Báo cáo tài chính chưa kiểm toán của VinFast Auto cho biết, kết thúc Quý 1/2024, thương hiệu này đã bán ra tổng cộng 9.689 xe điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.
Thông cáo báo chí do Vinfast Auto – có trụ sở tại Singapore cho biết, VinFast bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện trong Quý 1/2024 trên thị trường toàn cầu, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.
Cùng với số lượng xe giao tăng mạnh, tổng doanh thu đạt của VinFast cũng ước đạt 7.264 tỷ đồng tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng trong Quý 1. Tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong Quý 1 năm 2023 lên âm 49,8%.
Về kế hoạch trong năm 2024 này, VinFast Auto tiếp tục khẳng định giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024, với doanh số sẽ chủ yếu vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng.
Trong Quý 1, VinFast Auto đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở bảy bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky.
Tại châu Á, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, hãng xe điện Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.
Tại thị trường Indonesia, VinFast cũng chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu VinFast VF e34. Ngoài ra công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.
Về kế hoạch trung hạn, VinFast Auto cũng vừa động thổ nhà máy tại Ấn Độ với vốn đầu tư giai đoạn 1 (trong 5 năm) là 500 triệu USD.