Trong tháng 7, phân khúc C và D cho thấy những khác biệt về doanh số các mẫu xe với các mức tăng giảm khác nhau, đặc biệt là một số ô tô được lắp ráp trong nước.
Hãng xe: Mazda
Dòng xe:Mazda3
Phân khúc C có 2 mẫu xe lắp ráp trong nước bị giảm doanh số trong tháng 7, đó là Mazda3 và Hyundai Elantra, dường như các ưu đãi dành cho 2 sedan này không đủ hấp dẫn, các nhà phân phối vẫn dựa nhiều vào ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Trong khi đó, mẫu xe lắp ráp còn lại - KIA K3 - lại tăng nhẹ lượng xe bán ra, tương tự với 2 ô tô nhập khẩu gồm Toyota Corolla Altis và Honda Civic, điều này cũng giúp sedan hạng C của Hàn Quốc vươn lên lấy lại vị trí thứ hai trong phân khúc này.
Nguồn: VAMA, HTV và VinFast
Trái lại, phân khúc D vẫn êm đềm như tháng trước với các vị trí giữ nguyên, và hầu hết đều tăng tưởng doanh số nhẹ. Tuy nhiên, mẫu xe dần đầu là Toyota Camry lại không tăng hay giảm, vẫn giữ nguyên lượng xe 187 chiếc.
Mazda6 và KIA K5 đều tăng nhẹ doanh số trong tháng trong khi Honda Accord đã bán được 3 chiếc thay vì không phát sinh doanh số của tháng 6 trước đó. Tuy nhiên, phân khúc D dự kiến sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới khi thị hiếu của người tiêu dùng đang hướng đến các mẫu xe gầm cao.
Mẫu PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz, chiếc GLE 400 e 4Matic với giá bán khởi điểm 4,669 tỷ đồng nhưng số lượng có hạn.
Chiếc SUV này của MBV sẽ cạnh tranh ...
Phân khúc MPV tại Việt Nam trong tháng 10/2025 đều tăng doanh số, cá biệt duy nhất có mẫu XL7 giữ nguyên mức gần 250 xe bán ra.
Với sự tăng trưởng mạnh ...
Trong tháng 10, Mitsubishi Xforce đã vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị (Urban SUV) với doanh số tăng trưởng mạnh.
Toyota Yaris Cross và Mazda CX-30 là hai mẫu ...