Doanh số ô tô thấp khiến các thương hiệu cũng gặp khó trong tháng 1, hầu hết đều sụt giảm mạnh lượng xe bán ra, nhưng có một hãng xe ngoại lệ đã có tăng trưởng khá mạnh.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong tháng 1 vừa qua, thị trường ô tô sụt giảm mạnh khiến doanh số của các thương hiệu cũng bị ảnh hưởng lớn. Dù vậy, dẫn đầu về lượng xe bán ra thị trường tiếp tục là Hyundai với 3.569 chiếc (bằng ⅓ của tháng trước đó), nhưng vị trí tiếp theo đã thay đổi.
Hyundai Accent dẫn đầu doanh số của TC Motor. TGPT
Dù cũng giảm doanh số nhưng Ford vẫn giữ được lượng xe bán ra đủ để vươn lên vị trí thứ hai trong top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất, đạt 2.671 chiếc. Đứng thứ ba tiếp tục là KIA với 2.369 chiếc bán ra thị trường, bẳng một nửa so với tháng 12/2023.
Toyota đã tụt từ vị trí thứ 2 trong tháng trước đó đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong tháng vừa qua. Doanh số xe chỉ đạt 2.208 chiếc, giảm mạnh nhất trong top 10 này với 75,6%.
Mặt khác, Suzuki là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng doanh số trong tháng 1 này với 1.594 chiếc đã bán ra thị trường, tăng gấp rưỡi so với tháng 12/2023. Điều này có thể nhờ vào lượng xe được giao đủ cho khách hàng cho các đơn đặt cọc trước đó.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 1/2024:
Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. Theo TGPT
Theo đợt điều chỉnh giá bán tuần này, các mặt hàng xăng đã có mức biến động mạnh, đẩy xăng RON 95-III vượt mức 20.000 đồng/lít trong khi dầu diesel không ...
Chiếc xe đánh dấu cột mốc chiếc xe thứ 700.000 ra đời tại nhà máy của Toyota Việt Nam là một chiếc Toyota Veloz Cross. Chiếc xe này sau đó được tặng ...
Tháng 3/2025, THACO AUTO và MINI triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe MINI Clubman, bao gồm ưu đãi về giá bán cùng nhiều ...
Nhằm tôn vinh phái đẹp, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 3 với nhiều quà tặng dành cho khách hàng mua xe Kia, Mazda, Peugeot, ...