Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 26/06/2025
Đăng bài mới

Ông Phạm Nhật Vượng trở thành Tổng Giám đốc VinFast

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2518
10:28 | 06/01/2024
4.2 (13 đánh giá)

VinFast vừa công bố sự thay đổi về lãnh đạo năm nay với tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức tham gia công tác điều hành toàn diện của công ty xe điện trên toàn cầu thay thế vị trí trước đây của bà Lê Thị Thu Thủy.

Hãng ô tô: VinFast

Theo thông báo mới từ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Vingroup (công ty mẹ của VinFast) - sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của VinFast thay cho bà Lê Thị Thu Thủy, bà sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty xe điện này trên toàn cầu.

Ông Phạm Nhật Vượng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Toàn cầu của VinFast.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng của từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Với cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. 

Thông báo của VinFast cho biết HĐQT của công ty tin rằng ông Phạm Nhật Vượng phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu do “ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast”. 

Ngoài ra, VinFast cũng công bố việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield. Bà Lan Anh gia nhập Vingroup từ 2020, và từng đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Tài chính & Vận hành và Giám đốc Tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions (VinES), đồng thời là Hội viên kỳ cựu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (FCCA) và Hội viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA). 

Đánh giá
4.2
Số người đánh giá: 13
Rất hay
(5)
(6)
(2)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (13)
  • Đức Hữu -
    Mong Vingruop phát triển mạnh mẻ, để VN có thể sánh vai với Hàn, Nhật, chứ mấy ông cứ mở mồm ra chê này chê nọ thấy chán quá. Góp ý kiểu xây dựng thì không thấy đâu, toàn dè bỉu này nọ. Đúng là cái tính ghen ăn tức ở nó ăn vào máu luôn á.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:58
  • Chấn Hưng -
    Tình thế ngặt nghèo, Ko còn ai chịu nổi nhiệt nên trùm cuối phải ra mặt
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:56
  • Ngọc Hải -
    Chính vì thị trường lớn cho nên Ấn, Trung nó có lợi thế đàm phán lắm, bán đc thời gian rồi nó o ép chuyển giao, liên doanh.... rồi nó ưu tiên cho công ty trong nước không, cái này VN mãi không làm được. Bán ở Mỹ, châu Âu tuy khó khăn thật, chứ nó không lằn nhằn, chứ Ấn rồi cũng theo con đường của TQ thôi, bảo hộ thị trường đủ các kiểu, lóc cóc leng keng khó chen chân lắm.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:55
  • Phùng Lâm -
    Thị trường nào, kh nào thì cung cấp sản phẩm kiểu đó, dân ấn thích xe rẻ thì cắt bớt tiện ích giảm động cơ xe nó hạ giá thành, thị trường nó lớn, dân số đông nhất tg, chỉ cần xâm nhập dc là ngon, làm mới biết thành công ko, ko làm ngồi chê thì chắc chắn ko thành công rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đức Nhẫn -
    Vị trí chủ chốt giờ toàn người Việt làm, ko biết giám đốc mảng kỹ thuật bảo trì hay sx là ng Việt luôn hay sao ta? Bác Chính có tâm tư định hướng khi nói chuyện với các cty FDI là phải đưa ng Việt vào làm các vị trí chủ chốt trong cty.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đỗ Chính -
    Ai làm với bọn Ấn là biết tụi nó rất keo, tính từng đồng, chi phí vận hành phải siêu rẻ. Bên đó cực kỳ chuộng số sàn xe máy dầu. Mấy cái xe gắn mác yêu nước vô bán giá trên mây không có cửa nào ở Ấn Độ đâu.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:53
  • Vĩnh Cường -
    Bọn Ấn Độ xe nó rẻ bèo, VF bán đồ có rẻ đâu. Mình thấy k có hy vọng. Dân Ấn nó còn hay ăn vạ nữa. Lỗi 1 cái nó xách xe chắn ngay cổng, chửi bới, kiện cáo um sùm liền.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Hòa -
    Bữa rồi đi gặp tỉ phú xứ cà ri dê. Biết đâu vf5,vf3 chạy đầy đường xứ đó.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Thịnh -
    Chủ tịch tập đa ngành khổng lồ người ta phải ngồi ở ghế HĐQT vạch chiến lược để CEO làm chứ ai lại xuống vị trí làm công thế nhỉ
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Tuấn Cali -
    Trùm cuối đã xuất hiện. Hy vọng VF trỗi dậy mạnh mẽ.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Đỗ Thu Hà -
    Ai điều hành cũng thế thôi mà.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Mai Lan -
    Tình hình Vinfast không biết cụ thể ra sao, nhưng nay phải xuất tướng rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Vũ Tuấn Long -
    Với tư cách là cổ đông ngắn hạn của Vingroup, em cũng mạnh dạn chúc anh Vượng bay xa, bay cao cùng Vingroup ạ :D
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:24

Chủ đề khác

Thế giới 2 bánh: Xe máy điện tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

Thế giới 2 bánh: Xe máy điện tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

5.0 (13 đánh giá)
Dữ liệu cho thấy thị trường xe máy điện Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ sau 5 tháng đầu năm 2025 với ảnh hưởng lớn nhất đến từ sự xuất ...
Từ 23/6/2025: CSGT tập trung xử bốn nhóm hành vi vi phạm trên cao tốc

Từ 23/6/2025: CSGT tập trung xử bốn nhóm hành vi vi phạm trên cao tốc

4.5 (13 đánh giá)
Kể từ 23/6/2026, bốn nhóm hành vi trên cao tốc sẽ được lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) tập trung xử lý, trong đó bao gồm việc vi phạm quy ...
TMT Motors sẽ lắp xe điện 2 chỗ mới – song hành cùng sự khai phá của VinFast?

TMT Motors sẽ lắp xe điện 2 chỗ mới – song hành cùng sự khai phá của VinFast?

5.0 (13 đánh giá)
TMT Motor cho biết sẽ lắp ráp một mẫu xe điện hai chỗ ngồi dùng cho đô thị có tên gọi Nano S05 và sẽ ra mắt quý 4/2025.
Xe Xanh: Xe điện nào chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Xe Xanh: Xe điện nào chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

5.0 (13 đánh giá)
Thị trường Việt Nam nửa cuối năm 2025 dự kiến sẽ đón nhận thêm một số mẫu xe thuần điện mới tham gia nhiều phân khúc khác nhau, đặc biệt là ...
Giá xăng dầu ngày 19/6: Đồng loạt tăng mạnh

Giá xăng dầu ngày 19/6: Đồng loạt tăng mạnh

0 (13 đánh giá)
Ảnh hưởng từ những cuộc xung đột tại khu vực Trung Đông đã bắt đầu ảnh hưởng đến tình hình giá xăng dầu trên toàn thế giới, giá bán lẻ xăng dầu tại ...
Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 6/2025: Chưa hết quý 2/2025, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 2 tỷ USD ô tô nguyên chiếc

Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 6/2025: Chưa hết quý 2/2025, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 2 tỷ USD ô tô nguyên chiếc

5.0 (13 đánh giá)
Thị trường Việt Nam đã nhập khẩu hơn 96.000 ô tô nguyên chiếc từ nước ngoài với tổng kim ngạch vượt 2 tỷ USD chỉ sau hơn 5 tháng đầu năm ...
Hyundai Tucson có thêm phiên bản N Line, khởi điểm từ 989 triệu đồng

Hyundai Tucson có thêm phiên bản N Line, khởi điểm từ 989 triệu đồng

5.0 (13 đánh giá)
Phiên bản N Line của chiếc crossover Hyundai Tucson đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 989 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
 Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe Hybrid tháng 5/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe Hybrid tháng 5/2025

5.0 (13 đánh giá)
Doanh số của các mẫu xe Hybrid đã có nhiều thay đổi mạnh trong tháng 5 vừa qua, gây bất ngờ ở cả top đầu và những ô tô xếp cuối ...
 
Ungtanloi
Tham gia: 26/10/2023
Tổng số bài: 0
Tâm Atlas
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 57
Lê thành Đông
Tham gia: 29/06/2024
Tổng số bài: 0
Nguyễn Dũng
Tham gia: 23/03/2024
Tổng số bài: 0
Nguyen ly
Tham gia: 15/08/2023
Tổng số bài: 41
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Linh FA
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 59
Lê Luân
Tham gia: 13/08/2024
Tổng số bài: 0
Anh Đặng
Tham gia: 03/11/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Hải Quang
Tham gia: 29/05/2023
Tổng số bài: 0