Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 21/11/2025
Đăng bài mới

Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ bị hủy trong năm 2023?

0 (0 đánh giá)
18:37 | 21/03/2023
Do tình hình kinh doanh khó khăn nên các hãng xe đã quyết định không tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam trong năm 2023 để tiết kiệm chi phí cho những hoạt động khác nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Triển lãm Ô tô Việt Nam vừa trở lại đã có nguy cơ tiếp tục bị hoãn năm 2023.

Một số thông tin gần đây từ một số hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) - đơn vị tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) hàng năm - cho thấy sự kiện này sẽ không diễn ra trong năm 2023 và có thể trở lại trong năm sau.

Đây là một điều đáng tiếc dành cho thị trường ô tô Việt Nam nhưng cũng có thể hiểu được do tình hình kinh doanh của các hãng xe ảm đạm từ đầu năm đến nay; trong khi đó, chi phí mỗi lần tham gia VMS đều không nhỏ (hàng tỷ đồng) nhưng chưa mang lại hiệu quả xứng đáng.

Như vậy, sau 2 năm trở lại do bị hoãn bởi dịch COVID-19 vào tháng 10/2022 vừa qua, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam đã tiếp tục phải lùi lại 1 năm. Trong lần trở lại vừa qua, VMS 2022 ghi nhận gần 237.000 lượt khách hàng tham gian và gần 2.000 xe được chốt bán cùng hàng nghìn đơn đặt hàng trước dành cho các mẫu xe sắp bán ra thị trường.

Dù quy tụ tới 14 thương hiệu nhưng triển lãm năm vừa qua cũng thiếu vắng những nhà sản xuất ô tô lớn trong nước như: TC Group, Thaco và VinFast. Điều này phần nào khiến sức hút của VMS 2022 giảm mạnh đối với nhóm đối tượng khách hàng quan tâm đến các thương hiệu thuộc quản lý của 3 đơn vị trên.

Theo dự báo, thị trường ô tô năm nay có thể sẽ khó khăn hơn, vẫn có khả năng tăng trưởng nhưng ở mức không quá cao. Thống kê từ VAMA cho thấy các hãng xe thành viên đã bán được tổng cộng 40.354 ô tô các loại trong 2 tháng đầu năm 2023, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47%.

Do đó, Chính phủ mới đây đã giao Bộ Tài chính phối hợp cùng Bộ Công Thương và các Cơ quan ban ngành liên quan nghiên cứu chính sách giãn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và các ưu đãi bao gồm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD). 

Điều này khiến 10 nhà nhập khẩu ô tô chính thức lo ngại về việc phân biệt đối xử, gây tác động đến việc kinh doanh, nên đã gửi văn bản kiến nghị tới Chính phủ yêu cầu phải có giải pháp hỗ trợ tương tự và công bằng vì toàn bộ thị trường - cả xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài - đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Hoàng Nguyễn

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Honda muốn đầu tư tổ hợp giải trí thể thao tại Tây Ninh, quy mô có thể tổ chức các chặng đua F1 và MotoGP

Honda muốn đầu tư tổ hợp giải trí thể thao tại Tây Ninh, quy mô có thể tổ chức các chặng đua F1 và MotoGP

0 (0 đánh giá)
  Honda Mobilityland - công ty con của tập đoàn Honda đã gặp đoàn công tác tỉnh Tây Ninh để trình bày đề án xây dựng tổ hợp Tổ hợp Thể thao – ...
Giá xăng dầu ngày 20/11: Xăng dầu giảm như không, cao nhất chỉ 40 đồng/lít

Giá xăng dầu ngày 20/11: Xăng dầu giảm như không, cao nhất chỉ 40 đồng/lít

5.0 (0 đánh giá)
Các mặt hàng xăng dầu phổ thông được điều chỉnh giảm nhẹ trong đợt điều chỉnh tuần này Mức giảm cao nhất dành cho hai mặt hàng dầu diesel và xăng E5 ...
Bộ đôi PHEV - XC60 và S90 của Volvo chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bộ đôi PHEV - XC60 và S90 của Volvo chính thức ra mắt tại Việt Nam

5.0 (0 đánh giá)
Volvo Car Việt Nam cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe PHEV traong một triển lãm riêng tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh. Hai phiên bản nâng cấp của S90 và ...
Mercedes-Benz có mẫu PHEV đầu tiên tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,66 tỷ đồng, cạnh tranh cùng Lexus RX 500h và Volvo XC90 Recharge

Mercedes-Benz có mẫu PHEV đầu tiên tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,66 tỷ đồng, cạnh tranh cùng Lexus RX 500h và Volvo XC90 Recharge

5.0 (0 đánh giá)
Mẫu PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz, chiếc GLE 400 e 4Matic với giá bán khởi điểm 4,669 tỷ đồng nhưng số lượng có hạn. Chiếc SUV này của MBV sẽ cạnh tranh ...
Hiểu đúng về quy định: Phải có ghế an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

Hiểu đúng về quy định: Phải có ghế an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

5.0 (0 đánh giá)
Trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m ngồi trên xe ô tô phải được bảo vệ bằng thiết bị an toàn từ 1/1/2026 Xe ô tô thiết kế không có ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 10/2025 - Ford cần tìm đối thủ

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 10/2025 - Ford cần tìm đối thủ

5.0 (0 đánh giá)
Cả hai phân khúc xe bán tải và SUV tiếp tục dẫn đầu bởi hai mẫu xe Ford như các tháng trước đây. Phân khúc xe bán tải có sự hoán đổi ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 10/2025

5.0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe phân khúc A không có thay đổi về vị trí với Hyundai Grand i10 dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo đã tăng doanh số nhưng chưa thể bắt ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 10/2025

5.0 (0 đánh giá)
Trong tháng 10, Mazda3 tăng doanh số để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng C, tạo cách biệt lớn với các đối thủ phía sau Toyota ...
 
 
sonhoangvu
Tham gia: 20/09/2022
Tổng số bài: 0
Long Play
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 302
Chu Anh Tuấn
Tham gia: 10/05/2024
Tổng số bài: 0
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 115
Quang Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 53
Ungtanloi
Tham gia: 26/10/2023
Tổng số bài: 0
To Anh Dung
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 72
La Nhật Tứ
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 52
Le Bao Trung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 104
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 54