Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 17/10/2025
Đăng bài mới

Ông Phạm Nhật Vượng trở thành Tổng Giám đốc VinFast

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2762
10:28 | 06/01/2024
4.2 (13 đánh giá)

VinFast vừa công bố sự thay đổi về lãnh đạo năm nay với tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức tham gia công tác điều hành toàn diện của công ty xe điện trên toàn cầu thay thế vị trí trước đây của bà Lê Thị Thu Thủy.

Hãng ô tô: VinFast

Theo thông báo mới từ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Vingroup (công ty mẹ của VinFast) - sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của VinFast thay cho bà Lê Thị Thu Thủy, bà sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty xe điện này trên toàn cầu.

Ông Phạm Nhật Vượng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Toàn cầu của VinFast.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng của từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Với cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. 

Thông báo của VinFast cho biết HĐQT của công ty tin rằng ông Phạm Nhật Vượng phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu do “ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast”. 

Ngoài ra, VinFast cũng công bố việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield. Bà Lan Anh gia nhập Vingroup từ 2020, và từng đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Tài chính & Vận hành và Giám đốc Tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions (VinES), đồng thời là Hội viên kỳ cựu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (FCCA) và Hội viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA). 

Đánh giá
4.2
Số người đánh giá: 13
Rất hay
(5)
(6)
(2)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (13)
  • Đức Hữu -
    Mong Vingruop phát triển mạnh mẻ, để VN có thể sánh vai với Hàn, Nhật, chứ mấy ông cứ mở mồm ra chê này chê nọ thấy chán quá. Góp ý kiểu xây dựng thì không thấy đâu, toàn dè bỉu này nọ. Đúng là cái tính ghen ăn tức ở nó ăn vào máu luôn á.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:58
  • Chấn Hưng -
    Tình thế ngặt nghèo, Ko còn ai chịu nổi nhiệt nên trùm cuối phải ra mặt
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:56
  • Ngọc Hải -
    Chính vì thị trường lớn cho nên Ấn, Trung nó có lợi thế đàm phán lắm, bán đc thời gian rồi nó o ép chuyển giao, liên doanh.... rồi nó ưu tiên cho công ty trong nước không, cái này VN mãi không làm được. Bán ở Mỹ, châu Âu tuy khó khăn thật, chứ nó không lằn nhằn, chứ Ấn rồi cũng theo con đường của TQ thôi, bảo hộ thị trường đủ các kiểu, lóc cóc leng keng khó chen chân lắm.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:55
  • Phùng Lâm -
    Thị trường nào, kh nào thì cung cấp sản phẩm kiểu đó, dân ấn thích xe rẻ thì cắt bớt tiện ích giảm động cơ xe nó hạ giá thành, thị trường nó lớn, dân số đông nhất tg, chỉ cần xâm nhập dc là ngon, làm mới biết thành công ko, ko làm ngồi chê thì chắc chắn ko thành công rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đức Nhẫn -
    Vị trí chủ chốt giờ toàn người Việt làm, ko biết giám đốc mảng kỹ thuật bảo trì hay sx là ng Việt luôn hay sao ta? Bác Chính có tâm tư định hướng khi nói chuyện với các cty FDI là phải đưa ng Việt vào làm các vị trí chủ chốt trong cty.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đỗ Chính -
    Ai làm với bọn Ấn là biết tụi nó rất keo, tính từng đồng, chi phí vận hành phải siêu rẻ. Bên đó cực kỳ chuộng số sàn xe máy dầu. Mấy cái xe gắn mác yêu nước vô bán giá trên mây không có cửa nào ở Ấn Độ đâu.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:53
  • Vĩnh Cường -
    Bọn Ấn Độ xe nó rẻ bèo, VF bán đồ có rẻ đâu. Mình thấy k có hy vọng. Dân Ấn nó còn hay ăn vạ nữa. Lỗi 1 cái nó xách xe chắn ngay cổng, chửi bới, kiện cáo um sùm liền.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Hòa -
    Bữa rồi đi gặp tỉ phú xứ cà ri dê. Biết đâu vf5,vf3 chạy đầy đường xứ đó.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Thịnh -
    Chủ tịch tập đa ngành khổng lồ người ta phải ngồi ở ghế HĐQT vạch chiến lược để CEO làm chứ ai lại xuống vị trí làm công thế nhỉ
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Tuấn Cali -
    Trùm cuối đã xuất hiện. Hy vọng VF trỗi dậy mạnh mẽ.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Đỗ Thu Hà -
    Ai điều hành cũng thế thôi mà.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Mai Lan -
    Tình hình Vinfast không biết cụ thể ra sao, nhưng nay phải xuất tướng rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Vũ Tuấn Long -
    Với tư cách là cổ đông ngắn hạn của Vingroup, em cũng mạnh dạn chúc anh Vượng bay xa, bay cao cùng Vingroup ạ :D
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:24

Chủ đề khác

Phân khúc sedan hạng C - Khó càng thêm khó: BYD Seal 5 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 696 triệu đồng

Phân khúc sedan hạng C - Khó càng thêm khó: BYD Seal 5 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 696 triệu đồng

0 (13 đánh giá)
BYD Việt Nam giới thiệu Seal 5, mẫu PHEV đầu tiên trong phân khúc C tại thị trường trong nước cạnh tranh cùng các đối thủ "xanh hoá" khác là Honda ...
Cơ hội sở hữu xe xanh: Toyota Việt Nam ưu đãi toàn bộ dải sản phẩm Hybrid tháng 10/2025

Cơ hội sở hữu xe xanh: Toyota Việt Nam ưu đãi toàn bộ dải sản phẩm Hybrid tháng 10/2025

0 (13 đánh giá)
Từ nay đến hết 31/10/2025, TMV sẽ hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ khi mua Yaris Cross, Corolla Cross và Camry, riêng Yaris Cross có thêm 1 năm bảo ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 9/2025 - Ford chưa có đối thủ cân sức

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 9/2025 - Ford chưa có đối thủ cân sức

0 (13 đánh giá)
Bộ đôi Ford tiếp tục giữ các vị trí dẫn đầu ở cả hai phân khúc, chứng minh sự lấn át các đối thủ ở phân khúc khung gầm rời 1 ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 9/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 9/2025

0 (13 đánh giá)
Phân khúc ô tô hạng A tiếp tục duy trì sự nhàm chán trong khi phân khúc xe hạng B vẫn thể hiện sức hút đối với các công ty vận ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 9/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 9/2025

0 (13 đánh giá)
Trong tháng 9/2025, phân khúc xe hạng C và hạng D tiếp tục duy trì tình trạng ổn định... cho đầy đủ. Đáng chú ý nhất là việc Toyota Camry sụt ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 9/2025 - Dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 9/2025 - Dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc

0 (13 đánh giá)
Toyota Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV với mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất Top 5 mẫu xe dẫn đầu tiếp tục giữ vị trí trong khi Mazda ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 9/2025 - Chính thức chia tay Toyota Innova sao gần 30 năm góp mặt

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 9/2025 - Chính thức chia tay Toyota Innova sao gần 30 năm góp mặt

0 (13 đánh giá)
Phân khúc MPV tiếp tục bị thống trị bởi Mitsubishi Xpander - mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số gấp đôi so với mẫu xe kế tiếp Toyota ...
Giá xăng dầu ngày 16/10: Xăng quay đầu tăng giá, dầu tiếp tục giảm

Giá xăng dầu ngày 16/10: Xăng quay đầu tăng giá, dầu tiếp tục giảm

0 (13 đánh giá)
Giá bán các mặt hàng xăng được điều chỉnh tăng giá trở lại với mức cao nhất 180 đồng/lít Các mặt hàng dầu diesel tiếp tục xu hướng giảm giá nhẹ trong ...

 
 
Hòa Nguyễn
Tham gia: 22/10/2024
Tổng số bài: 0
Vương Tấn Minh
Tham gia: 07/10/2025
Tổng số bài: 0
skyreveryGom
Tham gia: 22/10/2023
Tổng số bài: 0
Dan
Tham gia: 11/12/2023
Tổng số bài: 0
Trung Phan90
Tham gia: 15/08/2025
Tổng số bài: 0
phong
Tham gia: 31/03/2025
Tổng số bài: 0
Tuấn Linh HN
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 33
Lê Sang
Tham gia: 26/08/2025
Tổng số bài: 0
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Minh Nguyễn
Tham gia: 31/03/2022
Tổng số bài: 0