Phân khúc xe đô thị hạng A và B vẫn duy trì doanh số ở mức vừa phải trong bối cảnh nhu cầu sử dụng xe của người dân có xu hướng dịch chuyển sang các mẫu xe gầm cao, đó là lý do vì sao Vios, Accent... vẫn có doanh thu chấp nhận được đến từ các hãng vận tải hành khách...
Dành cho các bạn quan tâm:
Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A trong tháng 5 vừa qua, nhưng số lượng bán ra đã giảm nhẹ so với trước đó. Tuy nhiên, hai đối thủ của mẫu xe này đều sụt giảm rất mạnh, khó đe dọa được vị trí của đại diện Hyundai.
Cụ thể, Toyota Wigo giảm gần một nửa doanh số, chỉ còn 162 chiếc bán ra thị trường. KIA Morning còn "thê thảm" hơn với doanh số đạt 4 chiếc, chỉ bằng 1/11 so với tháng trước đó và lọt vào danh sách xe bán chậm nhất trong tháng 5.
Trong khi đó, phân khúc xe hạng B có sự phân hóa rõ ràng với hai mẫu xe dẫn đầu tăng trưởng doanh số trong khi các mẫu còn lại sụt giảm số lượng bán ra thị trường. Trong đó, Toyota Vios tăng trưởng mạnh nhất với mức cao gấp rưỡi so với tháng trước đó trong khi Hyundai Accent cũng có mức tăng khá mạnh để vươn lên đứng thứ hai trong danh sách.
Ở phía dưới, KIA Soluto ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất, chỉ còn 14 chiếc bán ra trong tháng 5 vừa qua, chưa bằng 1/4 so với tháng trước đó. Ngoài ra, Honda City cũng giảm khá mạnh, xuống chỉ còn 308 chiếc và tụt xuống đứng thứ tư.