Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 28/10/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Điểm danh các mẫu xe lần đầu có mặt tại Việt Nam

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1645
11:13 | 28/10/2024
0 (0 đánh giá)

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 bên cạnh những hãng xe trưng bày lại các mẫu xe đã ra mắt trước đó như Mitsubishi, Suzuki..., cũng có những mẫu xe "để dành", để lần đầu xuất hiện, giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

 

Dành cho các bạn quan tâm:

Dù có mang đến những sản phẩm độc lạ hay gây ấn tượng mạnh thì triển lãm ô tô Việt Nam vẫn là sân chơi của các mẫu xe mang tính thực tiễn, là nơi xem trước của ô tô bán ra thị trường trong thời gian tới hoặc thậm chí là nơi trực tiếp nhận đặt hàng của người mua xe. Trong VMS 2024, có hàng loạt mẫu xe mới đã chính thức được giới thiệu và sẽ bán ra trong thời gian tới.

Honda Civic e:HEV

Lần đầu tiên công nghệ Hybrid được trang bị cho một mẫu Honda Civic tại Việt Nam. Mẫu sedan hạng C được nâng cấp phiên bản facelift với một số thay đổi nhỏ về thiết kế nhưng nổi bật với hiệu năng của hệ thống truyền động mới. Theo đó, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản: G, RS và RS e:HEV nhưng đáng chú ý nhất là RS e:HEV có giá 999 triệu đồng với hệ thống Hybrid.

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 2.0L kết hợp với mô tơ điện cùng hộp số E-CVT, giúp sản sinh công suất tối đa 200 mã lực, với máy xăng có thể tách khỏi hệ thống nên chỉ hoạt động tùy thuộc vào trạng thái sạc pin hoặc thông số khác, động cơ xăng cho công suất tối đa 139 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và 181 mã lực ở dải vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút.

Phiên bản RS e:HEV được công bố có khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ 1.5L VTEC TURBO hiện có ở 2 phiên bản còn lại. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất này sở hữu chế độ lái Individual cho khả năng cá nhân hóa tốt hơn trong trải nghiệm lái.

Toyota Camry thế hệ mới


Toyota Việt Nam đã mang đến VMS 2024 mẫu xe Camry thế hệ mới, tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Khác với trước đây, mẫu sedan hạng D được bổ sung mạnh mẽ hơn về tùy chọn Hybrid với 2 phiên bản, cùng với 1 phiên bản xăng thường, có giá bán từ 1,22 - 1,53 tỷ đồng.

Đối với phiên bản Hybrid, sự khác biệt lớn nhất nằm ở việc cụm pin Ni-MH đã được chuyển sang dạng Lithium-ion với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ hơn và công suất cao hơn. Hệ thống Hybrid của xe sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp với một mô tơ điện để tạo ra tổng công suất tối đa 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 423 Nm.

Đương nhiên, Toyota Camry thế hệ mới cùng được nâng cấp mạnh về ngoại thất, với phần mặt trước lấy cảm hứng từ "cá mập đầu búa" cùng với các chi tiết ngoại thất khác mang cho mẫu sedan hạng D vẻ hiện đại và trẻ trung hơn. Khoang nội thất cũng mang sự cao cấp nhưng bổ sung cá tính mạnh mẽ và bổ sung nhiều tiện ích mới, kết hợp với đó là hệ thống an toàn đa dạng, đáng chú ý nhất vẫn là gói công nghệ Toyota Safety Sense (TSS).

Subaru Crosstrek

Sau thời gian dài nhận cọc tại Việt Nam, Subaru Crosstrek đã chính thức ra mắt thị trường với 2 phiên bản dược nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản gồm: 2.0 i-S EyeSight có giá 1,098 tỷ đồng và 2.0 i-S EyeSight e-Boxer Hybrid có giá 1,268 tỷ đồng.

Đây cũng là lần đầu tiên Subaru mang về một mẫu xe với hệ thống truyền động dạng Hybrid dành cho thị trường Việt Nam, điều này được thực hiện ngay trước thêm nhà máy Subaru Thái Lan ngừng hoạt động khiến mẫu xe bán chạy Forester cũng phải chuyển nguồn nhập khẩu.

Subaru Crosstrek là mẫu crossover hoàn toàn mới với thiết kế thể thao và năng động, phù hợp với đối tượng sử dụng trẻ trung. Xe sở hữu tùy chọn động cơ xăng 2.0L hoặc động cơ e-Boxer 2.0L Hybrid, cùng với đó là các đặc trưng của dòng xe này gồm công nghệ an toàn EyeSight 4.0, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD), nhiều tiện ích, màn hình hiển thị và điều khiển trực quan hiện đại...

MG Cyberster và G50

Trong lần thứ hai tham dự triển lãm ô tô Việt Nam, MG đã có nhà phân phối mới (SMV) và thể hiện mạnh mẽ hơn với các sản phẩm đa dạng, đặc biệt là khi hãng mang đến VMS 2024 những mẫu xe mới hoàn toàn tại thị trường gồm: Cyberster và G50. Trong đó, MG Cyberster từng được trưng bày tại VIệt Nam trước đây nhưng nay mới chính thức được hãng xe công bố giá bán và các chi tiết.

Theo đó, mẫu xe thể thao này sẽ chỉ được bán ra với duy nhất 1 phiên bản tại Việt Nam với giá 3,2 tỷ đồng và số lượng giới hạn 100 chiếc chính hãng tại Việt Nam. Đây là mẫu roadster thuần điện 2 cửa 2 chỗ có tổng công suất tối đa 536 mã lực và cho khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin lithium-ion dung lượng 77 kWh với phạm vi hoạt động 443 km.

Tuy nhiên, giá bán này thể hiện mục tiêu rõ ràng tại thị trường Việt Nam: Một mẫu xe để làm hình ảnh chứ không phải để kinh doanh.

Mặt khác, MG G50 lại là mẫu xe chiến lược của SMV tại Việt Nam sắp tới, cạnh tranh trong phân khúc MPV với giá bán rẻ tương đương các mẫu  Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross nhưng có kích thước, sức mạnh và trang bị tương đương Toyota Innova hay Hyundai Custin. Dự kiến, xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay và đã có kế hoạch lắp ráp trong nước sau khi SAIC thành lập liên doanh tại Việt Nam.

Trong khi đó, MG D90 là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn được trang bị động cơ Diesel kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ truyền động 4 bánh với khóa vi sai trung tâm, cho công suất tối đa 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. IM LS7 là một mẫu SUV thuần điện cỡ lớn của MG với 2 mô tơ điện gắn ở 2 trục, cho tổng công suất lên tới 470 mã lực và mô-men xoắn cực đại 725 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây.

GAC M6 Pro

Tại VMS 2024, mẫu xe GAC tạo chú ý nhiều nhất là GAC M6 Pro, MPV cỡ trung này đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 1.5 Turbo GS và 1.5 Turbo GL có giá bán lần lượt 699 và 799 triệu đồng. Đây sẽ là mẫu MPV 7 chỗ (cấu trúc ghế 2+2+3) của hãng xe Trung Quốc nhắm đến phân khúc cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Innova, Hyundai Custin và thậm chí cả BYD M6 vừa ra mắt gần đây.

Xe được trang bị động cơ 1.5 Turbo GDI kết hợp với hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp cho công suất tối đa 174 mã lực và mô men xoắn cực đại 270 Nm, xe cho khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 7,22 lít/100 km. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị thêm 3 chế độ lái bổ sung khả năng di chuyển theo nhu cầu của khách hàng gồm Eco, Comfort và Sport.

Skoda Kushaq

Thương hiệu hiếm hoi đến từ châu Âu đã mang đến trưng bày tại VMS 2024 tổng cộng 6 mẫu xe, đặc biệt trong đó có Kushaq, mẫu SUV hạng B sắp được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới tại nhà máy ở tỉnh Quảng Ninh. Skoda Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt chính thức Kushaq vào Quý II/2025, SUV này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và động cơ từ chính hai mẫu SUV đang bán tại Việt Nam là Karoq và Kodiaq.

Chưa rõ chi tiết thông số của Kushaq tại Việt Nam nhưng mẫu xe này đang có 2 tùy chọn hệ thống truyền động trên toàn cầu với: Động cơ 1.0L 3 xi-lanh cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp (115 mã lực/178 Nm) và động cơ 1.5L 4 xi-lanh cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp (150 mã lực/250 Nm).

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 380/ Biến nào báo hiệu “Cửa chui”?
 


02Câu 381/ Hai biển này có ý nghĩa gì?
 


03Câu 382/ Biển nào báo hiệu “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”?
 


04Câu 383/ Các biển này có ý nghĩa gì?
 


05Câu 384/ Biển nào báo hiệu “Hết đoạn đường ưu tiên”?
 


06Câu 385/ Biển nào báo hiệu, chỉ dẫn xe đi trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau?
 


07Câu 386/ Biển nào báo hiệu “Giao nhau với đường không ưu tiên”?
 


08Câu 387/ Biển nào báo hiệu “Giao nhau với đường ưu tiên”?
 


09Câu 388/ Biển nào báo hiệu “Đường bị thu hẹp”?
 


10Câu 389/ Khi gặp biển nào, người lái xe phải giảm tốc độ, chú ý xe đi ngược chiều, xe đi ở phía đường bị hẹp phải nhường đường cho xe đi ngược chiều?
 


Gửi đáp án
Đã có 2 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Điểm danh các mẫu xe lần đầu có mặt tại Việt Nam

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Điểm danh các mẫu xe lần đầu có mặt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 bên cạnh những hãng xe trưng bày lại các mẫu xe đã ra mắt trước đó như Mitsubishi, Suzuki..., cũng có những mẫu xe ...
Tiết kiệm đến 170 triệu đồng - Cơ hội vàng sở hữu xe KIA

Tiết kiệm đến 170 triệu đồng - Cơ hội vàng sở hữu xe KIA

0 (0 đánh giá)
Từ ngày 18/10/2024, khách hàng mua xe KIA được hưởng ưu đãi kép tùy theo dòng xe và phiên bản gồm ưu đãi giá đặc biệt lên đến 100 triệu đồng, quà ...
Có hay không chuyện SAIC xây dựng nhà máy sản xuất MG tại Việt Nam?

Có hay không chuyện SAIC xây dựng nhà máy sản xuất MG tại Việt Nam?

4.7 (0 đánh giá)
Việc MG tung ra mẫu G50 với giá bán tương đương Suzuki XL7 và đặc biệt là Mitsubishi Xpander, đi kèm với kích thước lớn hơn, trang bị động cơ mạnh hơn… ...
Honda Việt Nam hướng tới điện hoá sản phẩm; Lựa chọn hybrid cho ô tô, tối ưu hoá vòng đời xe máy

Honda Việt Nam hướng tới điện hoá sản phẩm; Lựa chọn hybrid cho ô tô, tối ưu hoá vòng đời xe máy

5.0 (0 đánh giá)
Honda Việt Nam đã chính thức công bố kế hoạch điện hoá của mình trong thời gian tới, bao gồm cả mảng ô tô và xe máy. Theo đó hãng sẽ ...
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: UM Motorcycles gia nhập thị trường Việt Nam

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: UM Motorcycles gia nhập thị trường Việt Nam

4.8 (0 đánh giá)
Ba mẫu xe mô tô của thương hiệu UM Motorcycles chính thwusc được giới thiệu tại triển lãm VMS 2024, đánh dấu bước tiến chính thức vào Việt Nam của hãng ...
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Mitsubishi gắn logo kỷ niệm 30 năm lên xe để trưng bày triển lãm

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Mitsubishi gắn logo kỷ niệm 30 năm lên xe để trưng bày triển lãm

5.0 (0 đánh giá)
Thực dụng – đó chính là chủ đề chính của gian hàng Mitsubishi trong triển lãm Vietnam Motor Show lần này: Không xe mới, không phô diễn công nghệ…, tất cả ...
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: MG G50 nhân tố tạo đột biến phân khúc MPV tại Việt Nam?

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: MG G50 nhân tố tạo đột biến phân khúc MPV tại Việt Nam?

4.8 (0 đánh giá)
MG bất ngờ giới thiệu mẫu MPV bảy chỗ hoàn toàn mới, chiếc MG G50. Đây là một mẫu xe có kích thước rộng rãi, trang bị phong phú và được ...
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Skoda gây bất ngờ khi

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Skoda gây bất ngờ khi "công khai" mẫu xe lắp ráp trong nước

4.7 (0 đánh giá)
Trong lần đầu xuất hiện tại VMS, Skoda mang đến dải sản phẩm với 6 mẫu xe và thể hiện sự gắn kết với thị trường Việt Nam trong tương lại ...