Mẫu xe “Không có đối thủ” MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Countryman đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán khở idideerm từ 2,529 tỷ đồng.
Sau khi ra mắt các mẫu MINI Cooper S vào tháng 4/2025, đến thời điểm này cặp đôi MINI John Cooper Works cũng đã nối tiếp có mặt tại Việt Nam, và lần này Tp Hồ Chí Minh được lựa chọn là địa điểm ra mắt thay vì Hà Nội như trước đó.
MINI John Cooper Works thế hệ mới thể hiện sự thay đổi toàn diện từ ngoại thất đến nội thất. Ngoại hình xe được thiết kế tối giản, nhưng vẫn đậm chất thể thao với lưới tản nhiệt hình bát giác màu đen bóng, hốc gió rộng và logo John Cooper Works thiết kế mới.
Phiên bản John Cooper Works 3-Cửa trang bị mâm 18 inch, trong khi Countryman sở hữu mâm 20 inch, cùng hệ thống phanh hiệu năng cao màu đỏ nổi bật. Đuôi xe ấn tượng với cánh gió khí động học và ống xả đơn ở giữa. Nội thất lấy tông màu đen-đỏ làm chủ đạo, với vô lăng JCW bọc da, ghế thể thao ôm sát và hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp.
Về sức mạnh, MINI JCW 3-Cửa được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0L TwinPower Turbo,dẫn động cầu trước, sản sinh công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây.
Trong khi đó, phiên bản Countryman ALL4 mạnh mẽ hơn với công suất 317 mã lực và 400 Nm, về hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, chỉ mất 5,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h.
Cả hai phiên bản đều có chế độ lái độc quyền Boost Mode, giúp tối ưu hóa hiệu suất trong 10 giây, hộp số tự động 7 cấp.
Tại Việt Nam, MINI John Cooper Works có giá bán cụ thể như sau: MINI John Cooper Works 3 Cửa có giá bán 2,529 tỷ đồng và MINI John Cooper Works Countryman ALL4 là 2,789
MINI JCW có một lượng người hâm mộ cuồng vào di sản lịch sử lâu đời và trải nghiệm lái xe "go-kart" đặc trưng. Việc lột xác về thiết kế, nâng cấp động cơ và tích hợp công nghệ hiện đại sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi, cá tính, tìm kiếm một chiếc xe không chỉ mạnh mẽ mà còn khác biệt. Mức độ cá nhân hóa cao cũng là một điểm cộng lớn.
Tuy nhiên, MINI JCW cũng đối mặt với nhiều thách thức khi mà mức giá trên 2,5 tỷ đồng khiến nó trở thành một món đồ chơi xa xỉ, kén khách hàng. Sự thành công của MINI JCW tại Việt Nam sẽ phụ thuộc lớn vào việc thương hiệu này có thể duy trì được giá trị cốt lõi và thuyết phục được khách hàng Việt chịu chi cho một sản phẩm độc đáo, đậm chất thể thao.