Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 02/04/2025
Đăng bài mới

Ông Phạm Nhật Vượng trở thành Tổng Giám đốc VinFast

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2300
10:28 | 06/01/2024
4.2 (13 đánh giá)

VinFast vừa công bố sự thay đổi về lãnh đạo năm nay với tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức tham gia công tác điều hành toàn diện của công ty xe điện trên toàn cầu thay thế vị trí trước đây của bà Lê Thị Thu Thủy.

Hãng ô tô: VinFast

Theo thông báo mới từ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Vingroup (công ty mẹ của VinFast) - sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của VinFast thay cho bà Lê Thị Thu Thủy, bà sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty xe điện này trên toàn cầu.

Ông Phạm Nhật Vượng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Toàn cầu của VinFast.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng của từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Với cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. 

Thông báo của VinFast cho biết HĐQT của công ty tin rằng ông Phạm Nhật Vượng phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu do “ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast”. 

Ngoài ra, VinFast cũng công bố việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield. Bà Lan Anh gia nhập Vingroup từ 2020, và từng đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Tài chính & Vận hành và Giám đốc Tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions (VinES), đồng thời là Hội viên kỳ cựu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (FCCA) và Hội viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA). 

Đánh giá
4.2
Số người đánh giá: 13
Rất hay
(5)
(6)
(2)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (13)
  • Đức Hữu -
    Mong Vingruop phát triển mạnh mẻ, để VN có thể sánh vai với Hàn, Nhật, chứ mấy ông cứ mở mồm ra chê này chê nọ thấy chán quá. Góp ý kiểu xây dựng thì không thấy đâu, toàn dè bỉu này nọ. Đúng là cái tính ghen ăn tức ở nó ăn vào máu luôn á.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:58
  • Chấn Hưng -
    Tình thế ngặt nghèo, Ko còn ai chịu nổi nhiệt nên trùm cuối phải ra mặt
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:56
  • Ngọc Hải -
    Chính vì thị trường lớn cho nên Ấn, Trung nó có lợi thế đàm phán lắm, bán đc thời gian rồi nó o ép chuyển giao, liên doanh.... rồi nó ưu tiên cho công ty trong nước không, cái này VN mãi không làm được. Bán ở Mỹ, châu Âu tuy khó khăn thật, chứ nó không lằn nhằn, chứ Ấn rồi cũng theo con đường của TQ thôi, bảo hộ thị trường đủ các kiểu, lóc cóc leng keng khó chen chân lắm.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:55
  • Phùng Lâm -
    Thị trường nào, kh nào thì cung cấp sản phẩm kiểu đó, dân ấn thích xe rẻ thì cắt bớt tiện ích giảm động cơ xe nó hạ giá thành, thị trường nó lớn, dân số đông nhất tg, chỉ cần xâm nhập dc là ngon, làm mới biết thành công ko, ko làm ngồi chê thì chắc chắn ko thành công rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đức Nhẫn -
    Vị trí chủ chốt giờ toàn người Việt làm, ko biết giám đốc mảng kỹ thuật bảo trì hay sx là ng Việt luôn hay sao ta? Bác Chính có tâm tư định hướng khi nói chuyện với các cty FDI là phải đưa ng Việt vào làm các vị trí chủ chốt trong cty.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:54
  • Đỗ Chính -
    Ai làm với bọn Ấn là biết tụi nó rất keo, tính từng đồng, chi phí vận hành phải siêu rẻ. Bên đó cực kỳ chuộng số sàn xe máy dầu. Mấy cái xe gắn mác yêu nước vô bán giá trên mây không có cửa nào ở Ấn Độ đâu.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:53
  • Vĩnh Cường -
    Bọn Ấn Độ xe nó rẻ bèo, VF bán đồ có rẻ đâu. Mình thấy k có hy vọng. Dân Ấn nó còn hay ăn vạ nữa. Lỗi 1 cái nó xách xe chắn ngay cổng, chửi bới, kiện cáo um sùm liền.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Hòa -
    Bữa rồi đi gặp tỉ phú xứ cà ri dê. Biết đâu vf5,vf3 chạy đầy đường xứ đó.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:52
  • Đức Thịnh -
    Chủ tịch tập đa ngành khổng lồ người ta phải ngồi ở ghế HĐQT vạch chiến lược để CEO làm chứ ai lại xuống vị trí làm công thế nhỉ
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Tuấn Cali -
    Trùm cuối đã xuất hiện. Hy vọng VF trỗi dậy mạnh mẽ.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:51
  • Đỗ Thu Hà -
    Ai điều hành cũng thế thôi mà.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Mai Lan -
    Tình hình Vinfast không biết cụ thể ra sao, nhưng nay phải xuất tướng rồi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:27
  • Vũ Tuấn Long -
    Với tư cách là cổ đông ngắn hạn của Vingroup, em cũng mạnh dạn chúc anh Vượng bay xa, bay cao cùng Vingroup ạ :D
    Ngày gửi: 1 năm trước - 09/01/2024 - 17:24

Chủ đề khác

Đề xuất giảm thuế  3 mặt hàng ô tô, xe nhập khẩu từ Mỹ hưởng lợi lớn nhất?

Đề xuất giảm thuế 3 mặt hàng ô tô, xe nhập khẩu từ Mỹ hưởng lợi lớn nhất?

5.0 (13 đánh giá)
Dự thảo Nghị định mới của Chính phủ dự kiến sẽ giảm thuế nhập khẩu 3 mặt hàng ô tô, trực tiếp giúp giảm thuế nhập khẩu các dòng xe nguyên ...
Mẫu xe mới dựa trên VinFast VF 9 sắp ra mắt với trục cơ sở kéo dài?

Mẫu xe mới dựa trên VinFast VF 9 sắp ra mắt với trục cơ sở kéo dài?

5.0 (13 đánh giá)
Sau khoảng 2 năm chính thức bán ra thị trường, VinFast VF 9 đang rục rịch có phiên bản mới với hình ảnh xe thử nghiệm đã lộ diện trên mạng ...
Hơn 10 triệu mũ bảo hiểm đã được Honda trao tặng tới người dân Việt Nam

Hơn 10 triệu mũ bảo hiểm đã được Honda trao tặng tới người dân Việt Nam

5.0 (13 đánh giá)
Honda Việt Nam (HVN) đã nâng số lượng mũ trao tặng cho học sinh lên 10,3 triệu chiếc tính từ khi bắt đầu triển khai chương trình “Trao tặng mũ bảo ...
MG G50 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 559 - 749 triệu đồng

MG G50 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 559 - 749 triệu đồng

5.0 (13 đánh giá)
Mẫu MPV đầu tiên của MG Motor đã ra mắt tại Việt Nam, hướng đến cả phân khúc khách hàng sử dụng chạy dịch vụ, đối đầu với các MPV giá ...
Ducati đóng cửa đại lý mô tô ở Hà Nội, Aion dừng bán tại Việt Nam?

Ducati đóng cửa đại lý mô tô ở Hà Nội, Aion dừng bán tại Việt Nam?

5.0 (13 đánh giá)
Thị trường ô tô xe máy tại Việt Nam đã có những biến động lớn ngay đầu năm 2025 khi hãng xe điện Aion đã chuẩn bị ngừng hoạt động sau ...
Honda gia nhập mảng xe máy điện tại Việt Nam: Ra mắt ICON e: - Cạnh tranh cùng VinFast?

Honda gia nhập mảng xe máy điện tại Việt Nam: Ra mắt ICON e: - Cạnh tranh cùng VinFast?

5.0 (13 đánh giá)
Mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda được lắp ráp tại Việt Nam, chiếc ICON e: đã chính thức xuất xưởng và sẽ được công bố giá bán vào ngày ...
Giá xăng dầu ngày 27/3: Đồng loạt tăng giá - xăng Ron 92 vượt ngưỡng 20.000đ/L

Giá xăng dầu ngày 27/3: Đồng loạt tăng giá - xăng Ron 92 vượt ngưỡng 20.000đ/L

0 (13 đánh giá)
Đợt điều chỉnh giá bán trong tuần này đã khiến tất cả các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng giá với mức gần như tương đồng, và xăng E5 RON ...
Skoda Kushaq chính thức rời dây chuyền từ nhà máy ô tô Thành Công - Việt Hưng

Skoda Kushaq chính thức rời dây chuyền từ nhà máy ô tô Thành Công - Việt Hưng

5.0 (13 đánh giá)
Nhà máy ô tô Thành Công - Việt Hưng thuộc tập đoàn Thành Công đã chính thức cho dời dây chuyên những chiếc ô tô đầu tiên mang thương hiệu Skoda ...
 
Hoàng Hải Quang
Tham gia: 29/05/2023
Tổng số bài: 0
Suzuki Kawasaki
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 91
Hoàng Việt Nguyên
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 82
Nguyen Tuyet Huong
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 73
Dan
Tham gia: 11/12/2023
Tổng số bài: 0
Long Play
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 218
Trung Bong
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0
Vua Lười
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 72
Nguyễn Ngọc Hoan
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0
Bùi Như Lạc
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 109