Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 15/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

VinFast VF 7 lần đầu lăn bánh chính thức, bắt đầu nhận đơn hàng

4.2 (9 đánh giá)
02:27 | 02/12/2023
Các mẫu xe đầu tiên của VinFast VF 7 đã lăn bánh chính thức trong sự kiện ra mắt của mẫu xe này tối 1/12 tại Tp Hồ Chí Minh.
Mẫu xe điện mới nhất của VinFast, chiếc VinFast Vf 7 đã chính thức ra mắt và lăn bánh tại Tp Hồ Chí Minh trong sự kiện ra mắt trước báo chí và truyền thông. Và ngay trong sáng 2/12, các đại lý của VinFast trên toàn quốc sẽ chính thức nhận đặt cọc mẫu xe này.


Theo đó, mẫu xe điện thứ 6 của VinFast – chiếc VF 7 vẫn giữ nguyên hai phiên bản là VF 7 Base và VF 7 Plus và hai lựa chọn thuê Pin và Mua pin cùng giá bán khởi điểm từ 850 triệu đồng.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của VinFast được thực hiện chính sách “đặt cọc chết” với mức đặt cọc 50 triệu đồng không được phép hoàn/hủy, tuy nhiên những khách hàng đặt cọc VF 7 trước 24h ngày 30/12/2023 sẽ nhận được ưu đãi 30 triệu đồng (trừ vào giá xe), đồng thời được miễn phí một năm sạc pin tại trụ sạc công cộng


Các mức chi phí thuê pin của VinFast VF 7 sẽ là 2,9 triệu đồng/tháng nếu đi dưới 3.000 km hoặc 4,8 triệu đồng/tháng không giới hạn số km, đáng quan tâm khách hàng sẽ phải đặt cọc thuê pin là 41 triệu đồng. Ngoài ra, VinFast VF 7 được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), pin đi kèm xe được bảo hành 10 năm, không giới hạn số km.

Chi phí sạc pin của VF 7 được VinFast công bố là 586 đồng/km và chi phí thuê pin là 967 đồng/km – đây là mức giá được VinFast dựa trên giá điện tính theo đơn giá bậc 5, cập nhật tháng 11/2023.


Các mẫu VinFast VF 7 được giới thiệu lần này vẫn chưa là các mẫu xe hoàn thiện sẽ được sản xuất hàng loạt nhưng VinFast cam kết sẽ giao xe cho khách hàng trước tết Nguyên đán.

Bên cạnh hai phiên bản Base và Plus, VinFast VF 7 mới vẫn sẽ có lựa chọn trần kính toàn cảnh như VF 9. Theo TGPT

Một số cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là ngoại thất khá ấn tượng và giữ nguyên được các điểm nhấn so với các bản concept từng xuất hiện trước đây; nhận diện thương hiệu trước/sau khá mạnh, đèn pha khác biệt, lẫy mở khoá cơ nhưng thiết kế chìm trong thân xe, gương chiếu hậu mạ crom tích hợp đèn báo rẽ và camera có thiết kế lớn và có nét tương đồng với các dòng sedan cao cấp từ Nhật Bản, bộ vành 20 inch có thiết kế đặc trưng nhận diện của các dòng xe điện.


Bên trong xe, VF 7 có độ hoàn thiện các chi tiết khá tốt, chất lượng nội thất đã chỉn chu hơn hẳn so với VF 6 khi ra mắt vào thời điểm được giới thiệu tháng 10/2023, mặc dù vậy một số chi tiết có độ khó khi hoàn thiện ở tay lái, các gờ cong/khuất của táp-lô vẫn có nếp nhăn do da có độ dày, bù lại bộ ghế có độ ôm khá tốt.

Về vận hành, những chiếc VF 7 được lái thử lần này là các bản VF 7 Plus với hai động cơ và sức mạnh 353 mã lực nên việc có được tốc độ, sự bứt phá là điều khá dễ dàng với chiếc xe này. Tuy nhiên ấn tượng nhất là việc vận hành trơn tru và không có nhiều vấn đề “chưa hoàn thiện” như điều đã từng xảy ra các mẫu xe trước đó. Sự điều khiển và vận hành của hệ thống phần mềm điều khiển đã không còn những sai sót hay sơ xuất nào.


VinFast VF 7 vẫn sẽ có ba chế độ lái Eco/Normal/Sport với sự khác biệt khi vận hành khá rõ, tay lái trợ lực điện khá nhẹ nhưng không có hiện tượng lắc khi chạy tốc độ cao, một số tính năng hỗ trợ lái chủ động (ADAS) chưa được phát huy hết hiệu quả khi mà hạn chế về không gian và thời gian đã không cho VinFast VF 7 được phô diễn.


Như vậy, năm 2023 đã chính thức khép lại với dải sản phẩm mới của VinFast, trong năm 2024 tới đây, nếu không tính tới mẫu VinFast VF 3 sẽ ra mắt, hiện chưa biết hãng xe điện Việt Nam này sẽ có những gì để làm mới và gia tăng sự hình ảnh của mình, phục vụ cho sự xuất hiện của VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Tham khảo Thông cáo báo chí của VinFast nhân sự kiện lái thử VinFast VF 7

Đánh giá
4.2
Số người đánh giá: 9
Rất hay
(2)
(7)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (9)
  • Trấn Quốc -
    Bác Vượng nên giảm giá xe để người VN có thể tiếp cận xe dễ hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:33
  • Hải Long -
    Có tiền thì sẽ mua vinfast, nhưng ko có tiền tiết kiệm thì mua xe xăng vì mua pin đã chênh 200triệu, mà lấy 200triệu đó mua xăng thì 5-7 năm vẫn dư chạy gia đình
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:32
  • Nguyễn Khiêm -
    Nhìn rất mạnh mẻ và hầm hố rồi...nhưng nếu hạ phần sau xuống và dài ra tý nữa thì quá ok luôn..Nhìn nó trường xe hơn..ý kiến riêng nhé
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:32
  • Nguyễn Khánh -
    Vf7 dài thêm chút nữa trông sẽ trường xe hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:31
  • Ngọc Bính -
    Vf nên học hỏi cách thiết kế ghế ngồi của Toyota ngồi cực kỳ thoải mái sang trọng
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:30
  • Hoàng Dũng -
    Các mũi xe của VF nên thấp hơn, nhất là VF9 để lái xe quan sát đường tốt hơn.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:29
  • Nhựt Huỳnh -
    Mình đã tận mắt thấy VF7 ngoài đời thực, rất cuốn hút và đẹp
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:29
  • Trần Hạ -
    Đẹp hết nước chấm. VF7 có lẽ là con EV thiết kế thành công nhất của Vinfast từ trước tới nay.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:28
  • Hải Tuyến -
    Nhìn cái cửa sổ trời thích quá
    Ngày gửi: 1 năm trước - 14/12/2023 - 10:26

Các tin khác

Thuế nhập khẩu ô tô từ châu Âu giảm còn bao nhiêu trong năm 2025?

Thuế nhập khẩu ô tô từ châu Âu giảm còn bao nhiêu trong năm 2025?

0 (9 đánh giá)
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ châu Âu tiếp tục được giảm thuế trong năm 2025 theo lộ trình của các hiệp định trước đây, đặc biệt là xe điện ...
Thế giới 2 bánh: Xe máy Việt Nam tăng trưởng trong năm 2024, đạt hơn 2,653 triệu chiếc

Thế giới 2 bánh: Xe máy Việt Nam tăng trưởng trong năm 2024, đạt hơn 2,653 triệu chiếc

0 (9 đánh giá)
Thị trường xe máy tăng Việt Nam trưởng trở lại trong năm 2024, với hơn 2,653 triệu chiếc đến tay người tiêu dùng, trong đó Honda tiếp tục là thương hiệu ...
Nhập khẩu ô tô năm 2024: Số lượng và giá trị xe từ Trung Quốc tăng đột biến

Nhập khẩu ô tô năm 2024: Số lượng và giá trị xe từ Trung Quốc tăng đột biến

0 (9 đánh giá)
Trong năm 2024, thị trường xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào Việt Nam đã đổi sang Indonesia, nhưng đáng chú ý hơn là việc xe nguyên chiếc từ Trung Quốc ...
Dongfeng chính thức gia nhập phân khúc xe du lịch tại Việt Nam - Bốn phiên bản, nhập khẩu Trung Quốc, giá bán từ 499 triệu đồng

Dongfeng chính thức gia nhập phân khúc xe du lịch tại Việt Nam - Bốn phiên bản, nhập khẩu Trung Quốc, giá bán từ 499 triệu đồng

0 (9 đánh giá)
Hãng ô tô Dongfeng của Trung Quốc vốn được biết đến nhiều nhất ở mảng xe vận tải, đã chính thức gia nhập cuộc chơi xe du kịch tại Việt Nam với ...
Thế giới 2 bánh: VinFast ra mắt mẫu xe máy điện Motio, dùng ắc quy chì axit với giá 17,9 triệu đồng

Thế giới 2 bánh: VinFast ra mắt mẫu xe máy điện Motio, dùng ắc quy chì axit với giá 17,9 triệu đồng

0 (9 đánh giá)
Trở lại với phân khúc xe máy điện giá rẻ cho học sinh, VinFast tung ra thị trường Motio hoàn toàn mới, sử dụng ắc quy chì axit thay vì pin ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0 (9 đánh giá)
Hyundai không còn thống trị cả hai phân khúc xe đô thị như năm 2023 khi chỉ còn Grand i10 dẫn đầu phân khúc hạng A. Trong khi tại hạng B, Toyota Vios đã ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe hạng C và hạng D

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe hạng C và hạng D

0 (9 đánh giá)
Hai phân khúc xe hạng C và D trong năm 2024 tiếp tục được thống trị bởi hai mẫu xe Mazda3 và Toyota Camry - những cái tên vốn đã khá ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe bán tải và SUV - Tất cả là của Ford

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Phân khúc xe bán tải và SUV - Tất cả là của Ford

0 (9 đánh giá)
Không có gì bất ngờ trong các phân khúc xe bán tải và SUV khi bộ đôi Ranger và Everest của Ford đã tiếp tục thống trị trong năm 2024 với ...