Theo giải thích của hãng xe sang nước Đức, miếng dán ở vách ngăn phía trước cần gạt nước trong xe có thể không đáp ứng được các yêu cầu về độ kín và vẫn có thể bị nước xâm nhập vào bên trong xe nếu phải tiếp xúc với một lượng nước lớn.
Điều này có thể gây ra sự ăn mòn tại các tiếp điểm điện ở khu vực đó và gây tình trạng đoản mạch hoặc rò rỉ điện; do đó, các chức năng của hệ thống an toàn chủ động (Pre-Safe) có thể bị ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ chấn thương, đồng thời, xe có thể không khởi động được sau khi đỗ.
Cụ thể, có 240 chiếc Mercedes-Benz S450 4Matic bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020.
Tại đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, những xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thực hiện sửa chữa miễn phí. Các công việc được hoàn thành trong vòng 2 giờ, đợt triệu hồi này kéo dài từ ngày 12/7/2023 đến 31/12/2027.
Đối với các xe Mercedes-Benz S450 4 Matic thuộc diện triệu hồi của tập đoàn trên toàn cầu nhưng được nhập khẩu không chính hãng, nếu được chủ xe yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình đã công bố.