Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 05/06/2025
Đăng bài mới

Ông Phạm Nhật Vượng trở thành Tổng Giám đốc VinFast

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2470
10:28 | 06/01/2024
4.2 (13 đánh giá)

VinFast vừa công bố sự thay đổi về lãnh đạo năm nay với tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức tham gia công tác điều hành toàn diện của công ty xe điện trên toàn cầu thay thế vị trí trước đây của bà Lê Thị Thu Thủy.

Hãng ô tô: VinFast

Theo thông báo mới từ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Vingroup (công ty mẹ của VinFast) - sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của VinFast thay cho bà Lê Thị Thu Thủy, bà sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty xe điện này trên toàn cầu.

Ông Phạm Nhật Vượng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Toàn cầu của VinFast.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng của từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Với cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. 

Thông báo của VinFast cho biết HĐQT của công ty tin rằng ông Phạm Nhật Vượng phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu do “ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast”. 

Ngoài ra, VinFast cũng công bố việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield. Bà Lan Anh gia nhập Vingroup từ 2020, và từng đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Tài chính & Vận hành và Giám đốc Tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions (VinES), đồng thời là Hội viên kỳ cựu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (FCCA) và Hội viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA). 

Đánh giá
4.2
Số người đánh giá: 13
Rất hay
(5)
(6)
(2)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (13)
  • Đức Hữu -
    Mong Vingruop phát triển mạnh mẻ, để VN có thể sánh vai với Hàn, Nhật, chứ mấy ông cứ mở mồm ra chê này chê nọ thấy chán quá. Góp ý kiểu xây dựng thì không thấy đâu, toàn dè bỉu này nọ. Đúng là cái tính ghen ăn tức ở nó ăn vào máu luôn á.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:58
  • Chấn Hưng -
    Tình thế ngặt nghèo, Ko còn ai chịu nổi nhiệt nên trùm cuối phải ra mặt
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:56
  • Ngọc Hải -
    Chính vì thị trường lớn cho nên Ấn, Trung nó có lợi thế đàm phán lắm, bán đc thời gian rồi nó o ép chuyển giao, liên doanh.... rồi nó ưu tiên cho công ty trong nước không, cái này VN mãi không làm được. Bán ở Mỹ, châu Âu tuy khó khăn thật, chứ nó không lằn nhằn, chứ Ấn rồi cũng theo con đường của TQ thôi, bảo hộ thị trường đủ các kiểu, lóc cóc leng keng khó chen chân lắm.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:55
  • Phùng Lâm -
    Thị trường nào, kh nào thì cung cấp sản phẩm kiểu đó, dân ấn thích xe rẻ thì cắt bớt tiện ích giảm động cơ xe nó hạ giá thành, thị trường nó lớn, dân số đông nhất tg, chỉ cần xâm nhập dc là ngon, làm mới biết thành công ko, ko làm ngồi chê thì chắc chắn ko thành công rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đức Nhẫn -
    Vị trí chủ chốt giờ toàn người Việt làm, ko biết giám đốc mảng kỹ thuật bảo trì hay sx là ng Việt luôn hay sao ta? Bác Chính có tâm tư định hướng khi nói chuyện với các cty FDI là phải đưa ng Việt vào làm các vị trí chủ chốt trong cty.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đỗ Chính -
    Ai làm với bọn Ấn là biết tụi nó rất keo, tính từng đồng, chi phí vận hành phải siêu rẻ. Bên đó cực kỳ chuộng số sàn xe máy dầu. Mấy cái xe gắn mác yêu nước vô bán giá trên mây không có cửa nào ở Ấn Độ đâu.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:53
  • Vĩnh Cường -
    Bọn Ấn Độ xe nó rẻ bèo, VF bán đồ có rẻ đâu. Mình thấy k có hy vọng. Dân Ấn nó còn hay ăn vạ nữa. Lỗi 1 cái nó xách xe chắn ngay cổng, chửi bới, kiện cáo um sùm liền.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Hòa -
    Bữa rồi đi gặp tỉ phú xứ cà ri dê. Biết đâu vf5,vf3 chạy đầy đường xứ đó.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Thịnh -
    Chủ tịch tập đa ngành khổng lồ người ta phải ngồi ở ghế HĐQT vạch chiến lược để CEO làm chứ ai lại xuống vị trí làm công thế nhỉ
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Tuấn Cali -
    Trùm cuối đã xuất hiện. Hy vọng VF trỗi dậy mạnh mẽ.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Đỗ Thu Hà -
    Ai điều hành cũng thế thôi mà.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Mai Lan -
    Tình hình Vinfast không biết cụ thể ra sao, nhưng nay phải xuất tướng rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Vũ Tuấn Long -
    Với tư cách là cổ đông ngắn hạn của Vingroup, em cũng mạnh dạn chúc anh Vượng bay xa, bay cao cùng Vingroup ạ :D
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:24

Chủ đề khác

Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tổ chức vào tháng 8/2025 tại Hà Nội

Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tổ chức vào tháng 8/2025 tại Hà Nội

0 (13 đánh giá)
Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE 2025) được kết hợp tổ chức cùng “Triển lãm Máy móc và Công nghệ ngành Công nghiệp chế tạo và ...
Hyundai Creta phiên bản nâng cấp, khởi điểm từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta phiên bản nâng cấp, khởi điểm từ 599 triệu đồng

0 (13 đánh giá)
Phiên bản nâng cấp của mẫu urban-SUV Hyundai Creta đã chính thức có mặt tại Việt Nam với 4 phiên bản, cùng giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.
Vì sao doanh số xe Hybrid của Toyota Việt Nam giảm trong tháng 5/2025?

Vì sao doanh số xe Hybrid của Toyota Việt Nam giảm trong tháng 5/2025?

0 (13 đánh giá)
Số lượng xe Hybrid của Toyota bán ra tại Việt Nam trong tháng 5 vừa qua giảm nhẹ so với cả tháng trước đó và cùng kỳ năm ngoái.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có gì đáng chú ý?

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có gì đáng chú ý?

0 (13 đánh giá)
Chính thức giao hàng từ tháng 6, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt sở hữu những nâng cấp về ngoại hình nhưng sẽ không có những thay đổi về hiệu ...
Thế giới 2 bánh: Yamaha ra mắt Xmax 300, cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam

Thế giới 2 bánh: Yamaha ra mắt Xmax 300, cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam

5.0 (13 đánh giá)
Chiếc Maxi scooter Yamaha Xmax 300 đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 140 triệu đồng. Mẫu xe này không chỉ khai mở một ...
Bạn có biết thương hiệu Fangchengbao - Một thương hiệu ô tô Trung Quốc mới đăng kí tại Việt Nam

Bạn có biết thương hiệu Fangchengbao - Một thương hiệu ô tô Trung Quốc mới đăng kí tại Việt Nam

4.0 (13 đánh giá)
BYD đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho ba mẫu ô tô mang thương hiệu mới Fangchengbao tại Việt Nam, bất chấp khả năng xuất hiện là vô cùng khó.
Vinschool triển khai chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo toàn diện từ mầm non đến lớp 12

Vinschool triển khai chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo toàn diện từ mầm non đến lớp 12

5.0 (13 đánh giá)
Hệ thống Giáo dục Vinschool vừa chính thức công bố triển khai Chương trình Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho toàn bộ học sinh từ 5 đến 18 tuổi tại 54 ...
Thế giới 2 bánh: Honda đăng ký bảo hộ kiểu dáng NT1100 và một mẫu xe ga 125cc từ Trung Quốc

Thế giới 2 bánh: Honda đăng ký bảo hộ kiểu dáng NT1100 và một mẫu xe ga 125cc từ Trung Quốc

5.0 (13 đánh giá)
Chiếc Sport Touring NT1100 và chiếc xe ga 125cc có xuất xứ Trung Quốc đã chính thức được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
 
Bùi Thị Bích Ngọc
Tham gia: 26/04/2025
Tổng số bài: 0
Lê Luân
Tham gia: 13/08/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 15
ahihi nguyen
Tham gia: 20/09/2022
Tổng số bài: 0
Trilam
Tham gia: 30/10/2023
Tổng số bài: 0
mitsubishi huế
Tham gia: 07/10/2023
Tổng số bài: 0
Dan
Tham gia: 11/12/2023
Tổng số bài: 0
Minh Nguyễn
Tham gia: 31/03/2022
Tổng số bài: 0
Ungtanloi
Tham gia: 26/10/2023
Tổng số bài: 0
phan minh nam
Tham gia: 13/12/2022
Tổng số bài: 0