Doanh số ô tô thấp khiến các thương hiệu cũng gặp khó trong tháng 1, hầu hết đều sụt giảm mạnh lượng xe bán ra, nhưng có một hãng xe ngoại lệ đã có tăng trưởng khá mạnh.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong tháng 1 vừa qua, thị trường ô tô sụt giảm mạnh khiến doanh số của các thương hiệu cũng bị ảnh hưởng lớn. Dù vậy, dẫn đầu về lượng xe bán ra thị trường tiếp tục là Hyundai với 3.569 chiếc (bằng ⅓ của tháng trước đó), nhưng vị trí tiếp theo đã thay đổi.
Hyundai Accent dẫn đầu doanh số của TC Motor. TGPT
Dù cũng giảm doanh số nhưng Ford vẫn giữ được lượng xe bán ra đủ để vươn lên vị trí thứ hai trong top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất, đạt 2.671 chiếc. Đứng thứ ba tiếp tục là KIA với 2.369 chiếc bán ra thị trường, bẳng một nửa so với tháng 12/2023.
Toyota đã tụt từ vị trí thứ 2 trong tháng trước đó đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong tháng vừa qua. Doanh số xe chỉ đạt 2.208 chiếc, giảm mạnh nhất trong top 10 này với 75,6%.
Mặt khác, Suzuki là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng doanh số trong tháng 1 này với 1.594 chiếc đã bán ra thị trường, tăng gấp rưỡi so với tháng 12/2023. Điều này có thể nhờ vào lượng xe được giao đủ cho khách hàng cho các đơn đặt cọc trước đó.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 1/2024:
Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. Theo TGPT
Phân khúc bán tải và SUV tiếp tục giữ nguyên các vị trí dẫn đầu là những xe thuộc thương hiệu Ford như trước.
Bất ngờ lớn nằm ở Mitsubishi Pajero Sport ...
Sáng 10/12, THACO AUTO chính thức khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu ...
Các dòng xe hybrid không chỉ có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, mà còn tối ưu sức mạnh động cơ.
Các mẫu xe hybrid không phụ thuộc hạ tầng và không thay ...