 (756 triệu đồng).