Với doanh số tăng trưởng nhẹ so với tháng trước, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầi phân khúc crossover trong tháng 8 này, minh chứng cho khả năng hút khách của phiên bản mới vừa ra mắt cách đây không lâu.
Phiên bản nâng cấp của Mazda CX-5 vừa được bán chính thức cách đây vài tháng, lợi thế giá rẻ của xe thể hiện rất tốt trong thời gian gần đây kết hợp với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ tiếp tục giúp doanh số tăng cao, với 1.725 chiếc đã bán ra trong tháng 8 vừa qua.
Mazda CX-5 đang không có đối thủ trong năm 2023.
Mẫu xe xếp ở vị trí tiếp theo là Honda CR-V nhưng doanh số còn chưa bằng ⅓ so với Mazda CX-5, chỉ đạt 519 chiếc bán ra. Trong khi đó, mẫu crossover này còn được ưu đãi 150 triệu đồng trong nhiều tháng gần đây, chưa kể ưu đãi 50% lệ phí trước ba nhờ lắp ráp trong nước.
Trong khi đó, tất cả các mẫu xe còn lại (trừ Peugeot 3008 không được tách riêng số liệu) đều giảm doanh số; điển hình là Ford Territory giảm nhẹ doanh số và tụt xuống vị trí thứ ba trong phân khúc.
Giảm mạnh nhất trong tháng vừa qua là KIA Sororento với chỉ 60 chiếc bán ra, đứng cuối trong danh sách, giảm gần một nửa doanh số so với tháng 7 trước đó.
Mẫu PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz, chiếc GLE 400 e 4Matic với giá bán khởi điểm 4,669 tỷ đồng nhưng số lượng có hạn.
Chiếc SUV này của MBV sẽ cạnh tranh ...
Phân khúc MPV tại Việt Nam trong tháng 10/2025 đều tăng doanh số, cá biệt duy nhất có mẫu XL7 giữ nguyên mức gần 250 xe bán ra.
Với sự tăng trưởng mạnh ...
Trong tháng 10, Mitsubishi Xforce đã vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị (Urban SUV) với doanh số tăng trưởng mạnh.
Toyota Yaris Cross và Mazda CX-30 là hai mẫu ...