Nhà phân phối CT-Wearnes sẽ phải triệu hồi 10 chiếc Aston Martin DBX tại Việt Nam do lỗi hộp cầu chì của ắc quy 12V có thể khiến xe chết máy.
Dành cho các bạn quan tâm:
Tháng 5 vừa qua, Thế Giới Phương Tiện đã thông tin về vụ việc xe Aston Martin DBX bị triệu hồi trên toàn cầu với số lượng hơn 10.000 chiếc (gồm cả DBX 707 và DBX Straight-Six) do lỗi liên quan đến hộp cầu chì ắc quy 12V.
Và cho đến thời điểm này, mẫu xe thể thao hạng sang này đã chính thức được thực hiện triệu hồi tại Việt Nam.
Theo đó, Aston Martin tại Việt Nam sẽ triệu hồi DBX liên quan đến hệ thống hộp cầu chì ắc quy 12V khiến làm tăng nguy cơ động cơ chết máy hoặc mất đèn pha, trợ lực điện hoặc các chức năng khác, làm tăng nguy cơ va chạm.
Nguyên nhân cụ thể được xác định do các đai ốc cố định dây cáp điện của hộp cầu chì có thể chưa được siết chặt đúng lực, dẫn đến cáp điện bị lỏng, mô-ve và làm mất nguồn điện. Trong trường hợp xảy ra hư hỏng cầu chì, cốp xe có thể phát sinh khói, gây mùi khó chịu hoặc đèn cảnh báo ắc quy sẽ sáng trên bảng đồng hồ.
Tổng cộng có 10 chiếc Aston Martin DBX phải triệu hồi đợt này tại Việt Nam, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Anh từ tháng 5/2020 đến tháng 9/2022.
Từ ngày 15/6/2024 đến ngày 1/3/2025, chủ xe Aston Martin DBX trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Aston Martin hoặc liên hệ với nhà phân phối để được hỗ trợ kiểm tra và thay thế phụ tùng chính hãng nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa là khoảng 40 phút/xe.
Cũng theo thông báo, các xe Aston Martin DBX được nhập khẩu theo đường ngoại giao, quà biết hoặc không thông qua nhà phân phối chính CT-Wearnes nếu nằm trong danh sách bị ảnh hưởng bởi lỗi này thì sẽ vẫn được kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí. |