Thế giới 2 bánh: Xe máy điện BMW CE 04 có mặt tại Việt Nam, khởi điểm từ 569 triệu đồng
4.5 (2 đánh giá)
10:55 | 27/09/2023
Mẫu chiếc xe máy điện của BMW, chiếc BMW CE 04 đã chính thức xuất hiện tại các đại lý c của BMW Motorrad tại Hà Nội. Đây là hai phiên bản khác nhau, bản Tiêu chuẩn có màu trắng có giá bán 569 triệu đồng và bản Avantgarde có giá bán 579 triệu đồng.
Hãng xe máy: BMW Motorrad
BMW CE 04 là chiếc xe quan trọng trong quá trình điện hoá trong lĩnh vực xe hai bánh của tập đoàn nước Đức. Điều này được Oliver Zipse - Giám đốc điều hành của BMW AG tiết lộ trong dịp ra mắt mẫu xe này: “BMW CE 04 là Ngôi sao mới trong quá trình điện hoá phương tiện di chuyển của chúng tôi trong thành phố. Nó kết hợp giữa lái xe điện tử với cảm xúc và niềm vui khi lái xe mô tô. Công nghệ mới nhất và loại pin tốt nhất cũng của chiếc xe này cũng là loại được trang bị cho các mẫu xe điện BMW iX”.
BMW CE 04 mới có một động cơ điện nam châm vĩnh cửu được gắn trong khung giữa pin và bánh sau, và sử dụng hệ chuyển động bằng dây đai. Với công suất tối đa 31 kW (42 mã lực), BMW CE 04 được cam kết sẽ mang lại cảm giác lái phấn khích, với khả năng xuất phát từ 0 - 50 km/h, chỉ mất 2,6 giây và vận tốc tối đa có thể đạt 120 km/h. Thậm chí tốc độ này còn được duy trì với cả phiên bản giới hạn công suất theo chuẩn L3e-A1 (loại L3e-A1 là xe hai bánh chạy điện không có thùng bên, có công suất tối đa không quá 11 kw). Tuy nhiên đây là phiên bản sẽ không có mặt tại Việt Nam.
BMW CE 04 sử dụng pin Lithium-ion (tương tự các dòng ô tô điện của BMW) có dung lượng 8,9 kWh (60,6 Ah) cho phép chiếc xe di chuyển khoảng 130 km trước khi hết pin.
Trên thế giới, BMW CE 04 được bộ sạc linh hoạt có thể thích ứng cả dòng điện 3 pha (220-380V) hay 1 pha (220 – 240V), tuy nhiên hiện thời các mẫu xe này chỉ được trang bị tiêu chuẩn dây chuyển đổi từ điện 1 pha có công suất sạc tối đa 3,68 kW (16A) trong khi muốn sử dụng dòng 3 pha sẽ phải mua thêm cáp chuyển đổi – tuy nhiên sử dụng trạm sạc nhanh của ô tô điện BMW cũng là một giải pháp đáng suy nghĩ.
Tại Việt Nam, BMW Motorrad cung cấp cho các mẫu BMW CE 04 trang bị bộ sạc 1 pha công suất 2,3 kw (bộ sạc này cũng tương thích với dòng điện 3 pha để đạt công suất sạc 6,9 kw. Tuy nhiên hưng hiện tại, nhà phân phối tại Việt Nam chưa cung cấp bộ dây cáp chuyển đổi này. Với trang bị kể trên, BMW CE 04 sẽ mất 4 giờ 10 phút để sạc đầy (từ 0 - 100% dung lượng pin) và khoảng 3 giờ 30 phút để đạt 80%. Trong khi đó nếu được cấp bộ chuyển đổi dòng 3 pha, CE 04 chỉ mất 1 giờ 40 phút để sạc đầy và chỉ mất khoảng 1 giờ để đạt được 80% dung lượng pin.
Một số trang bị đáng quan tâm trên mẫu xe này bao gồm hệ thống Kiểm soát ổn định tự động (ASC - Automatic Stability Control), hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC - Dynamic traction control). Hệ thống ASC giới hạn mô men xoắn của động cơ giúp làm giảm hiện tượng trượt bánh sau trong khi hệ thống Kiểm soát lực kéo cho phép tăng tốc an toàn hơn. Với phiên bản BMW CE 04 phiên bản Avantgarde được trang bị đủ 4 chế độ lái, bao gồm cả chế độ Dynamic, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có 3 chế độ lái là “ECO”, “Rain” và “Road”.
Một số trang bị khác đáng quan tâm trên BMW CE 04 bao gồm hệ thống phanh đĩa trước/sau (với đĩa đôi phía trước) đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh BMW ABS (trong khi đó hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS PRO chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Ngoài ra, một số chi tiết thiết kế cũng mang lại cho BMW CE 04 những đặc trưng riêng thiết kế như lốp có kích thước 120/70 R15 ở phía trước và 160/60 R15 56H ở phía sau. Hệ thống treo với ống lồng giảm chấn thuỷ lực và ở phía sau tay đòn một bên, đèn pha tự động full-led, màn hình TFT 10,25” với tính năng định vị bản đồ, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh…