Bộ đôi Hyundai tiếp tục thống trị 2 phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam năm 2023 cho dù doanh số giảm so với năm 2022 trước đó.
Dành cho các bạn quan tâm:
Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT
Trong năm 2023, Hyundai Grand i10 ghi nhận doanh số bán ra tại Việt Nam đạt 7.944 chiếc, giảm khoảng 20% so với năm 2022; đương nhiên, điều này không có ảnh hưởng gì đến vị trí của xe trong phân khúc xe đô thị hạng A này do các đối thủ cũng không đạt doanh số cao.
Toyota Wigo được giới thiệu và bán ra vào đầu Quý II/2023 nhưng có doanh số tăng khá nhanh và đạt 1.748 chiếc, vượt qua con số 1.467 chiếc của KIA Morning. Tuy nhiên, khách hàng phổ thông hiện không còn ưa chuộng các mẫu xe cỡ nhỏ này cùng với điều kiện tài chính khó khăn năm vừa qua khiến doanh số xe phân khúc A bị ảnh hưởng lớn.
Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT
Phân khúc B năm nay được thống trị bởi Hyundai Accent trong bối cảnh Toyota Vios bị sụt giảm doanh số nặng nề. Mẫu sedan của Hyundai ghi nhận 17.452 chiếc bán ra thị trường nhưng cũng giảm mạnh so với năm ngoái trong khi xe Toyota thậm chí giảm gấp đôi so với Accent.
Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B, duy nhất Mazda2 tăng trưởng nhưng chỉ ở mức vài chục chiếc trong cả năm. Điều này tiếp tục cho thấy xu hướng của người tiêu dùng lựa chọn các mẫu xe gầm cao trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn do có giá bán tương đương nhưng đa dụng hơn.
Vinfast tiếp tục đẩy mạnh cạnh tranh phân khúc xe máy điện cho học sinh: công suất nhỏ, không cần GPLX
Hai mẫu VinFast ZGoo và Flazz có giá bán lần lượt là 14,9 ...
Mẫu hatchback hạng C của Volkswagen được bán ra tại Việt Nam với 6 phiên bản, khởi điểm từ 798 triệu - 1,898 tỷ đồng, hướng đến các nhóm khách hàng ...