Hãng xe điện Việt Nam – VinFast đã công bố chiến lược gia tăng tỷ lệ nội địa hoá cho danh mục sản phẩm của mình, với mục tiêu đạt trên 80% từ nay tới năm 2026.
Hãng ô tô: VinFast
Dành cho các bạn quan tâm
VinFast đã đặt mục tiêu trở thành một nhà sản xuất ô tô thực thụ và góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển từ đó gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và đóng góp vào sự phát triển kinh tế.
Hiện tỷ lệ nội địa hóa của xe điện VinFast đã đạt hơn 60%, bao gồm các chi tiết quan trọng như thân vỏ, động cơ, trần xe, giảm xóc. Thông tin từ VinFast cho biết, hãng đã sản xuất các cấu phần quan trọng của ô tô điện như thân vỏ, động cơ… với cơ sở vật chất từ các xưởng: dập, hàn, lắp ráp, động cơ… được lắp đặt trên dây chuyền của Đức, Áo, Hàn Quốc…
Để thực hiện mục tiêu này, ông Lê Ngọc Anh - Giám đốc Nhà máy VinFast Việt Nam cho biết: Tại tổ hợp nhà máy ở Cát Hải (Hải Phòng), VinFast sẽ dành ra hơn 30% diện tích để phát triển khu công nghiệp phụ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào chuỗi cung ứng.
Xưởng hàn của VinFast tại Cát Hải.
Theo kế hoạch đề ra, VinFast sẽ nâng tỷ lệ nội địa hóa hiện nay lên 84% vào năm 2026 thông qua việc sản xuất và cung ứng trong nước thêm các chi tiết như: Ghế xe, dây điện, đèn xe, vành xe, hệ thống phanh - lái, các linh kiện nội thất và ngoại thất, kính gương… và đặc biệt là hướng sản xuất được pin điện - một trong những linh kiện có giá trị cao nhất trong xe điện.
Đại diện VinFast Việt Nam cho biết: Hãng có thể mang tới những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng với việc kết nối với các đối tác toàn cầu; Hỗ trợ xây dựng các trung tâm hỗ trợ sản xuất trong khu vực nhà máy bao gồm việc tiếp các yêu cầu kỹ thuật và nguồn lực cần thiết; Đảm bảo đầu ra ổn định với các hợp đồng dài hạn…
Một số giải phải được VinFast đưa ra trong tương lai để nâng tỷ lệ hoá nội hoá và phát triển mạng lưới nhà cung cấp, bao gồm; Phối hợp với các đối tác có sẵn sự hiện diện tại Việt Nam; Hợp tác chuyển giao công nghệ; Kêu gọi đầu tư, hợp tác cùng phát triển.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 170/ Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá bao nhiêu giờ trong trường hợp nào dưới đây?
02Câu 171/ Thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe ô tô không được vượt quá bao nhiêu giờ trong các trường hợp dưới đây?
03Câu 172/ Thời gian làm việc trong một tuần của người lái xe ô tô không được vượt quá bao nhiêu giờ trong các trường hợp dưới đây?
04Câu 173/ Xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải đáp ứng các yêu cầu nào dưới đây?
05Câu 174/ Người lái xe ô tô kinh doanh vận tải vận chuyển hàng hoá phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
06Câu 175/ Khi vận chuyển hàng hoá xếp vượt phía trước và phía sau xe, người lái xe phải thực hiện các cảnh báo gì?
07Câu 176/ Khi vận chuyển hàng rời, vật liệu xây dựng, phế thải, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
08 Câu 177/ Khi vận chuyển thực phẩm tươi sống, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
09Câu 178/ Khi vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
10Câu 179/ Khi vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
Trong đợt điều chỉnh mới nhất của tuần này, các mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm giá khá mạnh, trong đó diesel giảm nhiều nhất, lên tới 550 đồng/lít và ...
Không phải quá xấu, không phải quá thiếu trang thiết bị nhưng dường như thương hiệu Nhật Bản - Suzuki đã gặp phải thành kiến quá lớn từ người tiêu dùng ...